Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao

Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao

Thứ 3, 30/06/2015 | 14:44
0
Hơn 2 năm nay, cửa biển Tư Dung thuộc xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) bị bồi lấp, nguồn nước ở đầm Phú Hải ô nhiễm nặng gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho các trang trại nuôi trồng thủy sản.

Đầm Hải Phú có tổng diện tích trên 60ha chảy qua địa bàn 2 xã Lộc Bình và Vinh Hiền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) từ lâu là nguồn kiếm kế sinh nhai của hàng trăm ngư dân nơi đây. Thế nhưng, hơn 2 năm nay, việc cửa biển Tư Dung bị bồi lấp khiến nguồn nước trong đầm Hải Phú bị ô nhiễm nặng, ngọt hóa đã làm cho nhiều diện tích nuôi trồng các loại thủy sản như ngọc trai, vẹm xanh, óc hương, cá mú… chết hàng loạt khiến ngư dân thôn Hải Bình rơi vào cảnh ' trắng tay '.

Xã hội - Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao

Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp gây thiệt hại lớn cho bà con người dân hai xã Lộc Bình và Vinh Hiền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế)

Anh Lê Viết Khánh, trú tại thôn Hải Bình, xã Lộc Bình cho biết: “Trước đây, gia đình tôi có hơn 20 lồng cá, ốc hương, vẹm xanh và hàu Thái Bình Dương với thu nhập mỗi năm khoảng vài trăm triệu đồng. Thế nhưng bây giờ việc nuôi trồng khó khăn hơn khi cửa biển Tư Dung bị bồi lấp khiến cho việc lưu thông nước mặn trong đầm với biển luôn bị tắc nghẽn; nguồn nước bị ngọt hóa khiến các loại thủy hải sản chết hàng loạt dẫn đến ô nhiễm nặng nề".

Tương tự như thế, hàng trăm hộ dân sống bằng nghề nuôi trồng thủy hải sản ở xã Lộc Bình và xã Vinh Hiền cũng gặp khó khăn chung do nguồn nước ô nhiễm, không thể nuôi trồng. Trong khi đó, nguồn thu nhập chính của người dân chỉ dựa vào nghề này.

Xã hội - Cửa biển Tư Dung bị bồi lấp, người nuôi trồng thủy sản lao đao (Hình 2).

Khe nước, luồng lạch nhỏ chảy vào đầm phá không đủ mặn cho việc nuôi trồng thủy hải sản của người dân thôn Hải Bình

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng nguồn nước ô nhiễm còn làm nhiều trang trại nuôi trai lấy ngọc ở xã Lộc Bình rơi vào cảnh khốn đốn. Theo đó, trai đang trong thời kỳ sinh trưởng bị chết hàng loạt, gây t hiệt hại hàng tỷ đồng cho các hộ gia đìn

Cùng chuyên mục

Bộ TT&TT nói gì về “trend” đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:46
Theo ông Lê Quang Tự Do, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là cắt ghép những phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử.

Kết quả bầu cử Tổng thống Litva sẽ được quyết định ở vòng nước rút

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:05
Vòng nước rút sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Tổng thống đương nhiệm Gitanas Nausėda và Thủ tướng đương nhiệm Ingrida Šimonytė của Litva.

Bộ TT&TT đã ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:05
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thành Đạt, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần viễn thông FPT... là 3 trong số các đơn vị Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính.

Không lẽ cứ để giá vàng ''nhảy múa'' như thế?

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:23
Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ chưa bao giờ thấy thị trường mà giá vàng tăng, giảm rất đột biến như vậy. Đề nghị làm rõ công tác quản lý Nhà nước trong vấn đề này.

Rút bảo hiểm xã hội một lần được tối thiểu bao nhiêu tiền?

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:04
Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm trong năm 2024. Vậy số tiền tối thiểu mà một người nhận được là bao nhiêu?