Cựu danh thủ M.U tranh cử Tổng thống Pháp

Cựu danh thủ M.U tranh cử Tổng thống Pháp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Theo thông tin từ tờ Daily Mail cho biết, cựu danh thủ câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển Pháp – Eric Cantona vừa gây sốc khi tuyên bố sẽ tham gia tranh cử vào ghế Tổng thống Pháp.

Cung theo tờ Daily Mail thì nguyên nhân khiến Cantona đưa ra quyết định trên là do ông muốn giúp nước nhà vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay cũng như giảm tình trạng bất công trong xã hội.

Bóng đá Quốc tế - Cựu danh thủ M.U tranh cử Tổng thống Pháp

Cantona sẽ tham gia tranh cử chức Tổng thống Pháp

Hiện chức vị Tổng thống Pháp đang do ông Nicolas Sarkozi nắm giữ. Để trở thành Tổng thống Pháp thay Nicolas Sarkozi, Cantona cần phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 500 quan chức đương nhiệm.

Để thuyết phục được các quan chức của Pháp ủng hộ mình, mới đây, Cantona đã viết thư cho tất cả các thị trưởng thành phố ở Pháp để bày tỏ mong muốn của mình và yêu cầu họ giúp đỡ trong cuộc tranh cử. Trong bức thư của cựu cầu thủ M.U có đoạn: “Là một công dân người Pháp, tôi cảm thấy mình nên có trách nhiệm trong lúc nước nhà đang phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn này”.

Được biết, vòng đầu của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào đầu tháng Tư tới. Các ứng cử viên có số phiếu bầu cao nhất sẽ tham gia vòng hai diễn ra sau đó 1 tháng.

Từ sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu hồi năm 1997, Cantona đã từng tham gia thi đấu bóng đá bãi biển, ca hát và đóng phim. Hiện ông đang là giám đốc bóng đá của CLB New York Cosmos ở giải nhà nghề Mỹ.

Bảo Nhi


Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.