Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc

Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc

Thứ 2, 08/06/2015 | 07:34
0
V.A cũng thú nhận, ngoài 5 lao động mà chị ta “dẫn dắt” từ Nghệ An, còn rất nhiều trường hợp nữa tại Hải Phòng và các huyện, thị tại Hà Nội...

“Thực sự, em cũng là nạn nhân trong vụ việc này, hay nói cách khác, em chỉ môi giới để nhận hoa hồng mà thôi. Em cũng nhiều lần tìm gặp anh T. để đòi tiền cho các học viên nhưng cả hai số điện thoại của anh ấy đều tắt. Thỉnh thoảng, anh T. mới bật máy và nhắn tin cho em.

Vụ nhận đưa 5 lao động đi tu nghiệp bên Hàn Quốc là lần đầu tiên em làm. Sau vụ vỡ nợ tương đối lớn, em chuyển sang làm xuất khẩu lao động (XKLĐ) để kiếm thêm thôi anh ạ!”. “Mắt xích” L.T.V.A. tỏ ra khá lưu loát khi biện hộ cho hành vi vi phạm của mình. Tuy nhiên, trong toàn bộ cuộc nói chuyện với PV, V.A. bất ngờ lộ ra những thông tin “chết người”!

“Tôi không phải kẻ lừa đảo ”

Đó là những lời khẳng định của “mắt xích” L.T.V.A. khi trực tiếp trao đổi với PV về lá đơn tố cáo của các nạn nhân bị lừa tiền đi tu nghiệp Hàn Quốc. Bình tĩnh, ăn nói lưu loát đến khác thường, V.A. khiến tôi không khỏi bất ngờ. Trả lời các câu hỏi của PV, V.A. luôn khẳng định, cô ta cũng chỉ là nạn nhân của vụ việc. Cô chỉ là người dẫn các lao động đến cho ông T. để lấy tiền hoa hồng mà thôi. Theo V.A. thì toàn bộ hồ sơ của các lao động cô ta không hề biết tới, mà là các lao động tự nộp cho ông T., V.A. chỉ có trách nhiệm thu tiền của các lao động rồi nộp lại cho ông T..

Pháp luật - Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc

Chân dung “mắt xích” L.T.V.A. (ảnh Thành Long).

Trái ngược với giãi bày quan điểm của L.T.V.A., các lao động khẳng định, chính V.A. là người đầu tiên đặt vấn đề đưa lao động sang Hàn Quốc tu nghiệp và yêu cầu người lao động đóng 920 triệu đồng. Toàn bộ các biên lai chuyển tiền vào tài khoản của L.T.V.A. đều có sao lưu đầy đủ từ phía ngân hàng.

Pháp luật - Diễn biến bất ngờ về đường dây lừa đảo du học Hàn Quốc (Hình 2).

Các bản sao lưu chuyển tiền của

Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.