Theo đó, khách hàng chỉ cần đặt sản phẩm, nhập số điện thoại và họ sẽ được giao hàng trong khoảng một giờ.
Theo giám đốc thương hiệu Kyle Andrew, đây là một cách để những khách hàng truyền thống trải nghiệm hình thức thương mại điện tử: "Chúng tôi có thể xóa nhòa khoảng cách giữa hai bên (bên mua và bên bán). Việc mua sắm nên dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng dù khách hàng ở nơi đâu. Đó chính là mục tiêu của chúng tôi ngay từ những ngày đầu, thực sự biến mua sắm thành một trải nghiệm liền mạch. Chúng tôi không muốn thấy sự căng thẳng giữa hai kênh bán hàng mà hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đang sử dụng”.
Ảnh minh họa
Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng hay qua dịch vụ thanh toán di động PayPal Here của eBay chỉ được thực hiện khi bên bán giao hàng.
eBay chính là phần công nghệ cốt lõi của cửa hàng cảm ứng này. Theo người phát ngôn của eBay, Amanda Miller: "Những gì chúng tôi đã làm ở đây là tạo ra một trải nghiệm tương tác thực sự, nó mang những điểm tốt nhất của công nghệ vào thế giới thực với những trải nghiệp hết ức hấp dẫn như tiếng chuông, tiếng huýt sáo, màu sắc. Tất cả những điều này phản ánh công nghệ và phản ánh những gì chúng tôi biết khách hàng muốn.
Vì vậy dù có mặt tiền với màu vàng sáng bắt mắt, nhưng thực tế lại không có một sản phẩm nào bên trong cửa hiệu này. Khi khách hàng thử mở cửa bước vào, họ nhanh chóng nhận ra rằng không hề có cửa hiệu nào cả".
Các công ty công nghệ như LightSpeed cũng đang tạo đòn bẩy cho tham vọng bán hàng đa kênh của các nhà bán lẻ. Gần đây, họ đã cho ra mắt một sản phẩm với tên gọi Show and Tell. Khi khách tới cửa hiệu để mua hàng, ví dụ như một chiếc váy, có thể ngay lập tức nhìn thấy và mua được phụ kiện mặc kèm – ngay cả khi các sản phẩm này không có ở đó, nhờ vào sự trợ giúp của một nhân viên bán hàng với chiếc iPad. Giám đốc điều hành Dax Dasilva cho biết, khách hàng không thể mua sắm được như vậy nếu chỉ ngồi ở nhà.
"Có lý do để ra khỏi nhà và đi mua sắm. Bạn biết đấy và khách hàng sẽ muốn quay trở lại bởi nó cũng rất hiệu quả nữa", vị giám đốc này nói.
Khách hàng có thể truy cập vào danh sách hàng hóa chi tiết qua thương mại điện tử, đồng thời cảm thấy hài lòng vì vẫn đích thân đi mua sắm. Nhưng những khách hàng truyền thống đừng lo – Kate Spade Saturday cũng đã có kế hoạch mở thêm những cửa hàng truyền thống – một tiến trình tự nhiên trong thế giới mua sắm.
Long Nguyễn (Theo Reuter)
Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng
Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn