Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn

Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn

Phạm Xuân Chinh
Thứ 3, 02/10/2018 | 19:26
0
2 năm nay, người dân các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến của huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa phải chịu bụi bẩn từ việc thi công đường. Không thể chịu đựng thêm nữa, mới đây người dân 3 xã đã đưa băng rôn, gạch đá, gốc cây… ra chặn đường không cho xe qua lại để phản đối.

Theo tìm hiểu của PV, sáng 2/10, người dân sống ven đường tỉnh lộ 510 đoạn qua các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến của huyện Hoằng Hóa đã căng băng rôn, mang đá lớn, cây gỗ ra đường chặn xe tải qua lại.

Nguyên nhân do đường thi công dở, chậm tiến độ, bụi “tấn công” ngày đêm khiến người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Thế Kỷ (55 tuổi), trú tại thôn Nhân Phúc, xã Hoằng Đạo bức xúc cho biết: “Không thể chịu nổi, bụi tràn ngập khắp nơi cả ngày lẫn đêm. Cứ một chiếc xe ô tô đi qua là không còn thấy gì hết, bụi cuốn ngùn ngụt bay khắp nhà. Từ trong nhà đến ngoài cửa, không thứ gì là không có bụi. Có hôm nhà tôi vừa bưng mâm cơm ra để ăn thì bị chiếc xe tải đi qua làm bụi cuốn vào hỏng cả mâm cơm. Người dân chúng tôi quá khổ, nhiều lần làm đơn, ý kiến với chính quyền địa phương nhưng tình trạng bụi bặm vẫn không được giải quyết”.

Tin nhanh - Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn

Người dân mang băng rôn ra chặn đường vì bị bụi bẩn hành hạ.

Còn ông Lê Hồng Chinh (47 tuổi), trú tại thôn Nhân Phúc, xã Hoằng Đạo thì cho hay, do bị bụi bẩn "tấn công" nên hơn 1 tháng nay cả gia đình ông Chinh đã phải đóng cửa nhà, đi thuê một ngôi nhà ở phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa để ở vì quá bụi.

“Quá khổ đi, bụi tấn công khắp nơi không thể sống nổi. Lo cho 2 cháu nhỏ nhà tôi nên hơn tháng trước tôi phải đi thuê nhà ở trên thị trấn để ở, thi thoảng mới về nhà. Chưa bao giờ cuộc sống của chúng tôi lại bị đảo lộn vì bụi như vậy. Không hiểu dự án triển khai thế nào, nhưng từ giữa năm 2017 đến nay, người dân chúng tôi ngày đêm phải chịu cảnh bụi "tấn công" cả ngày lẫn đêm”, ông Chính cho biết thêm.

Theo quan sát của PV, nhà dân dọc hai bên đường qua các xã trên hầu hết cửa đóng then cài. Nhiều hộ dân phải lấy bạt che chắn từ ngoài cổng để tránh bụi bay vào nhà. Nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế.

Tình trạng bụi “tấn công” làm ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh của những hộ dân dọc tuyến đường 510 qua các xã trên đã diễn ra hơn 1 năm nay. Không chỉ xã Hoằng Đạo, dọc xuống các xã Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến, người dân cũng mang đá, cây gỗ ra chắn đường không cho các loại xe tải đi qua.

Tin nhanh - Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn (Hình 2).

Đá, cây gỗ được người dân mang ra chặn đường không cho xe lưu thông.

Nhận được thông tin, Cảnh sát giao thông của Công an huyện Hoằng Hóa được điều động đến các đầu đường hướng dẫn các phương tiện đi theo con đường khác.

Ông Hoàng Đình Hợp, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đạo cho biết: “Sáng 2/10, một số người dân có mang đá, cây gỗ ra chắn đường, nguyên nhân do các phương tiện đi qua đoạn đường đang thi công nên gây bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Nhất là khoảng 2 tuần nay, do đơn vị thi công dừng nên tình trạng bụi càng nghiêm trọng hơn. Người dân cũng đã nhiều lần ý kiến với xã, nhưng với chức năng nhiệm vụ của xã thì chúng tôi chỉ báo cáo huyện rồi đề nghị huyện xem xét”.

