Cựu sao La Liga bỗng trở thành Hoàng tử tại Indonesia

Thứ 6, 30/12/2022 | 10:16
0
Cựu cầu thủ của Swansea và nhiều CLB La Liga là Jordi Amat bây giờ đang là một Hoàng tử tại Indonesia.
Giải khác - Cựu sao La Liga bỗng trở thành Hoàng tử tại Indonesia

Amat sinh ra ở quận Canet de Mar của xứ Catalan vào năm 1992 và đã có một sự nghiệp La Liga đầy ấn tượng khi anh chơi cho những đội bóng như Espanyol, Rayo Vallecano và Real Betis.

Anh gia nhập Swansea vào năm 2013 và trải qua 5 năm ở Xứ Wales, nơi anh có tổng cộng 72 lần ra sân.

Trung vệ này cũng từng chơi cho đội U16 đến U21 Tây Ban Nha nhưng chưa bao giờ được lên đội tuyển quốc gia trong suốt 14 năm sự nghiệp của mình.

Nhưng người đàn ông 30 tuổi này sẽ không còn phải lo lắng về điều đó nữa khi anh chuyển lòng trung thành sang Indonesia vào tháng 7 năm ngoái thông qua di sản của bà ngoại.

Amat nói với MARCA: "Đó là một quá trình dường như mất nhiều thời gian hơn dự kiến, mặc dù cuối cùng chỉ mất một năm. Ví dụ, đối với các đồng nghiệp khác, phải mất 7 năm để được nhập tịch".

"Tôi đã thi đấu quốc tế cho Tây Ban Nha ở tất cả các hạng đấu thấp hơn, nhưng tôi luôn biết về khả năng trở thành công dân Indonesia thông qua bà của mình. Năm ngoái, khi tôi ở Eupen, tôi đã đánh giá cao lựa chọn này và chúng tôi đã bắt đầu đàm phán".

Amat cũng phát hiện ra rằng anh ta có di sản hoàng gia vì bà của anh ta là công chúa của Siau và ông cố của anh ta là Rajah (vua) của Siau (một vùng của Indonesia).

Điều đó thực sự khiến cựu cầu thủ của Swansea trở thành hoàng tử của đất nước mới của anh. Amat hiện đang khoác áo Johor Darul Ta'zim và ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022.

Amat cho biết thêm: "Khi tôi còn nhỏ, bà tôi kể cho tôi nghe một câu chuyện rằng tôi là hoàng tử của một vùng ở Indonesia và bây giờ chúng tôi đang chờ họ đưa cho tôi giấy tờ để có thể chứng nhận danh hiệu".

Đăng Nguyên

Tag: Indonesia

Tình huống bỏ lỡ của sao Indonesia gây sốt trên báo Hàn Quốc

Thứ 6, 30/12/2022 | 09:46
Tình huống bỏ lỡ khó tin của Witan Sulaeman ở trận đấu giữa Indonesia vs Thái Lan tại AFF Cup 2022 đã được đưa lên trang Nate News của Hàn Quốc.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.