Công ty Môi trường Nghi Sơn hủy hợp đồng xử lý chất thải Formosa

Công ty Môi trường Nghi Sơn hủy hợp đồng xử lý chất thải Formosa

Thứ 3, 13/09/2016 | 21:43
0
Sau loạt bài phản ánh của báo Người Đưa Tin, mới đây, Công ty CP Môi trường Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, họ đã hủy hợp đồng xử lý chất thải Formosa Hà Tĩnh.

Trước đó, Cty CP Môi trường Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã ký hợp đồng để xử lý khoảng 400 tấn bùn thải của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa (Hà Tĩnh).

Theo công ty này, số bùn thải trên tương ứng với số bùn thải mà Forrmosa đã giao trái phép cho Công ty Môi trường Đô thị Kỳ Anh. Việc làm trái phép này, đã bị nhóm PV báo Người Đưa Tin phát hiện; CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, thu giữ, niêm phong tại một đơn vị trung gian.

Pháp luật - Công ty Môi trường Nghi Sơn hủy hợp đồng xử lý chất thải Formosa

Bản hợp đồng trước đó bị dư luận phản ứng

Theo đó, Công ty Môi trường Nghi Sơn vẫn chưa tiến hành thu gom, vận chuyển và xử lý đối với 400 tấn bùn thải nói trên. Nay vì nhiều lý do khác nhau, Công ty Môi trường Nghi Sơn xin đề nghị chấm dứt hợp đồng và tiến hành thanh lý hợp đồng xử lý đối với 400 tấn bùn thải này.

Pháp luật - Công ty Môi trường Nghi Sơn hủy hợp đồng xử lý chất thải Formosa (Hình 2).

Bản thông báo hủy hợp đồng với Formosa của Cty Môi trường Nghi Sơn

Trước đó, thông tin Công ty Môi trường Nghi Sơn ký hợp đồng để thu gom đưa chất thải Formosa về Thanh Hóa xử lý bị lộ, khiến dư luận hoài nghi về năng lực và hết sức bất bình trước việc làm của công ty này.

Việc Công ty Môi trường Nghi Sơn kịp thời chấm dứt bản hợp đồng nêu trên, phần nào khiến người dân ven biển tỉnh Thanh Hóa yên tâm; ổn định lao động sản xuất.

PVMT

Cùng chuyên mục

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.