Cần Giờ là một huyện đảo của Tp.HCM, nổi tiếng về du lịch, giáp với biển, địa phương này còn có rừng ngập mặn được công nhận là khu dự trữ sinh quyển. Hiện nay, nhiều các công trình dự án trọng điểm đang hình thành, xây dựng nơi đây thành một khu đô thị xanh…


Vừa qua, tuyến metro dài 48,5km, nối từ đại lộ Nguyễn Văn Linh (đoạn giữa đường Nguyễn Thị Thập và Lý Phục Man) đến khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) đã được đề xuất đầu tư. Dự án thiết kế loại đường đôi, khổ 1.435 mm mỗi đường, đi trên cao với tổng chiều dài khoảng 48,5 km.
Điểm đầu dự án đặt tại đại lộ Nguyễn Văn Linh - tuyến huyết mạch cửa ngõ phía Nam Tp.HCM, kết nối các quận trung tâm với Nhà Bè, Cần Giờ và các tỉnh miền Tây. Trên tuyến dự kiến có một depot được xây dựng ở quận 7 và một depot khác tại xã Long Hòa, Cần Giờ. Khi hoàn thành, tuyến metro có khả năng chuyên chở 30.000-40.000 người mỗi giờ trên mỗi hướng.
Theo đề án xây dựng, tuyến metro dự kiến đi theo dải phân cách giữa đại lộ Nguyễn Văn Linh đến nút giao đường Nguyễn Lương Bằng, sau đó sẽ đi theo hướng đường Nguyễn Lương Bằng. Tiếp đó, tuyến metro sẽ đi theo đường 15B, đường D1, vượt cầu Rạch Đĩa sang khu tái định cư Hồng Lĩnh (huyện Nhà Bè) và tiếp tục theo đường số 11 thuộc khu tái định cư Vạn Phát Hưng, huyện Nhà Bè. (Trong ảnh, đường 15B nối thẳng với đường D1, rộng rãi, thông thoáng và ít phương tiện lưu thông).
Dự án metro sau đó vượt qua tuyến sông Soài Rạp, chạy song song với cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tại khu vực Rừng Sác sẽ chuyển hướng bám dọc đường Rừng Sác để để điểm cuối.
Tuyến metro bắt đầu từ quận 7, là khu trung tâm phía Nam của Tp.HCM, tại đây có các khu đô thị lớn như Phú Mỹ Hưng, khu dân cư Trung Sơn, kết nối thuận lợi vào các tuyến đường trung tâm quận 1, 4, 5… hoặc sang Tp.Thủ Đức.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.