Cứu sống bệnh nhân nhiễm trùng máu khi người nhà đã xin... lo hậu sự

Cứu sống bệnh nhân nhiễm trùng máu khi người nhà đã xin... lo hậu sự

Thứ 3, 10/11/2015 | 12:48
0
Nam thanh niên 19 tuổi bị nhiễm trùng huyết nguy kịch nhưng do gia đình khó khăn nên nhiều lần xin cho em về chờ chết. Tuy vậy, sự tận tình, nhân đạo của bệnh viện đã một lần nữa “hồi sinh” cho em.

Đó là trường hợp của bệnh nhân Lê Văn Bi (19 tuổi, quê huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế, tạm trú phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM). Bi là một trường hợp bệnh đặc biệt vì bị nhiễm trùng huyết . Thạc sĩ, Bác sĩ Hồ Hữu Đức, Phó trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, bệnh này chỉ xuất hiện ở những người lớn tuổi khi chức năng nội tạng của họ suy yếu.

Đời sống - Cứu sống bệnh nhân nhiễm trùng máu khi người nhà đã xin... lo hậu sự

Ngày Bi (phải) mới ra viện (ảnh: nhân vật cung cấp)

Trường hợp của bệnh nhân Bi cũng là một ca đáng nhớ của bệnh viện Thống Nhất. Theo hồ sơ, bệnh nhân Bi nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vào ngày 21/6. Lúc mới nhập viện, Bi sốt rất cao. Sau khi thăm khám các bác sĩ xác nhận bệnh nhân Bi bị suy gan, suy thận, suy hô hấp…

Nhớ lại giây phút ấy, bác sĩ Đức cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bệnh rất nặng, chúng tôi đã giải thích cho người nhà với tiên lượng khả năng sẽ tử vong . Người nhà vì khó khăn quá nên nhiều lần xin bệnh viện cho đưa Bi về quê để nếu không qua khỏi thì lo hậu sự. Tuy nhiên chúng tôi đã thuyết phục người nhà không nên từ bỏ cơ hội cứu chữa vì “còn nước thì còn tát””.

Bác sĩ Đức nhớ lại: “Bệnh viện chúng tôi đã hỗ trợ hơn phân nửa kinh phí cho ca bệnh, còn các nhà hảo tâm thì trao tiền trực tiếp cho bệnh nhân. Từ động lực ấy mà gia đình bệnh nhân yên tâm hơn khoản tiền bạc, mặc dù vẫn lo lắng cậu bé sẽ không qua khỏi”.

Đời sống - Cứu sống bệnh nhân nhiễm trùng máu khi người nhà đã xin... lo hậu sự (Hình 2).

Bác sĩ Đức trao đổi với PV (ảnh: Hải Đăng)

Những cố gắng của bệnh viện và bệnh nhân cuối cùng đã có được kết quả khả quan. Bệnh nhân dần tỉnh táo lại và qua cơn nguy kịch. Đến ngày 3/7 thấy bệnh nhân tỉnh, mạch, huyết áp bình thường thì bệnh viện cho bệnh nhân được xuất viện. Lúc này bệnh viện chỉ cấp toa thuốc cho bệnh nhân về uống thêm hỗ trợ còn bệnh nhân hoàn toàn c

Cùng chuyên mục

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Hái nấm dại ngoài vườn về ăn, ông nội và 7 cháu nhỏ nhập viện cấp cứu

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:45
Chỉ sau khi ăn nấm vài giờ, cả 8 ông cháu có biểu hiện nôn ói, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:00
Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Kỳ lạ mảnh đất vô chủ duy nhất trên thế giới, không nước nào thèm lấy

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:30
Vùng đất này không có người ở, không được quản lý bởi nhà nước, cho đến nay vẫn hoàn toàn vô chủ.