Đề án quy hoạch báo chí không lấy ý kiến của báo chí

Đề án quy hoạch báo chí không lấy ý kiến của báo chí

Chủ nhật, 26/04/2015 | 10:03
0
Đề án quy hoạch báo chí không được lấy ý kiến của tất các các cơ quan báo chí vì đây là văn bản quy phạm pháp luật cá biệt đã được Chính phủ, Bộ Chính trị cho ý kiến.

Thông tin dự thảo Đề án quy hoạch báo chí được trình Chính phủ, Thủ tướng xem xét quyết định trong tuần này khi chưa được lấy ý kiến các đối tượng bị tác động theo quy định của luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật được báo giới nêu ra với Bộ trưởng Thông tin Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra vào chiều 25/4.

Xã hội - Đề án quy hoạch báo chí không lấy ý kiến của báo chí

Toàn cảnh cuộc họp báo Chính phủ tháng 4/2015.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, việc triển khai đề án là một nhiệm vụ rất quan trọng của Chính phủ. Việc này đã bắt đầu triển khai cách đây 9 năm trước khi có Bộ TT&TT, khi đó là Bộ Văn hóa Thông tin. Đề án được triển khai một thời gian thì dừng lại và gần đây được Chính phủ chỉ đạo tiếp tục thực hiện.

Khẳng định "Đây là vấn đề liên quan, ảnh hưởng nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các cơ quan báo chí", tuy nhiên, theo Bộ trưởng TT&TT thì dự thảo đề án đã được Chính phủ cho ý kiến, xác định đây là văn bản cá biệt, đã lấy ý kiến các bộ ngành, cơ quan chủ quản ở các tỉnh thành, tổ chức các hội thảo khoa học, nhưng không chỉ đạo lấy ý kiến tất cả các cơ quan báo chí.

"Nhưng đây là vấn đề quan trọng, nhạy cảm, nên đề án được trình cả lên Bộ Chính trị. Và Bộ Chính trị cũng không yêu cầu Chính phủ lấy ý kiến các cơ quan báo chí", ông Nguyễn Bắc Son cho biết.

Đánh giá về tình hình báo chí hiện nay, Bộ trường TT&TT cho hay, không nước nào có nhiều cơ quan báo chí như Việt Nam, hiện nay có 838 cơ quan báo chí, gồm các loại hình báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử.

" Thế giới nói rằng chúng ta không tự do báo chí nhưng chắc chắn chúng ta là một trong những nước rất tự do báo chí. Bởi vì chúng ta có tất cả các loại hình báo chí, dành cho tất cả các lứa tuổi, từ Trung ương tới địa phương, các bộ, ngành. Các nước khác chưa chắc có nhiều đài truyền hình nh

Cùng chuyên mục

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.

UBND Tp.HCM có 2 tân Phó Chủ tịch, 1 ủy viên

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:22
Công tác nhân sự được HĐND Tp.HCM thực hiện tại kỳ họp thứ 15 với nhiều quyết định quan trọng đối với bộ máy UBND Tp.HCM.

Thăm nơi Bác Hồ viết "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:35
Ngôi nhà nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" đến nay trở thành di tích quốc gia Nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tháng 12/1946.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:34
Thủ tướng cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô, tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến tạng trên cả nước.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.