Cư dân mạng bất bình với hành vi của Lê Văn Luyện

Cư dân mạng bất bình với hành vi của Lê Văn Luyện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Liên quan đến tội ác không thể dung thứ của đối tượng Lê Văn Luyện, dư luận cả nước đều tỏ ra hết sức bất bình khi biết tên này nhiều khả năng sẽ thoát án tử hình. Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ý nghi ngờ không tin Luyện là kẻ duy nhất gây ra vụ thảm sát ở phố Sàn.

Theo số liệu khảo sát mới nhất của một trang web uy tín tại Việt Nam, gần 17 nghìn người đã trả lời không tin Luyện đơn độc trong cuộc thảm sát, chiếm tới 86% trong tổng số gần hơn 19 nghìn người được hỏi.

Độc giả Nguyễn Thành An (Hải Dương) phân tích cặn kẽ những điểm phi lý trong lời khai của Luyện: "Luyện khai đã vào nhà nạn nhân từ 2h sáng mà đến 5h30 hắn mới ra tay. Vậy trong suốt 3 tiếng rưỡi ở trong đó, hắn làm gì? Một tên cướp máu lạnh sẵn sàng ra tay giết chết tất cả mọi người, kể cả trẻ con vô tội lại vô tư đến mức ngủ quên được sao? Thêm nữa, theo tâm lý tội phạm, những kẻ trộm cắp đều đặt mục đích chính là lấy được tài sản, khi bị phát hiện, bước đường cùng mới ra tay. Đằng này tên Luyện lại khai giết người trước rồi mới ung dung lấy vàng. Thật hết sức phi lý".(?)

Độc giả Nguyễn Minh Phương (Hà Nội) lập luận: "Luyện mới học hết lớp 9, xuất thân nông thôn, lại chưa tới 18 tuổi. Tôi không cho rằng hắn đủ thông minh để biết cái camera chống trộm là cái gì chứ đừng nói là cắt nó đi. Cứ cho là hắn đã từng đi làm thợ xây đi, nhưng tôi cũng là kỹ sư xây dựng. Tôi biết những thanh niên làm nghề này nhận thức được đến đâu. ở tuổi này, các cậu này hầu hết chỉ làm thợ phụ, bê vác và trộn vữa. Chắc chắn hắn phải có một kẻ nào đó cực kỳ thông minh đứng đằng sau giật dây".(?)

Mỗi ý kiến phủ nhận đều đưa ra lý do để chứng minh lập luận của mình. Nhưng hầu hết đều có chung niềm căm phẫn với kẻ thủ ác.

Song song với những ý kiến về Lê Văn Luyện cùng những hành động mất hết tính người của hắn, cộng đồng mạng cũng kêu gọi có những hành động thiết thực hơn là chỉ ngồi một chỗ đưa ý kiến. Mạng xã hội facebook, hội "Một triệu chữ ký đòi tử hình tên Luyện" đang gây được sự chú ý lớn. Tiêu chí của hội nêu rõ: "Gom cho đủ 1 triệu chữ ký sau đó gửi lên các cơ quan chức năng đề nghị phải tử hình tên Luyện. Phải gây sức ép để thay đổi luật, không thể để một con người tàn ác như thế tồn tại trên đời".

Càng căm phẫn tên Luyện bao nhiêu, dư luận càng cảm thương cháu Trịnh Thị Bích bấy nhiêu. Rất nhiều người từ khắp mọi nơi đã đề nghị được nhận cháu bé về nhà để nuôi dưỡng. Hoặc nhiều nhóm trên các diễn đàn mạng đã thống nhất thời gian với nhau, chờ ngày cháu Bích được ra viện sẽ đến thăm hỏi và tặng quà an ủi cháu.

Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:32
Nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ.

Bắt nghi phạm khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:20
Thuận bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, sau khi gây ra vụ án khiến 3 người thương vong.

Quảng Ninh: Xử phạt đối tượng bán thực phẩm nhậu lập qua facebook

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:00
Cùng với hoàn thiện hồ sơ xử phạt 30 triệu đồng đối tượng này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tiêu hủy hơn 400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Cha dượng hại đời nữ sinh lớp 7 lĩnh án 15 năm tù

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Bị hãm hại nhiều lần, cháu H. lo sợ và quay lại một đoạn clip để gửi cho bạn bè, đồng thời kể cho cô giáo.

Bình Thuận: Truy tìm kẻ dùng giấy tờ giả thuê 9 ô tô rồi mang đi cầm cố

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:59
Công an Tp.Phan Thiết và chủ xe đã tìm và thu về được 6 xe ô tô. Hiện còn 3 xe ô tô vẫn đang được truy tìm.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.