Cuộc đời thiếu nữ đang được tính từng ngày

Cuộc đời thiếu nữ đang được tính từng ngày

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đặng Thị Ngọc Băng (xã Tân Hòa, huyện Tân Bình, Đồng Tháp) tuy mới bước vào tuổi 22 nhưng thời gian sống của cô đang đếm trên đầu ngón tay.

Bỗng dưng phát hiện "tử thần" cận kề

Băng lớn lên ở Đồng Tháp, ba mẹ cô chỉ có một ngôi nhà nhỏ lọt thỏm giữa cánh đồng. Ba mẹ cô có ba người con, vì không có đất canh tác nên ai thuê gì làm nấy, cuộc sống vô cùng vất vả, đói khát. Không được học chữ, Băng xin mẹ vừa làm vừa học thêm để mở tiệm hớt tóc. Trời không phụ lòng cô gái xứ miệt vườn, Băng học xong, vay mượn anh em bạn bè thân thích một số tiền mở tiệm.

Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì Băng bỗng thấy mình mệt mỏi. Đi bệnh viện khám, khi nghe bác sĩ thông báo mình bị bệnh suy thận giai đoạn cuối, Băng như chết lặng đi.

Pháp luật - Cuộc đời thiếu nữ đang được tính từng ngày

Đặng Thị Ngọc Băng đang chờ chết vì không có tiền điều trị bệnh suy thận

Qua tìm hiểu, gia đình mới biết đó là bệnh nan y. Ba mẹ Băng không đành lòng nhìn con gái bệnh tật nên đã quyết định bán nhà để điều trị. Khi nghe ba mẹ bán nhà, Băng đã khóc rất nhiều. Bởi Băng biết cả gia đình chỉ có một ngôi nhà để chui ra chui vào, nếu bán đi thì chẳng bao giờ gia đình Băng có thể mua được ngôi nhà khác.

Ba mẹ Băng trấn an con gái rằng: "Ba mẹ chỉ cần có con thôi, không có nhà mình sẽ thuê nhà để ở, cùng lắm thì nằm ngoài đường, nhưng không có con thì ba mẹ sẽ không còn gì hết, miễn là được sống bên nhau là vui rồi!".

Bán nhà xong, không còn chỗ nương thân, ba mẹ Băng đi ở đợ cho người ta. Hai vợ chồng phụ trách trông ao cá cho một hộ trong xã với mức thu nhập 2,5 triệu đồng/tháng. Còn Băng phải lên bấu víu vào vợ chồng chị gái (chị Linh - anh Tèo) trên Sài thành.

Tuy nhiên, suốt ba năm nay, vợ chồng anh Tèo - chị Linh làm ăn liên tục thua lỗ, đến nỗi phải bán nhà để trả nợ. Bán nhà xong, còn được vài trăm triệu, chị Linh lại nhẹ dạ nghe lời lừa phỉnh của một số người xấu, cho họ vay tiền đến giờ vẫn không đòi được.

"Chắc phải để Băng chờ chết ở nhà trọ"

Không nghề nghiệp, hết vốn làm ăn, để có tiền mưu sinh, vợ chồng anh Tèo phải đi vay lãi góp để kinh doanh. Gọi là kinh doanh cho sang, chứ thực ra, từ tờ mờ sáng, hai vợ chồng đã phải để hai đứa con nhỏ ở nhà và chở nhau lên chợ đầu mối, mua rau củ các loại về bán ở lề đường. Chị Linh đi vay lãi được 5 triệu đồng, mỗi ngày trả 100.000 đồng, trong hai tháng phải trả hết. Như vậy, lãi suất được tính là 10%/tháng (trong khi, lãi suất ngân hàng là 9%/năm).

Tính ra, vợ chồng anh Tèo phải vay với mức lãi suất cao gấp hơn 12 lần lãi suất ngân hàng. Đã vậy, nếu một ngày bán hết hơn 1 triệu tiền rau củ lấy ở chợ đầu mối, vợ chồng anh Tèo sẽ lời chỉ khoảng 100.000 đồng.

Băng càng ngày càng yếu, một ngày cô truyền dịch 3 lần, mỗi lần truyền một bình dịch 2 lít trong vòng 4 tiếng. Cả ngày Băng chỉ húp được vài thìa cháo, không ăn được thịt cá, liên tục nhức đầu, chóng mặt và co giật. Có thời điểm một ngày, Băng lên cơn co giật 5 lần. Da đen xạm, mắt không có chút thần sắc, người héo hon như cây củi khô, hơi thở nặng mùi kháng sinh, chị Băng bây giờ như cái xác không hồn.

Hiện thu nhập bấp bênh của vợ chồng anh Tèo vốn không đủ trang trải cho 2 vợ chồng, 2 đứa con, mỗi tháng còn phải trả hơn 2 triệu tiền thuê nhà. Đã vậy còn phải nuôi thêm 1 mẹ già và một em gái bệnh tật khiến họ vay hết chỗ này đến chỗ kia vẫn không đủ trang trải. Bây giờ, cuộc sống của gia đình họ đã đến mức tận cùng của sự nghèo khổ.

Khó khăn chồng chất khó khăn khiến người chồng hết mực thương vợ như anh Tèo cứ mỗi lần buồn đời nhậu xỉn lôi vợ ra chỉ trích rằng, gia đình nhỏ còn lo chưa xong mà bao nhiêu tiền bạc của nả lại đem lo hết cho gia đình lớn. Chị Linh chỉ biết lấy nước mắt để tự xoa dịu nỗi tủi nhục bất khả kháng ấy.

Anh Tèo nói với tôi trong nước mắt: "Em rất thương cô Băng nhưng nếu bây giờ cô ấy lên cơn co giật nữa, vợ chồng em cũng không biết xoay đâu ra tiền để đưa cô ấy đi bệnh viện. Những chỗ vay được, vợ chồng em đã vay hết rồi. Bác sĩ bảo, bệnh này có tiền thì đến gặp bác sĩ, không có tiền thì chết. Chắc vợ chồng em phải để cô ấy chết ở nhà trọ thôi".

Gia đình chị Băng đang rất cần sự giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Tèo, chị Linh số 278/28 Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM, số điện thoại: 01283476029 hoặc Báo Đời sống và Pháp luật, tòa nhà A6 Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hương Sen


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.

Bắt đối tượng chuẩn bị lên máy bay sang Mỹ theo lệnh truy nã

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:30
Ngày 18/5, Công an Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Hồng Bích khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Bắt nhóm đối tượng tạo web đánh bạc giả để lừa hơn 300 người

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:01
Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.