Công ty Seiko môi giới hôn nhân: Dễ biến tấu phạm pháp

Công ty Seiko môi giới hôn nhân: Dễ biến tấu phạm pháp

Thứ 5, 18/08/2016 | 08:39
0
Môi giới hôn nhân với người nước ngoài không bị pháp luật cấm nhưng cũng chưa có khung pháp lý điều chỉnh. Do đó, các hoạt động này dễ biến tấu thành các hành vi vi phạm pháp luật.

Qua nhiều nguồn tin, PV báo Người Đưa Tin được biết, Công ty Đào tạo và Xuất khẩu Seiko Việt Nam (gọi tắt là công ty Seiko) là một trong những công ty có dịch vụ môi giới hôn nhân lấy chồng Nhật Bản phát triển. Được biết, giám đốc công ty là một phụ nữ trẻ tên Huyền (SN 1987), trụ sở công ty tại ngõ 575/10 phố Kim Mã (Quận Ba Đình).

Được giới thiệu, các hoạt động chủ yếu của công ty là xuất khẩu lao động, đào tạo tiếng Nhật, du học và kiêm môi giới hôn nhân. “tuy nhiên vấn đề môi giới hôn nhân không được nhà nước hỗ trợ”, chị Huyền trình bày. Đối với dịch vụ môi giới hôn nhân tại công ty có hai dịch vụ cơ bản là: môi giới hôn nhân để hai bên kết hôn thật và dịch vụ kết hôn giả.

Công ty sẽ hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết. Người muốn kết hôn phải đặt cọc 1000 USD, sau khi thành công thì cô dâu được môi giới phải nộp thêm 1.000 USD nữa để cảm ơn công ty. Và số tiền đã đặt cọc không được trả lại dù bất kỳ lý do gì.

Pháp luật - Công ty Seiko môi giới hôn nhân: Dễ biến tấu phạm pháp

Hình ảnh minh họa.

Dịch vụ thứ hai là hỗ trợ làm thủ tục kết hôn giả: hai bên kết hôn thật theo giấy tờ, về chung sống nhưng hai bên không xâm phạm đến đời tư của nhau, không quan hệ tình dục. Chi phí cho dịch vụ này trên dưới 1 tỷ đồng, phải trả trước nửa số tiền, số còn lại có thể trả dần đến khi lấy được visa rồi ly hôn. Mục đích của các dịch vụ này là lấy được visa vĩnh trú để có thể sống tại Nhật Bản.

Liên quan đến thông tin sự việc này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với luật sư Lâm Văn Quang, Đoàn luật sư TP Hà Nội để tìm hiểu: Môi giới hôn nhân có phải là hành vi vi phạm pháp luật?

Theo LS.Quang chia sẻ: “Quy định của pháp luật trước đây, thì kinh doanh dịch vụ môi giới kết hôn có yếu tố nước ngoài bị cấm tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo luật hiện hành thì hoạt động này không bị cấm nhưng cũng chưa có khung pháp lý cụ thể, do đó dễ bị biến tấu thành các hoạt động

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.