Cuộc hôn nhân “ngục tù” phía sau bản án giết chồng

Cuộc hôn nhân “ngục tù” phía sau bản án giết chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Cho đến tận bây giờ, sau 4 năm ngồi trong nhà lao, nghĩ về cuộc sống của mình trước đây, Nhập vẫn giàn giụa nước mắt bảo rằng: "Số phận tôi chẳng khác nào một kiếp trâu ngựa".

Giết chồng để "giải thoát" cho mình(!)

Dân làng thôn Nà Phia, xã Yên Phú, huyện Bắc Mê, Hà Giang, ai cũng biết và thương cho hoàn cảnh của Vàng Thị Nhập (SN 1971). Chị ta là người nơi khác về lấy chồng ở đây. Ngày mới làm vợ Mã Văn H., trông Nhập cũng khỏe mạnh, phốp pháp, cười rất duyên. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian chung sống, Nhập phải hứng chịu những trận đòn roi chí tử của H. như cơm bữa, nên trông chị ta ngày càng héo hon, tiều tụy.

Một tay Nhập phải làm lụng cực nhọc từ sớm tới khuya để nuôi 3 đứa con và gã chồng suốt ngày chỉ biết vui cùng rượu. Hễ say là H. lại lôi vợ ra đánh. Nhiều lần, Nhập đã định tự kết liễu đời mình để được giải thoát khỏi cảnh "ngục tù", nhưng nghĩ đến 3 đứa con, chị ta đành nén nỗi tủi nhục ở trong lòng. Theo năm tháng, sự bạo hành của chồng đã trở thành nỗi ám ảnh đối với Nhập, dần dần nó tích tụ thành sự căm uất, muốn bứt phá để giành lấy tự do cho mình.

Khoảng 18h ngày 7/6/2008, Nhập đi làm về, thấy H. đang say rượu, nằm ngủ ở gian khách. Lúc này, người đàn bà lam lũ chợt rùng mình khi nghĩ đến những trận đòi roi của chồng. Đang lúc miên man suy nghĩ, nhớ về cảnh tượng kinh hoàng đó, trong đầu Nhập bỗng nảy sinh ý định tiêu cực: Giết H. để giải thoát cho mình. Nhập nhìn quanh nhà, thấy mấy đứa con đều đã sang hàng xóm xem nhờ tivi nên lại càng quyết tâm hơn, chị ta nghĩ "chỉ có lúc này là thuận lợi nhất trong việc ra tay sát hại chồng" nên đã vội vã kéo H. vào trong phòng ngủ để ra tay.

Sau đó, Nhập lấy một sợi dây thừng cuốn và siết chặt cổ H., cho đến khi thấy người chồng nhũn ra, nằm bất động, chị ta mới buông tay. Biết chồng đã chết, Nhập cứ để yên cho H. nằm trên giường giống như đang ngủ. Cho đến khi, thấy 3 đứa con trở về, Nhập vội vàng đi thổi cơm và luống cuống bảo với chúng rằng: "Không phải gọi bố dậy ăn đâu, bố vẫn còn đang say lắm!".

Pháp luật - Cuộc hôn nhân “ngục tù” phía sau bản án giết chồng

Điều mà Vàng Thị Nhập mong muốn nhất bây giờ là cải tạo thật tốt để sớm được trở về với các con.

Tuy nhiên, khi đứa con thứ hai vào buồng thay quần áo, đã phát hiện bố chết, vội thông báo cho gia đình. Trước tình huống đó, Nhập giải thích với người thân rằng, có lẽ do H. uống rượu, bị cảm nên tử vong. Thế nhưng, chính vết bầm tím trên cổ nạn nhân đã khiến người nhà sinh nghi nên báo cơ quan công an.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ sự việc. Qua đó, đã phát hiện thủ phạm giết Mã Văn H. chính là Vàng Thị Nhập. Biết sẽ không thể thoát tội, đến ngày 14/6/2008, Nhập ra đầu thú. Với hành vi giết người trong trạng thái thần kinh bị kích động mạnh, Nhập đã bị tuyên phạt 8 năm tù. Hiện chị ta đang thi hành án tại trại giam Quyết Tiến (Tổng Cục VIII - bộ Công an).

