Công an vào cuộc, cô giáo tát HS lớp 1 chảy máu tai bị đề nghị đình chỉ công tác

Công an vào cuộc, cô giáo tát HS lớp 1 chảy máu tai bị đề nghị đình chỉ công tác

Ngô Thị Huyền
Thứ 3, 08/01/2019 | 14:56
0
Thượng tá Trần Đức Tới, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình xác nhận, đơn vị đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin vụ việc cô giáo Lê Thị H. có hành vi tát một học sinh đến mức chảy máu tai, phải nhập viện.

Sáng 8/1, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, đã tổ chức cuộc họp bàn về các phương án giải quyết sự việc cô giáo Lê Thị H., chủ nhiệm lớp 1.1 trường Tiểu học Hồng Thủy, tát học sinh Trương Ngọc H. đến mức chảy máu tai, phải nhập viện.

Ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy cho biết, trong cuộc họp, qua xác minh thông tin ban đầu có việc cô Lê Thị H. tát học sinh. Hiện, nhà trường và giáo viên đã xin lỗi học sinh và gia đình. Học sinh đã đi học trở lại bình thường, tâm lý khá ổn định. 

Tại cuộc họp, sau khi nghe trình bày sự việc từ Hiệu trưởng nhà trường, phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ cũng như chính cô giáo Lê Thị H., ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, chủ trì cuộc họp đã đề nghị trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo H. trong thời gian chờ các cơ quan chức năng làm rõ sự việc. 

Bên cạnh đó, người đứng đầu huyện Lệ Thủy cũng đề nghị phòng GD&ĐT huyện chấn chỉnh lại công tác giảng dạy trên địa bàn; nhà trường và địa phương cần tiếp tục động viên tinh thần em H., theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh này.

Trưa 8/1, Thượng tá Trần Đức Tới, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình xác nhận, đơn vị đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin vụ việc cô giáo Lê Thị H. có hành vi tát một học sinh đến mức chảy máu tai, phải nhập viện.

“Hiện, đơn vị đang củng cố hồ sơ, tài liệu; quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó”, Thượng tá Trần Đức Tới khẳng định.

Trong diễn biến liên quan, anh Ngọc Đoàn, trú xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, là phụ huynh của em Trương Ngọc H., cũng cho biết, Công an huyện cùng các đơn vị ban ngành chức năng đã đến nhà, trực tiếp thăm hỏi và làm việc với gia đình để xác minh cụ thể thông tin vụ việc. Phía gia đình cũng tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc này.

Giáo dục - Công an vào cuộc, cô giáo tát HS lớp 1 chảy máu tai bị đề nghị đình chỉ công tác

Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy, nơi xảy ra sự việc.

Chiều 7/1, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Trương Ngọc H..

Được biết, em H. đã đi học trở lại bình thường, tham gia đầy đủ mọi hoạt động của lớp, trường.

Trước đó, trong tiết kiểm tra viết, em Trương Ngọc H., học sinh lớp 1.1 trường tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, vì không hiểu cách thức làm bài, đã làm cùng một lúc 2 đề thi. Phát hiện sự việc, giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Lê Thị H. (40 tuổi), đã đi đến bàn xách tai và tát vào má em H. 2 cái. Hậu quả khiến em H. bị chảy máu tai, có dấu hiệu chấn thương não, phải nhập viện.

Theo người nhà cháu H., khi nhập viện, cháu bị chảy máu tai trong, tinh thần hoảng loạn. Vợ chồng anh Đoàn sau đó phải đưa H. vào bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp X-quang và làm các xét nghiệm.

Tại bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, cháu H. bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày. Tuy nhiên, do không có tiền điều trị, vợ chồng anh Đoàn đành đưa con về nhà.

Được biết, anh Đoàn làm nghề phụ hồ, vợ anh lượm ve chai kiếm sống qua ngày, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Nói về kết quả các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, cháu H. nghi bị chấn động sọ não sau khi bị cô giáo bạo hành, anh Đoàn cho hay, gia đình cũng rất lo lắng và sắp tới sẽ đưa cháu đến bệnh viện tái khám lần 2 mới biết chính xác kết quả.

“Chúng tôi thực sự rất buồn lòng trước sự việc xảy ra với con trai. Ngay sau đó, bản thân cô giáo cũng như nhà trường đã xin lỗi gia đình. May mắn là cháu đã dần ổn định được tâm lý, đi học bình thường nên chúng tôi cũng yên tâm phần nào”, anh Đoàn tâm sự.

Giáo dục - Công an vào cuộc, cô giáo tát HS lớp 1 chảy máu tai bị đề nghị đình chỉ công tác (Hình 2).

