Công ty Đông Tây xâm phạm bản quyền hình ảnh

Công ty Đông Tây xâm phạm bản quyền hình ảnh

Thứ 6, 22/05/2015 | 10:47
0
Công ty TNHH Văn hóa Đông Tây đã tự ý lấy hai bản vẽ của chị Nguyễn Mai Hương (Hà Nội) làm bìa sách mà chưa được sự đồng ý của tác giả.

Ngày 21/5, trao đổi với báo Người đưa tin , chị Nguyễn Mai Hương - sinh viên chuyên ngành Đồ họa, trường Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội – cho biết hai bản vẽ của mình là “Cô gái ngồi trên cửa sổ” và “Cô gái bên đèn lồng” bị công ty TNHH Văn hóa Đông Tây (Đông Tây) xâm phạm bản quyền.

Theo đó, công ty TNHH Văn hóa Đông Tây đã tự ý lấy hai bức vẽ này để làm bìa minh họa cho hai cuốn sách “Giấc mơ đôi chân thiên thần” và “Gửi về Miền Trung”.

“Tôi không được xin phép, không được hỏi và hoàn toàn không biết gì về việc tác phẩm của mình bị sử dụng một cách bừa bãi như vậy. Đó là hành động hoàn toàn trái pháp luật , xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ,” chị Mai Hương nói.

Tệ hại hơn, chị Mai Hương cho hay hai bức vẽ đã bị Công ty Đông Tây xóa chữ ký tác giả trước khi in ấn, đồng thời vẽ thêm một vài chi tiết cho khác bản gốc.

“Bản vẽ Cô gái bên đèn lồng bị xóa chữ ký còn bản Cô gái ngồi bên cửa sổ bị vẽ thêm 1 chiếc xe lăn bên cạnh...” chị Mai Hương cho biết.

Pháp luật - Công ty Đông Tây xâm phạm bản quyền hình ảnh

Đông Tây tự ý sử dụng hai bản vẽ làm bìa minh họa mà chưa được sự đồng ý của tác giả

Ngay sau khi phát hiện sản phẩm của mình bị “đánh cắp”, chị Hương đã chủ động liên hệ qua địa chỉ email của công ty Đông Tây để phản ánh sự việc. Nhưng phải qua rất nhiều lần liên lạc bằng email công ty, fanpage rồi email cá nhân, chị Hương mới nhận được phản hồi từ phía công ty này.

“Tôi và thầy của mình có đến gặp đại diện của Đông Tây. Người phụ trách tác quyền của họ thừa nhận sử dụng bản vẽ của tôi để minh họa cho 2 bìa sách khi mà chưa được sự đồng ý.” – chị Mai Hương nói.

Pháp luật - Công ty Đông Tây xâm phạm bản quyền hình ảnh (Hình 2).

Nguyễn Mai Hương, tác giả hai bản vẽ bị Đông Tây vi phạm bản quyền hình ảnh

Trước việc bị xâm ph

Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.