Nỗi ám ảnh suốt đời

Cho đến tận bây giờ, sau 4 năm ngồi trong nhà lao, nghĩ về cuộc sống của mình trước đây, Nhập vẫn giàn giụa nước mắt bảo rằng: "Số phận tôi chẳng khác nào một kiếp trâu ngựa! Mà con vật có khi còn không bị chủ ngược đãi như thân tôi! Có những lúc, tôi cảm thấy rất ân hận vì hành động tàn nhẫn của mình, thế nhưng nhiều khi lại tự hỏi, nếu cứ phải gồng mình trong cảnh địa ngục đó thì có lẽ mình đã không thể sống tới ngày hôm nay! Những trận đòn của chồng vẫn còn ám ảnh tôi nhiều lắm. Có khi, chỉ cần chợp mắt là hình ảnh đó lại hiện về, khiến tôi giật mình tỉnh giấc".

Kể về cuộc hôn nhân đầy bất trắc với người chồng vũ phu của mình, giọng Nhập nghẹn lại: "Năm tôi tròn 18 tuổi, một lần theo bố mẹ từ quê xa thăm chị gái mới sinh cháu ở huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, bố tôi đã quen biết H. - một thanh niên sống cùng bản với chị gái. Rồi, bố tôi cứ quyết gả tôi cho H.. Dù chưa biết mặt mũi anh ta như thế nào và tính tình ra sao, nhưng phận làm con nên đành chấp nhận. Thế mà, ngay trong buổi lễ khao dâu mới, H. đã lộ diện là kẻ nát rượu, say bí tỉ rồi văng tục chửi cả bố mẹ vợ.

Khi bữa tiệc kết thúc, khách đã ra về hết, chỉ còn lại hai vợ chồng, tôi cứ nghĩ chắc anh ta say mèm thì sẽ lên giường đi ngủ, nào ngờ H. tiến lại gần tôi, cứ thế vung tay, đấm vào người vợ túi bụi, rồi túm tóc tôi kéo xềnh xệch. Trong suốt gần 20 năm chung sống với chồng, tôi chưa có một ngày nào được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. Nhiều khi, để thoát khỏi những trận đòn dã man của H., tôi đã trốn về nhà bố mẹ đẻ, thế nhưng, những lúc không tìm thấy tôi, H. lại trút giận lên ba đứa con thơ đang khóc tìm mẹ. Có lần, anh ta đem hai đứa nhỏ ném xuống mương nước, may mà hàng xóm phát hiện nên cứu giúp".

Mỗi khi đánh vợ, H. còn tuyên bố: "Bất kỳ ai đến can ngăn, tao đều xử hết!". Một lần, chính anh trai H. sang nhà uống rượu, nhìn vào hoàn cảnh của đứa em trai nên có đôi lời khuyên răn tu chí làm ăn cho vợ con bớt khổ, không ngờ H. đã nổi khùng, vác dao đuổi chém trọng thương cả anh trai.

Nhập kể lại: "Chính vào buổi sáng hôm gây án, tôi vừa mới gượng dậy được sau 6 ngày nằm bệt giường vì bị chồng đánh, mặt mũi vẫn sưng phù, nhưng vẫn cố đi nương. Thế mà, lúc chập tối, vừa về đến nhà, H. lại say mèm gắt gỏng: "Mày đi đâu cả ngày hôm nay, tao phải giết chết mày!", rồi cứ thế lao vào đánh đấm tới tấp. Không còn sức lực phản kháng, tôi đành để anh ta đánh đấm một hồi, rồi đợi cho chồng đi ngủ. Lúc đó, những uất hận cứ trào lên, bao nhiêu tủi nhục từ trước đến nay như muốn bứt ra, tôi chẳng nghĩ được gì nhiều và nảy ý định giết H. để giải thoát cho cuộc đời mình... Những gì tôi gây ra, tôi phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Giờ, điều tôi mong muốn nhất là cải tạo thật tốt để sớm được trở về với các con".

Chí Công


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.