Bộ trưởng phản ứng như thế nào trước đề nghị ngừng tiêm quinvaxem?

Bộ trưởng phản ứng như thế nào trước đề nghị ngừng tiêm quinvaxem?

Thứ 6, 20/11/2015 | 07:10
0
Tin tức từ Quốc hội chiều 19/11, nhiều ĐBQH bức xúc muốn Bộ Y tế ngừng tiêm vắc-xin Quinvaxem. Bộ trưởng Bộ Y tế nói không có vắc-xin an toàn 100%.

"Bộ Y tế giải thích như thế là không ổn"

Trong phiên thảo luận tại tổ chiều ngày 19/11 về Luật Dược (sửa đổi), ngoài những ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Dược sửa đổi, nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đoàn TP.HCM đã lên tiếng bức xúc về việc, liên tục có trẻ chết vì tiêm vắc-xin Quinvaxem nhưng Bộ Y tế vẫn khẳng định an toàn và tỷ lệ tử vong nằm trong tỷ lệ cho phép.

ĐB Huỳnh Ngọc Ánh (TP.HCM) nói: “Vừa qua, liên tục có những vụ trẻ chết vì tiêm vắc-xin Quinvaxem . Bộ Y tế có trả lời trước công luận rằng việc này nằm trong tỷ lệ cho phép, thậm chí còn thấp hơn thế giới.

Tôi cho rằng, điều giải thích như thế này khiến nhiều người bất đồng, nhân dân rất bức xúc và tôi cũng cảm thấy không vừa lòng.

Bởi vì, chữa bệnh thì có tỷ lệ khỏi, nhưng ở đây là vắc-xin ngừa, chữ “ngừa” không thể nói là tỷ lệ cho phép được”.

Xã hội - Bộ trưởng phản ứng như thế nào trước đề nghị ngừng tiêm quinvaxem?

ĐB Huỳnh Ngọc Ánh bức xúc vì lý giải của Bộ Y tế sau hàng loạt trẻ tử vong khi tiêm vắc-xin Quinvaxem.

“Con tôi đang khỏe mạnh tự nhiên đi chích về rơi vào trường hợp nằm trong tỷ lệ thế thì làm sao tôi dám đưa con đi chích nữa?

Vừa rồi, báo chí cũng đã phản ánh nhiều về câu chuyện này. Thậm chí, đã có kênh truyền thông đặt vấn đề về việc chuẩn bị sẽ có tour du lịch để đi chích ngừa vắc-xin.

Rõ ràng, nguy cơ như vậy là cần phải xem xét lại.

Bộ Y tế giải thích như thế là không ổn”, ĐB Huỳnh Ngọc Ánh nói thêm.

Tất nhiên, không có cái gì là 100%, nhưng rủi ro xảy ra thì chúng ta giải thích bằng cách khác chứ không thể nói nằm trong tỷ lệ cho phép như thế được.

Điều đó, tôi không đồng tình”.

Cùng quan điểm bức xúc giống ĐB Huỳnh Ngọc Ánh, ĐB Đoàn Nguyễn Thùy Trang cho rằng: “Sau những vụ việc trẻ tử vong sau tiêm vắc-x

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.