‘Điểm mặt’ chuỗi thức ăn nhanh Lotteria đã gây ngộ độc

‘Điểm mặt’ chuỗi thức ăn nhanh Lotteria đã gây ngộ độc

Thứ 3, 22/03/2016 | 19:56
0
Chi cục ATVSTP TP.HCM đã công khai các quyết định xử lý vi phạm đối với các đơn vị để xảy ra ngộ độc thực phẩm, trong đó có chuỗi Lotteria.

Pháp luật - ‘Điểm mặt’ chuỗi thức ăn nhanh Lotteria đã gây ngộ độc

Lotteria mang tai tiếng vì gây ngộ độc thực phẩm

Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM đã công bố 4 trong 5 quyết định xử phạt đối với "ông lớn" của chuỗi thức ăn nhanh Công ty Lotteria VN (tầng 7, tòa nhà Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7). Công ty này bị phạt 30 triệu đồng cho hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Chưa hết, có đến 3 cửa hàng khác của công ty cũng bị phạt, đó là cửa hàng Lotteria số 68 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9; Lotteria số 283 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu và số 10 Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Các cửa hàng này đã sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không đủ trang thiết bị phù hợp để bảo quản thực phẩm v.v… Tổng số tiền 3 cửa hàng của Lotteria phải đóng phạt là 116 triệu đồng.

Pháp luật - ‘Điểm mặt’ chuỗi thức ăn nhanh Lotteria đã gây ngộ độc (Hình 2).

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM kiểm tra xưởng chế biến thực phẩm

Cùng đợt xử phạt trên còn có Chi nhánh 1 Công ty TNHH DV Tâm Tâm (số 625/4A Quốc lộ 13, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp, bị phạt 48 triệu đồng vì không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại; phòng ăn, bàn ăn không bảo đảm an toàn, vệ sinh; cống rãnh ở khu vực nhà bếp không thông thoát, gây ứ đọng; không lưu mẫu thức ăn…

Nam Anh

Cùng chuyên mục

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.

Mánh khoé của người đàn ông lừa bạn góp vốn đầu tư chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Chơi cờ bạc nợ nần nhiều, Thịnh lên kế hoạch lừa bạn góp tiền tỷ đầu tư làm ăn. Khi bạn yêu cầu trả tiền, Thịnh đưa ra nhiều lý do với mục đích trốn nợ.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:02
Sà lan chìm trên biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến 4 người tử vong nhưng không trùng danh sách đăng ký khi hoạt động.

Công an Quảng Bình truy nã đặc biệt đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:20
Sau khi giết "vợ hờ", đối tượng Thông đã nhắn tin cho người nhà rồi bỏ trốn từ ngày 6/5, không xác định được đang ở đâu.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.