Colombia đối đầu Anh: Cái dớp 12 năm chờ

Colombia đối đầu Anh: Cái dớp 12 năm chờ "Tam sư" hóa giải.

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 03/07/2018 | 14:38
0
Sau 12 năm, “Tam sư” vẫn chưa thể vượt qua được vòng knock out ở World Cup. Trận chiến với Colombia vào lúc 1h00 rạng sáng 4/7 là cơ hội để “những chú sư tử choai” chứng tỏ khả năng và bản lĩnh của mình.

Lần gần nhất đội tuyển Anh vượt qua được vòng knock-out đầu tiên là World Cup 2006. Khi đó “Tam sư” đánh bại Ecuador 1-0 để vào chơi ở tứ kết. World Cup 2010, tuyển Anh bị Đức hủy diệt 1-4 tại vòng 16 đội. Và ngày hội bóng đá lớn nhất trên đất Brazil, Anh thậm chí còn không vượt qua được vòng bảng.

Ở World Cup năm nay, so với các đội bóng như: Pháp, Uruguay, Brazil, Bỉ ở nhánh đối diện, thử thách của “Tam sư” là khá nhẹ nhàng. Vấn đề lúc này là thầy trò HLV Gareth Southgate có tận dụng được lợi thế đó hay là không.

Nhìn lại đội hình hiện tại có thể thấy ĐT Anh lúc này là một tập thể trẻ, đầy khát vọng và có thể đè bẹp bất cứ đối thủ nào. "Tam sư" sở hữu một tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Harry Kane với 5 bàn thắng.

Colombia đối đầu Anh: Cái dớp 12 năm chờ 'Tam sư' hóa giải.

H. Kane được CĐV "Tam sư" kỳ vọng sẽ nổ súng trong trận đấu này.

Ngoài ra, những Raheem Sterling, Marcus Rashford, Dele Alli, Jesse Lingard, John Stones, Walker cũng đang có thừa khát khao của tuổi trẻ và quan trọng hơn cả là sự tự tin đang ở mức rất cao.

Quyết tâm đó được thể hiện ngay sau 2 trận đấu đầu tiên của "Tam sư" khi họ dễ dàng đánh bại Tunisia và Panama để sớm giành vé vào vòng 1/8 trước 1 lượt trận.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Gareth Southgate khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tấn công trước đại diện đến từ Nam Mỹ: “Tuyển Anh phải tập trung để chơi thứ bóng đá của riêng mình. Tôi muốn các cầu thủ tiếp tục chơi tấn công, đó là cách tốt nhất ở vòng knock-out."

Rất có thể sơ đồ 3-5-2 sẽ được HLV Gareth Southgate sử dụng trong đó Jordan Pickford là thủ thành số 1, bộ 3 trung vệ của "Tam sư" sẽ gồm Harry Maguire - Jones Stones và Kyle Walker.

Trấn giữ hai hành lang cánh Ashley Young và Kieran Trippier sẽ đóng vai trò lên công, về thủ nhịp nhàng để hỗ trợ cho các đồng đội.

Ở hàng tiền vệ, Jordan Henderson sẽ đá với vai trò tiền vệ phòng ngự duy nhất, kết hợp với Dele Alli và Jesse Lingard, qua đó giúp hàng công tuyển Anh có thêm nhiều phương án tấn công hơn.

Lĩnh xướng hàng công của tuyển Anh chắc chắn là chân sút đang có thành tích ghi bàn khá cao ở World Cup năm nay Harry Kane. Anh đóng vai trò trung phong bên cạnh sự hỗ trợ của Raheem Sterling hoặc Marcus Rashford, những cầu thủ có lối chơi cơ động và đầy tốc độ, kỹ thuật.

Bên kia chiến tuyến, đối thủ của "Tam sư" là Colombia, một đội bóng không dễ bị bắt nạt. Họ đang sở hữu đội hình khá đồng đều ở cả 3 tuyến. Đặc biệt, Colombia đã thể hiện được rằng họ còn có bản lĩnh thi đấu rất vững vàng.

