Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng

Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng

Thứ 5, 19/08/2021 | 18:41
0
Nhạc sĩ Phương Uyên, nhóm MTV… góp giọng trong dự án âm nhạc cộng đồng với thông điệp cổ vũ tinh thần: Chúng ta là những chiến binh, Sài Gòn ơi mau lành vết thương.

Trải qua hơn 1 tháng cùng hoạt động tình nguyện hỗ trợ cho bà con trong vùng dịch, những người khó khăn mùa giãn cách xã hội và đội ngũ y bác sĩ, là người chứng kiến phần nào bức tranh về Tp.Hồ Chí Minh hiện nay, trưởng nhóm Lê Minh (MTV) đã dùng cảm xúc của mình tạo nên dự án âm nhạc Vietnam Stay Strong.

Nam ca sĩ mong muốn góp một phần công sức về mặt tinh thần cho tất cả mọi người: “Ban đầu tôi chỉ muốn làm một điều gì đó nhỏ thôi, giống như tính cách của mình, tôi muốn vực dậy tinh thần của tất cả mọi người, bởi vì người Việt Nam mình luôn kiên cường, bất khuất, như những chiến binh.

Nhưng, người đầu tiên thu vocal cho tôi là chị Phương Uyên, đã khích lệ rằng: Hãy làm điều gì đó lớn lao hơn, khi tất cả nghệ sĩ cùng hoà giọng vào ca khúc này thì bức tranh của nó sẽ rõ ràng hơn.

Vậy là tôi thực hiện thôi, tôi rủ rê những người anh em của mình như anh Tuấn, em Vương, rồi nhạc sĩ Nguyễn Dân, Minh Tống, cả những người bạn khác như Phương Thanh, Ngọc Linh, Quốc Đại, Huỳnh Phúc Thanh Nhàn, Vũ Đặng Quốc Việt, Lê Hoàng Phong… và con gái của tôi – bé Ngỗng cùng góp giọng vào ca khúc này.

Tôi không mong đợi sẽ được ghi nhận về điều gì to tát, chỉ mong Vietnam Stay Strong sẽ xuất hiện và tồn tại đúng vơi tên gọi của nó, truyền động lực đến cho tất cả mọi người và Sài Gòn ơi, mau lành vết thương nhé!” – Lê Minh chia sẻ.

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng

Ca khúc được Lê Minh viết ra vào ngày 10/7, sau 1 tuần tham gia lực lượng tình nguyện viên của Thành đoàn Nhà văn hoá Thanh niên phát động.

Ngay từ những đoạn voice mở đầu của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhàn đã mở màn một bức tranh nhiều cảm xúc cho khán giả khi lắng nghe ca khúc này. Vẫn là chất hùng hồn mạnh mẽ rất MTV, lại thêm phần góp giọng của những nghệ sĩ máu lửa không kém như Phương Thanh, nhạc sĩ Phương Uyên… Vietnam Stay Strong chính là lời khích lệ mạnh mẽ về mặt tinh thần đối với tất cả mọi người.

“Saigon ơi, ta là chiến binh

Dù bao đau thương ta vẫn đứng hiên ngang

Hãy tin, hãy yêu, hãy luôn hy vọng

Vì tình yêu ta luôn dành mãi cho Thành phố này, cho cuộc đời này”

Nói về ca khúc này của Lê Minh, nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ: “Tôi đã sống hơn nửa đời người nhưng chưa bao giờ phải chứng kiến những ngày tháng đau đớn như thế này. Từ tò mò rồi lo lắng, từ hoảng sợ rồi chỉ biết cầu nguyện. Sự tấn công của Covid lấy đi biết bao sinh mạng và làm lao đao nền kinh tế… nhìn các bạn nghệ sỹ tình nguyện viên, các nhà hảo tâm, đặc biệt là y bác sỹ, điều dưỡng đã xông pha giúp người, tôi thấy tự hào vô cùng.

Xót xa cho những gia đình mất đi những người thân yêu, chẳng bao giờ có thể nghĩ là có một ngày họ phải ra đi với những cách như vậy…có lẽ vì Lê Minh đã được tận kiến quá nhiều nên xúc động viết ra 1 bài hát hay và đầy cảm xúc như Vietnam Stay Strong, tôi thật cảm kích và biết ơn khi được góp giọng vào hành trình ý nghĩa này.

Âm nhạc luôn có tác dụng chữa lành, tôi mong bài hát Vietnam Stay Strong có thể giúp chúng ta mạnh mẽ hơn và cùng nhau vượt qua cơn đại dịch. Mong mọi người thật bình tĩnh để giữ mình, giữ cho người thân, có vậy toàn xã hội mới được an toàn. Cầu chúc bình an đến với tất cả chúng ta”.

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 2).

Một bức tranh về một Tp. Hồ Chí Minh – vùng đất yêu thương của biết bao con người và Việt Nam – một đất nước của những chiến binh kiên cường đã được toàn bộ dàn nghệ sĩ thể hiện rất hoàn chỉnh.

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 3).

“Âm nhạc là liều thuốc chữa lành tâm hồn, khi tất cả mọi thứ đều có vẻ rất khó để tích cực, tôi hy vọng mình góp một chút lửa để thổi bùng lên tinh thần của mọi người. Có lạc quan, có hy vọng thì mới có thể đương đầu được.

Chúng tôi, những người nghệ sĩ, những người tình nguyện vẫn luôn luôn trực chiến để có thể hỗ trợ hết tất cả mọi người. Bởi vì yêu thương chính là bản chất của tất cả chúng ta. Cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm một điều gì đó có ý nghĩa như thế này, và tôi cũng đã lần đầu thực hiện được, một tác phẩm kỳ lạ, dã chiến: tất cả nghệ sĩ đều tự thu âm tại nhà, 9 bản thu demo. Tuy có khó khăn đôi chút nhưng khi nhận được thành phẩm tôi thực sự rất xúc động” – Lê Minh chia sẻ thêm.

Dưới đây là hình ảnh một số nghệ sĩ Việt tham gia tình nguyện chống dịch:

Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 4).
Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 5).
Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 6).
Giải trí - Dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc cho cộng đồng (Hình 7).

Lam Anh

Bệnh nhân Covid-19 xin nhận tình nguyện viên làm con nuôi

Thứ 5, 19/08/2021 | 16:40
Cảm kích và quý mến các tình nguyện viên, bà Luân- F0 đang điều trị ở bệnh viện Hồi sức Covid-19- nói rằng khi khỏi bệnh mong sẽ được nhận họ làm con nuôi.

Xúc động em bé sơ sinh ra đời trong khu cách ly

Thứ 4, 18/08/2021 | 10:15
Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng các y bác sĩ đã nỗ lực để đỡ đẻ thành công cho sản phụ từ miền Nam về.

Ca sĩ Tuyết Nga: "Tôi đam mê cả kinh doanh và âm nhạc"

Chủ nhật, 08/08/2021 | 09:30
Được biết đến trong nhiều vai trò từ giọng ca top 10 Sao Mai 2017 toàn quốc dòng dân gian tới Hoa hậu Áo dài năm 2019, Tuyết Nga cũng thử sức mình trong kinh doanh.

Vợ nhạc sĩ Phú Quang: "Giá như anh ấy được ghi nhận lúc còn khoẻ mạnh...”

Thứ 2, 05/07/2021 | 08:18
Mới đây, nhạc sĩ Phú Quang được đề nghị xét tặng giải thưởng Nhà nước với chùm 5 tác phẩm về Hà Nội. Trong khi ông nằm viện, vợ ông đã có những chia sẻ về việc này.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.