‘Cơn bão concet’ thất hứa từ thiện: ‘Nhiều vấn đề bất thường’

‘Cơn bão concet’ thất hứa từ thiện: ‘Nhiều vấn đề bất thường’

Chủ nhật, 07/06/2015 | 14:01
0
Đó là khẳng định của Trưởng nhóm tình nguyện Nabe, nhóm được Công ty Celeb mời hợp tác trong kế hoạch từ thiện xây dựng trường học tại Pa Ủ (Mường Tè).

Như báo Người đưa tin đã có loạt bài viết về “ Chương trình từ thiện 6 tháng chưa làm được lời hứa” phản ánh về Chương trình Đêm nhạc gây quỹ từ thiện mang tên “Cơn bão concert” diễn ra tối 27/12, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) do Công ty cổ phần Celeb Việt tổ chức.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ , ca sĩ nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Vũ Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân… nhằm vận động quyên góp tiền xây dựng một ngôi trường khang trang, ấm áp cùng cơ sở vật chất đầy đủ cho trẻ em dân tộc La Hủ ở xã Pa Ủ (Mường Tè - Lai Châu).

Xã hội - ‘Cơn bão concet’ thất hứa từ thiện: ‘Nhiều vấn đề bất thường’

Lãnh đạo Công ty Celeb Việt trong buổi làm việc với phóng viên (Ảnh: Nhất Nam)

Tuy nhiên, tới tháng 6/2015, tức là gần 6 tháng sau khi Đêm nhạc tổ chức, phía địa chỉ được từ thiện vẫn chưa nhận được gì khiến không chỉ địa phương "mang tiếng" được nhận từ thiện mà dư luận xã hội cũng bức xúc.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công ty Celeb Việt cho biết, Công ty đã phối hợp với một đơn vị tình nguyện có kinh nghiệm trong việc xây dựng trường học trên địa bàn vùng cao để thực hiện việc xây dựng trường học cho học sinh Pa Ủ. Trong các hồ sơ vận động tài trợ, hình ảnh của đêm nhạc quyên góp đều sử dụng logo của nhóm Tình nguyện trẻ. Trong khi đó, bà Ngô Thị Hồng Nhung - Chủ nhiệm CLB Tình Nguyện Trẻ (đơn vị trực thuộc Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP. Hà Nội) phản ánh: Trong tất cả các hồ sơ vận động tài trợ, hình ảnh liên quan đến đêm nhạc này đều có tên và logo của CLB Tình Nguyện Trẻ mà CLB này không hề được biết về chương trình này.

Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Công ty Celeb cho biết: Do khi lên kế hoạch cho dự án quyên góp tiền xây dựng trường học cho trẻ em dân tộc La Hủ ở xã Pa Ủ được phía công ty ông Minh thực hiện cùng 1 nhóm khác. Nhóm này đã cùng nhóm Tình

Cùng chuyên mục

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.