Đà Nẵng xử lý triệt để các cơ sở thẩm mỹ không phép

Đà Nẵng xử lý triệt để các cơ sở thẩm mỹ không phép

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 20/12/2023 | 20:46
0
Ngày 20/12, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Văn bản số 6989/UBND-SYT về việc tăng cường hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Theo đó, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn.

Xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất, định kỳ đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi chuyên khoa thẩm mỹ và phạm vi chuyên khoa da liễu trên địa bàn Thành phố này.

Đồng thời, thực hiện thanh tra, hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn Thành phố này và xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Sức khỏe - Đà Nẵng xử lý triệt để các cơ sở thẩm mỹ không phép

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Cùng với đó, công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế phối hợp với UBND các quận, huyện, Công an Thành phố này kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các cơ sở có vi phạm trong lĩnh vực y tế, đặc biệt xử lý triệt để các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép trên địa bàn.

Sở Y tế phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo ngành nghề về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ; kiểm tra việc sử dụng lao động trong lĩnh vực thẩm mỹ theo quy định của Luật Lao động.

Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân về tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở không phép, không đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân về việc cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực thẩm mỹ.

Thường xuyên theo dõi, tổng hợp, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố Đà Nẵng và Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND Thành phố này yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra sau cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh có loại hình dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn quản lý.

Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thực hiện hướng dẫn các quy định, điều kiện hành nghề của cơ sở dịch vụ thẩm mỹ cho công dân, tổ chức biết và thực hiện thủ tục tự công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ với Sở Y tế theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ hành nghề khám bệnh chữa bệnh, phạm vi hoạt động chuyên môn, điều kiện hoạt động của các cơ sở hành nghề y trên địa bàn, chú trọng đối cơ sơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền quy định; kiên quyết không để xảy ra tình trạng cơ sở thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; đào tạo ngành nghề thẩm mỹ không có Giấy chứng nhận hoạt động dạy nghề trên địa bàn quản lý…

Thẩm mỹ viện làm biến chứng ngực bệnh nhân chưa được cấp phép

Thứ 4, 20/12/2023 | 15:16
Theo Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM, Thẩm mỹ viện Manhatan chưa được Sở cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh về lĩnh vực thẩm mỹ.

Đình chỉ hoạt động cơ sở có “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”

Thứ 6, 15/12/2023 | 19:00
Ngoài bị phạt tiền, sơ sở thẩm mỹ ID Korea còn bị phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động 2 năm, buộc tiêu hủy hơn 500 sản phẩm, vật tư y tế không hóa đơn, chứng từ.

Hà Nội: Thẩm mỹ viện Cao Kim bị "sờ gáy"

Thứ 3, 12/12/2023 | 14:13
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa xử phạt 12 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập với số tiền trên 240 triệu đồng với các lỗi vi phạm khá đa dạng.
Cùng tác giả

Quảng Nam có bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:10
Ngày 15/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã tổ chức giới thiệu Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh.

Đà Nẵng làm gì để không có người lang thang, ăn xin?

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:30
Thành phố Đà Nẵng được biết đến là nơi đi đầu trong xử lý trình trạng người lang thang, ăn xin. Thời gian gần đây, tình trạng này có dấu hiệu xuất hiện trở lại.

Thêm dự án bất động sản được gia hạn ở Quảng Nam

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:29
Đến hết tháng 9/2025, chủ đầu tư phải hoàn thành toàn bộ dự án, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng.

400 “ông lớn” ngành thép châu Á hội tụ ở Đà Nẵng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:30
Hội nghị quy tụ hơn 400 “ông lớn” trong ngành thép khu vực châu Á cùng các chuyên gia đầu ngành, các hiệp hội liên quan và đại diện Chính phủ.

Quảng Nam đồng ý gia hạn tiến độ dự án của Công ty An Dương

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Trường hợp không thể hoàn thành công tác bồi thường giải phóng phần diện tích còn lại, chủ đầu tư rà soát lập hồ sơ, thủ tục đề xuất phương án để kết thúc dự án.
Cùng chuyên mục

Phẫu thuật khẩn cho người phụ nữ thủng ruột non do nuốt nhầm tăm tre

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:49
Nữ bệnh nhân 43 tuổi không biết bản thân nuốt nhầm tăm tre, tự mua thuốc uống không thuyên giảm, nhập viện cấp cứu được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật khẩn cấp.

Tp.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo tiêm filler và botox trái phép

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:56
Thanh tra 2 Sở phối hợp kiểm tra, phát hiện một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình.

Nhiều người gặp tình trạng khô mắt do nằm điều hòa thường xuyên

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:46
Việc sinh hoạt, làm việc thường xuyên dưới điều hòa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý về mắt.

Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Tình trạng con biếng ăn, chậm lớn đang là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ sau này. Vậy nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn là do đâu? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé.

Bộ Y tế vào cuộc vụ hàng trăm người nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:51
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Tp.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo tiêm filler và botox trái phép

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:56
Thanh tra 2 Sở phối hợp kiểm tra, phát hiện một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình.