C.Ronaldo cũng suýt chết về bệnh tim

C.Ronaldo cũng suýt chết về bệnh tim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Ronaldo cũng đã từng bất ngờ gục xuống sân đau đớn vì bệnh tim. Sau đó, bất chấp mọi lời cảnh báo, siêu sao người Bồ vẫn trở lại với sân cỏ.

Gần đây bóng đá thế giới đang rúng động với sự kiện tiền vệ Fabrice Muamba của Bolton bất ngờ bị đột quỵ trong trận tứ kết cúp FA gặp Tottenham. Hiện tại, anh đã dần hồi phục và có thể tự mình đi lại.

Trước Muamba, đã có rất nhiều cầu thủ khác của thế giới từng ngã gục trên sân vì suy tim. Trong đó, có cả Cristiano Ronaldo, siêu tiền đạo đang khoác áo Real Madrid.

Bóng đá Quốc tế - C.Ronaldo cũng suýt chết về bệnh tim

Ronaldo cũng có tiểu sử về bệnh tim

Hồi CR7 15 tuổi, trong một buổi tập cùng CLB Sporing Lisbon, Ronaldo đã bất ngờ gã gục xuống sân. Ngay lập tức, cậu bé đã được các bác sỹ kiểm tra và anh chỉ tỉnh lại sau khi được trợ tim khẩn cấp. Sau đó, bất chấp những cảnh báo, tiền đạo này vẫn trở lại với sân cỏ thi đấu.

CR7 cũng không phải trường hợp duy nhất bị bệnh tim mà vẫn thi đấu bình thường. Những cầu thủ như Nwankwo Kanu, Gerald Asamoah và Shane Long vẫn bỏ qua những lời khuyên của các chuyên viên y tế và gắn bó với sự nghiệp đỉnh cao.

Bóng đá Quốc tế - C.Ronaldo cũng suýt chết về bệnh tim (Hình 2).

Siêu sao người Bồ khi mới 15 tuổi

Bản thân CLB Bolton trước đây cũng đã từng chứng kiến một cầu thủ bị suy tim. Đó là trường hợp của Khalilou Fadiga hồi tháng 10/2004 cũng trong cuộc đối đầu với Tottenham tại Carling Cup. Nhưng sau đó anh này đã nhanh chóng hồi phục.

Không may mắn như các đồng nghiệp trên, nhiều cầu thủ nổi tiếng như Antonio Puerta, Marc-Vivien Foe, Phil O’Donnell, Besian Idrizaj, Richar Butcher, Anton Reid đều đã không qua khỏi sau cơn đột quỵ.

Sau Foe, Antonio Puerta là cầu thủ danh tiếng khác qua đời vì lý do tương tự. Năm 2007, cầu thủ của Sevilla có 3 ngày hôn mê trên giường bệnh trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Tích Giang


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.