Học sinh H. đã quay lại lớp học.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện tại vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh thông tin, sở đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy và Ban Giám hiệu trường tiểu học Số 1 Hồng Thủy làm việc với gia đình học sinh và các cơ quan liên quan để có kết luận chính thức.

Khi được hỏi về quan điểm xử lý sự việc, ông Nhân nói: “Tôi đang cho xác minh nếu đúng sự thật thì phải đình chỉ công tác ngay với cô giáo này”.

Cô giáo tát học sinh lớp 1 chảy máu tai phải nhập viện: Tôi lỡ tay

Thứ 2, 07/01/2019 | 20:58
Cô giáo tát học sinh lớp 1 đến mức chảy máu tai, phải nhập viện vì làm nhầm cả 2 đề kiểm tra cho biết, mình lỡ tay và bản thân rất hối hận về việc làm sai trái của mình.

Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình sốc trước việc học sinh bị tát dẫn đến nhập viện

Thứ 2, 07/01/2019 | 16:31
Chiều 7/1/2019, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình đã có trao đổi ban đầu với PV về thông tin việc cô giáo Lê Thị H. ở trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã tát một học sinh của mình 2 cái dẫn đến phải nhập viện.

Kỷ luật cảnh cáo cô giáo ở Long An đánh học sinh khuyết tật bầm tím người

Chủ nhật, 16/12/2018 | 13:15
Theo Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An), cô giáo Cái Thị Vui - Chủ nhiệm lớp 1/5 bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì đánh học sinh khuyết tật bầm tím cơ thể.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Lý do Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn xin về hưu trước tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 22:10
Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, vừa làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Công an Quảng Bình truy nã đặc biệt đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:20
Sau khi giết "vợ hờ", đối tượng Thông đã nhắn tin cho người nhà rồi bỏ trốn từ ngày 6/5, không xác định được đang ở đâu.

Quảng Bình lý giải nguyên nhân 263 dự án chậm tiến độ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:57
Trong tổng số 662 dự án nhà đầu tư đề nghị giao đất, cho thuê đất đã được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận đầu tư, hiện có 263 dự án chậm tiến độ.

Ngư dân “điêu đứng” vì thiết bị giám sát hành trình tàu cá trục trặc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:24
Việc hàng trăm tràu cá đang hoạt động trên biển bị mất tín hiệu với trạm bờ đã khiến ngư dân “điêu đứng” và gây khó khăn cho việc quản lý.

Quảng Bình: Lý do một Trưởng phòng GD&ĐT huyện xin thôi chức vụ để làm nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:33
Ngày 15/5, UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã có quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ đối với ông Phan Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện.
Cùng chuyên mục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:47
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.

Đảm bảo chính sách tiền lương khi Luật Nhà giáo được ban hành

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Song hành việc tạo điều kiện tốt nhất cho thầy cô làm việc, người giáo viên cũng cần đảm bảo nghĩa vụ và tiêu chuẩn của nghề nghiệp.

Các trường đại học vẫn “sống” chủ yếu từ nguồn học phí

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:34
Việc dựa vào học phí để duy trì hoạt động sẽ khiến tạo thêm gánh nặng cho người học và không phải là giải pháp lâu dài.

Quảng Ninh: Biểu dương, khen thưởng 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:28
Trong số này, 97 học sinh được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, 115 em được Sở Giáo dục - Đào tạo Tỉnh tặng giấy khen.

Vụ trẻ 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng: Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo làm rõ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:00
Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu địa phương, ngành giáo dục làm rõ việc cháy bé lớp mẫu giáo 5 tuổi trường mần non tại quận Lê Chân bị bầm tím ở vùng lưng.
     
Nổi bật trong ngày

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 và những lưu ý "vàng"

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:16
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an, các địa phương tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Quảng Ninh: Biểu dương, khen thưởng 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:28
Trong số này, 97 học sinh được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, 115 em được Sở Giáo dục - Đào tạo Tỉnh tặng giấy khen.

Vụ trẻ 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng: Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo làm rõ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:00
Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu địa phương, ngành giáo dục làm rõ việc cháy bé lớp mẫu giáo 5 tuổi trường mần non tại quận Lê Chân bị bầm tím ở vùng lưng.

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại trường mầm non

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:04
Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu quận Lê Chân chỉ đạo công an sở tại vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé N.H.N (5 tuổi) bầm tím khắp lưng sau khi tan lớp về nhà.

Bản tin 17/5: Thông tin mới nhất vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì: Chủ tiệm thanh toán gần 600 triệu viện phí; Chi 7 triệu đồng để căng da mặt trẻ hóa cô gái 31 tuổi "tiến mất tật mang"...