Mở đầu giải đấu, Colombia gặp khó khăn khi Carlos Sanchez nhận thẻ đỏ từ rất sớm, dẫn đến thất bại trước Nhật Bản ở trận mở màn. Trận thua này khiến Colombia đối diện với rất nhiều khó khăn, thậm chí đứng trước viễn cảnh bị loại sớm.

Colombia đối đầu Anh: Cái dớp 12 năm chờ 'Tam sư' hóa giải. (Hình 2).

Thi đấu với các đội bóng châu Âu, Colombia luôn tỏ ra là đối thủ đáng gờm.

HLV Jose Pekerman của Colombia dường như vẫn chưa khai thác hết tiềm năng tấn công của Radamel Falcao và James Rodriguez. Bây giờ HLV Pekerman cũng chưa chắc Rodriguez có ra sân, sau khi anh bị chấn thương cơ bắp ở trận gặp Senegal.

Trong trường hợp xấu nhất, ông vẫn còn có Quintero, người đã trực tiếp tham gia vào ba trong số năm bàn thắng của Colombia tại World Cup này và đang có phong độ ổn định.

Vấn đề của tuyển Colombia có thành công hay không còn phụ thuộc vào khả năng tìm ra những khoảng trống trong hàng phòng ngự của đội tuyển Anh, đặc biệt là hai bên cánh. Song song đó là ngăn cản các pha phản công nhanh của "Tam sư".

Tuy nhiên, đại diện Nam Mỹ đã chứng minh được bản lĩnh của mình với 2 chiến thắng nhọc nhằn trước Ba Lan cũng như Senegal sau đó. Thế nhưng, chiến thắng này cũng khiến Colombia phải trả giá khá đắt với việc James Rodriguez gặp chấn thương.

Nếu James Rodriguez không thể thi đấu ở trận thư hùng với tuyển Anh thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của Colombia. Trong đội hình của Colombia, James là cái tên có thể gây đột biến cao nhất. Mất cầu thủ của Bayern, các miếng tấn công sẽ trở nên rời rạc, thiếu gắn kết và sẽ không dễ để xuyên thủng được hàng thủ ĐT Anh.

Đội hình dự kiến:

Colombia (4-2-3-1): Ospina, Arias, Mina, D.Sanchez, Mojica, Quintero, C.Sanchez, Uribe, Cuadrado, Luis Muriel, Falcao.

Anh (3-5-2): Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier, Young, Henderson, Alli, Dier, Sterling, Kane.

Dự đoán: 2-0 Tuyển Anh thắng.

Trong lịch sử, Anh và Colombia gặp nhau 5 lần với ưu thế nghiêng hẳn về phía đại diện châu Âu, khi thắng 3 và hòa 2. Lần gặp nhau gần nhất của họ đã cách đây 13 năm vào năm 2005 ở một trận giao hữu. Khi đó Anh thắng với tỉ số 3-2 bằng cú hat-trick của Michael Owen. 

World Cup 2018: Vẻ đẹp muôn màu của các cổ động viên

Thứ 2, 02/07/2018 | 16:00
CĐV luôn được ví von là “cầu thủ thứ 12” và là một phần không thể thiếu đối với các đội bóng. Họ là nguồn động lực to lớn giúp cho đội bóng có thêm sự quyết tâm, tinh thần thi đấu trong những giải đấu lớn. Và World Cup 2018 diễn ra trên đât Nga cũng không phải là ngoại lệ, những cổ động viên ấy lại không quản ngại khó khăn, sát cánh bên những cầu thủ con cưng của mình trong chiến dịch “xưng vương” World Cup.

Tổng hợp ảnh chế hài hước nhất World Cup 2018 từ đầu giải đến nay

Thứ 2, 02/07/2018 | 14:46
Đêm qua, Tây Ban Nha là ông lớn tiếp theo chia tay World Cup. Sau mỗi sai lầm của cá nhân hay thất bại của các đội lớn, dân mạng lại rầm rộ chế những bức ảnh hài hước.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.