Đề xuất lập “phố nhạy cảm”: Chính quyền Đồ Sơn lắc đầu kêu khó

Đề xuất lập “phố nhạy cảm”: Chính quyền Đồ Sơn lắc đầu kêu khó

Thứ 2, 14/09/2015 | 06:40
0
“Nếu như thành lập thì “phố nhạy cảm” nên tách xa khu dân cư. Tuy nhiên, tôi nghĩ đề xuất này sẽ không nhận được sự đồng tình của người dân", lãnh đạo quận Đồ Sơn khẳng định.

Khi trao đổi tin tức với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Đình Đắc Trường, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Đồ Sơn , Hải Phòng cho rằng: “Việc đề xuất lập “phố nhạy cảm”, phía đơn vị chưa nắm rõ mà chỉ mới nghe thông tin về đề xuất này. Bên các nước phương Tây đã có nơi làm như vậy, nhưng ở Việt Nam thì rất khó. Hiện tại, địa phương vẫn thực hiện nghiêm quan điểm chỉ đạo của cấp trên, còn khi nào có cơ chế mở sẽ tính”.

Xã hội - Đề xuất lập “phố nhạy cảm”: Chính quyền Đồ Sơn lắc đầu kêu khó

Trưởng phòng LĐTB&XH Đồ Sơn e rằng, với quan niệm truyền thì người dân sẽ không đồng ý lập " phố nhạy cảm ".

Cũng qua trao đổi, ông Trường tin nhanh, việc phòng chống mại dâm trên địa bàn quận Đồ Sơn đến nay còn có nhiều phức tạp. Hàng năm, địa phương đều triển khai các quy định của Nhà nước về phòng chống mại dâm, yêu cầu chủ nhà hàng, khách sạn ký kam kết không được vi phạm, đặc biệt là mại dâm.

“Do một yếu tố khách quan đặc biệt là tác động của kinh tế thị trường nên Đồ Sơn có những lao động trẻ, chủ khách sạn cũng lợi dụng để làm mại dâm. Trong khi đó, bây giờ gái mại dâm bị bắt không đưa vào các Trung tâm nữa mà chỉ xử phạt hành chính. Bắt được một vụ mại dâm không đơn giản, phải bắt được quả tang. Đồ sơn là một trung tâm du lịch nên gái mại dâm nơi khác về hoạt động nhiều. Điều đó dẫn đến khó quản lý”, ông Trường bày tỏ.

Liên quan đến các biện pháp phòng chống mại dâm , ông Trường nói: “Ở địa phương chỉ biết tuyên truyền phòng chống bằng cách treo pano, áp phích, tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, tuyên truyền lưu động… Đối với nhân viên quản lý ở nhà hàng, khách sạn thì quản lý được còn nhân viên các nơi khác dạt về đây theo kiểu khách du lịch để hoạt động trá hình thì thực sự khó quản lý. Từ đầu năm đến giờ, địa phương cũng phạt gần trăm triệu đồng về việc các nhà hàng không đăng ký tạm trú, tạm vắng cho nhân viên”.

Trở lại vấn đề “phố nhạy cảm”, ông Trư

Cùng chuyên mục

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.