Đàn ông không cho phụ nữ ngồi nhậu cùng là quá ích kỷ?

Đàn ông không cho phụ nữ ngồi nhậu cùng là quá ích kỷ?

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 30/04/2018 | 13:00
0
Chị em phụ nữ có các mối quan hệ xã hội, phải vật lộn để mưu sinh nên cũng cần biết nhậu dù ít hay nhiều. Nếu nói phụ nữ không nên nhậu hay không đồng ý cho phụ nữ nhậu thì đó là người đàn ông quá ích kỷ.

Có thể nói, câu hỏi “Phụ nữ có nên làm mồi vui trên bàn nhậu?” đã và đang nhận được rất nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều của người dùng mạng.

Khi đọc những bài viết liên quan đến chủ đề này, chị Phạm Loan (Hà Nội) hiện đang là bà chủ của một cửa hàng kinh doanh ăn uống đã có những ý kiến phản bác lại lời lẽ của cánh mày râu khi cho rằng không chấp nhận phụ nữ ngồi nhậu mua vui cùng đàn ông.

Đàn ông không cho phụ nữ ngồi nhậu cùng là quá ích kỷ?

Phụ nữ cũng cần phải biết nhậu trong vài trường hợp. (Ảnh minh họa).

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi trích nguyên văn bài chia sẻ này:

“Mấy ngày nay, tôi có đọc được những phần chia sẻ liên quan đến câu chuyện phụ nữ có nên làm mồi vui trên bàn nhậu? Ý kiến đồng tình có, phản đối có. Cá nhân tôi là một người phụ nữ hiện đại, làm công việc kinh doanh nên việc tạo mối quan hệ, giao lưu là điều vô cùng quan trọng.

Tôi cũng đã từng ngồi rất nhiều cuộc nhậu với các đối tác khác nhau, nam và nữ có, hay có khi chỉ có mình tôi là nữ. Thế nhưng, tôi chưa bao giờ nghĩ việc một mình ngồi cùng với nhiều người đàn ông lại hạ thấp giá trị bản thân. Ngược lại, tôi còn cảm thấy mình được tỏa sáng, được họ quan tâm, chăm sóc và ở đó mình có thể bày tỏ quan điểm, nhờ vả rất dễ dàng – Điều này, nếu chỉ ngồi đối diện với nhau trong văn phòng làm việc thì rất khó có thể thành công.

Nhân đây, tôi cũng kể lại một câu chuyện mà bản thân đã trải qua. Khi so sánh tôi cùng người bạn thân đó thì cô ấy là người lép vế hơn hẳn về khoản giao tiếp.

Chẳng là, tôi có một cô bạn thân, cô ấy rất khó tính và không uống được bia rượu. Chính vì thế, khi đi cùng tôi gặp đối tác, cô ấy chỉ ngồi một chỗ, thậm chí chẳng giao lưu. Trái ngược lại, tôi uống rượu bia không giỏi nhưng biết cách giao lưu, thi thoảng nhấp môi hay mời chung mọi người một ly. Vậy là tôi đã thành công trong việc làm quen, giao lưu.

Cô bạn của tôi thường nói “tao không có nhiều đối tác như mày, dù tao đã rất cố gắng”. Nhưng, tôi chỉ nói “cái quan trọng không phải cố gắng bên ngoài là đủ, mà trên bàn nhậu với họ mình cũng cần thể hiện sự thân thiết nhất định thì mọi việc mới thành công”.

Đàn ông không cho phụ nữ ngồi nhậu cùng là quá ích kỷ? (Hình 2).

Theo chị Phạm Loan, con gái hiện đại cũng cần phải giao lưu, mở rộng mối quan hệ ngay cả trên bàn nhậu. (Ảnh minh họa).

Tôi không khuyến khích tất cả phụ nữ phải nhậu tới bến với đàn ông trong bàn nhậu. Nhưng, trong một thế giới phẳng như hiện nay, nếu mình không biết nắm bắt cơ hội thì cơ hội sẽ về tay người khác. Ai bảo phụ nữ uống nhiều, nhậu nhiều là hư hỏng? Là hạ thấp giá trị bản thân? Tôi cho rằng, không ai có quyền phán xét điều đó, vì chỉ có người trong cuộc mới hiểu họ nhậu vì cái gì, vì mục đích gì.

Nếu đàn ông khẳng định không chấp nhận người phụ nữ của mình giao tiếp, ngồi trên bàn nhậu với những người đàn ông khác thì tôi cho rằng, họ quá ích kỷ. Người đàn ông như vậy cũng không xứng đáng làm bạn trai hay chồng tôi”.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Bắt băng nhóm chuyên ép nữ tiếp viên karaoke đóng phí khi tiếp khách

Thứ 2, 05/03/2018 | 21:17
Các cô gái phục vụ quán nhậu, karaoke buộc phải nộp 20.000 đồng/lần tiếp khách cho nhóm đối tượng. Hơn thế, Thanh còn yêu cầu các tài xế xe ôm khi chở người đến phục vụ cũng phải đóng tiền cho mình và đồng bọn.

'Sinh viên' mặc nội y mua vui cho khách giữa ban ngày

Thứ 7, 19/12/2015 | 16:49
Các chân dài này đều mặc quần áo cắt xẻ te tua để lộ nội y, nhảy múa điên cuồng theo tiếng nhạc chát chúa của rong quán cà phê giữa buổi trưa Sài Gòn.

Đột kích nhà hàng có tiếp viên mặc nội y nhảy 'mua vui' cho khách

Thứ 6, 04/12/2015 | 10:49
Lực lượng chức năng đã ập vào một nhà hàng trên đường Cao Thắng và phát hiện 2 tiếp viên ăn mặc nội y nhảy múa.
Cùng tác giả

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.

Ứng dụng CNTT trong tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý là xu thế tất yếu

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:07
Sau 12 tháng triển khai thí điểm, sáng kiến đã xây dựng được mạng lưới truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý trên nền tảng kỹ thuật số.

Cử tri lo lắng về giá vàng liên tục biến động và tăng cao

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10
Ban Dân nguyện kiến nghị UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng.
Cùng chuyên mục

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Phát hiện "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất gần Kim tự tháp Giza

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:22
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất tại khu vực nghĩa trang Ai Cập cổ đại gần khu phức hợp kim tự tháp Giza.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.