Ông Vũ Đức Lâm, Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến cho hay, sau khi dân ra chặn đường, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến giải thích, tuyên truyền. Đến trưa cùng ngày thì người dân đã về nhà, nhưng một số đá, cây gỗ vẫn còn trên đường. Ngoài ra, ông Lâm xác nhận, do đường thi công kéo dài nên tình trạng bụi bẩn đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống và kinh doanh của những hộ dân sống dọc tuyến qua địa bàn xã.

Tin nhanh - Dân 3 xã căng băng rôn, mang gạch đá chặn đường vì thi công bụi bẩn (Hình 3).

Bụi bẩn bay mù mịt khi có xe chạy qua khiến người dân bức xúc.

Ông Hoàng Ngọc Dự, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa (đơn vị được giao quản lý dự án), cho biết tuyến tỉnh lộ 510, đoạn từ thị trấn Bút Sơn xuống khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa có chiều dài 7,8 km, chạy qua các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến.

Năm 2016, đoạn đường này được đầu tư nâng cấp, cải tạo với tổng số tiền 149,8 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Dự án do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư và quản lý dự án.

“Trong quá trình thi công dự án, do nguồn vốn hạn hẹp nên quá trình thi công kéo dài, không đúng tiến độ dẫn tới tình trạng các phương tiện giao thông qua lại gây bụi. Bình thường chúng tôi chỉ đạo các nhà thầu tưới nước để hạn chế bụi, nhưng những ngày gần đây các nhà thầu không tưới nước nhằm để đường khô, thuận tiện cho việc rải nhựa mặt đường. Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức đối thoại với người dân các xã để giải thích cho người dân hiểu và không chặn đường gây cản trở giao thông” – ông Dự nói.

Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công

Thứ 6, 28/09/2018 | 11:26
Vụ rơi thanh sắt tại công trình xây dựng trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 2 người thương vong đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên qua tìm hiểu của PV công trình này đã từng bị đình chỉ thi công.  

Thanh Hóa: Bức xúc vì xe tải gây ô nhiễm, dân vác đá ra chặn giữa đường

Thứ 7, 09/06/2018 | 19:00
Gần 3 năm nay, nhiều hộ dân sống ven đường ATK tại làng Cao Khánh, xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, trở nên điêu đứng bởi bụi tấn công. Mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải trở đất đá hoạt động cả ngày và đêm khiến tuyến đường chìm trong bụi bẩn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bụi, bẩn từ công trình nghìn tỷ bủa vây người dân

Chủ nhật, 13/03/2016 | 16:43
Ngày nắng thì bụi bẩn, ngày mưa thì lầy lội, đó là hệ lụy mà người dân sống dọc QL 48, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang phải gánh chịu vì hoạt động của xe tải phục vụ công trình thi công.
Cùng tác giả

Thanh Hóa: Hai mẹ con được phát hiện tử vong trong ngôi nhà đang cháy

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:03
Phát hiện tầng 2 của ngôi nhà bốc cháy, cơ quan chức năng nhanh chóng phá cửa xông vào nhưng 2 mẹ con bà H. đã tử vong.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.

Vụ cá nuôi trên sông Mã chết bất thường: Đã có kết quả xét nghiệm

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:47
Cơ quan chức năng đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu cá, mẫu nước để xác định nguyên nhân có nuôi lông bè trên sông Mã đoạn qua tỉnh Thanh Hóa chết bất thường.

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tàu cá vi phạm quy định về IUU

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:32
Bên cạnh tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của ngư dân, Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tàu cá vi phạm quy định về chống khai thác IUU.

Cận cảnh công viên 33,5ha, 1.500 tỷ sắp đưa vào hoạt động ở Sầm Sơn

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:46
Công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, rộng 33,5ha, tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 5/2024
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.