Đà Nẵng sẽ công bố kết quả độ an toàn nước biển vào chiều 28/4

Đà Nẵng sẽ công bố kết quả độ an toàn nước biển vào chiều 28/4

Thứ 5, 28/04/2016 | 10:37
0
Sở Tài Nguyên Môi Trường Đà Nẵng sẽ công bố công bố kết quả vào chiều 28/4, để giải đáp thắc mắc nước biển Đà Nẵng tắm an toàn không.

Như Báo Người Đưa tin đăng tải, trong vài ngày vừa qua, TP Đà Nẵng xuất hiện hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Trước sự lo lắng của người dân và khách du lịch, Sở Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo Chi cục Thủy sản Đà Nẵng kiểm tra sự việc.

Sau khi tìm hiểu sự việc, ông Nguyễn Phú Ban (Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng) cho biết qua 5 ngày có 17 cá thể cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, thuộc khu vực Bãi Đa (bán đảo Sơn Trà) và từ bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà) kéo dài vào đến khu vực bãi tắm Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn).

Theo các ngư dân cho biết, số cá trên bị chết (trong tình trạng đã phân hủy) trôi dạt vào bờ là bình thường. Nguyên nhân có thể do trong quá trình khai thác của ngư dân một số cá thể bị thương ngoài biển, các tàu cá thu hồi ngư cụ bị thất thoát cá dẫn đến một số loài cá bị chết, lâu ngày dạt vào bờ.

Tuy nhiên, khách du lịch cũng lo lắng trước khả năng nước biển Đà Nẵng bị ảnh hưởng, sau khi cá chết hàng loạt dọc ven biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh và đến Thừa Thiên - Huế.

Xã hội - Đà Nẵng sẽ công bố kết quả độ an toàn nước biển vào chiều 28/4

Bên cạnh việc kiểm tra lý do một số cá chết dạt vào bờ, cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng kiểm tra chất lượng nước biển để người dân, khách du lịch an tâm.

Tình trạng cá chết lác đác dạt vào biển Đà Nẵng được ghi nhận xuất hiện trong 5 ngày qua, lãnh đạo Sở NN&PTNT Đà Nẵng nhận định hiện tượng này là bình thường.

Để đảm bảo an toàn và tránh thông tin gây lo lắng, hoang mang cho dư luận, lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu nước biển trong 2 ngày để kiểm tra.

Đại diện Sở TNMT Đà Nẵng cho biết, dự kiến công bố kết quả vào khoảng 3h chiều 28/4 để giải đáp câu hỏi nước biển Đà Nẵng tắm an toàn không. Sáng nay (28/4) ông Nguyễn Điểu (Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng) xác nhận đi

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.