Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình?

Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình?

Thứ 4, 05/04/2017 | 11:47
0
Sau những năm yêu nhau, đến khi tôi đã sẵn sàng cho cuộc sống gia đình thì anh lại nói “Anh không hứa cho em một danh phận”.

Chào độc giả mục tâm sự, sau những ngày đắn đo suy nghĩ, tôi đã quyết định trải lòng mình để mong được tư vấn của độc giả gần xa.

Tôi năm nay 27 tuổi, thời còn đi học đại học tôi có quen và yêu một người hơn tôi 2 tuổi. Ra trường, cả hai thống nhất hoãn lại việc cưới xin để có thời gian phấn đấu cho sự nghiệp. Dù chưa kết hôn nhưng vì nghĩ đó chỉ là chuyện sớm muộn nên tôi đã đồng ý về “góp gạo thổi cơm chung” với anh.

Thế nhưng, thời gian gần đây người yêu tôi thay đổi hẳn, anh thường đi sớm về khuya, cuối tuần cũng viện cớ bận rộn để không ở nhà, những chuyến công tác xa ngày một nhiều. Trước kia, mỗi lần đi công tác anh hay đưa tôi đi cùng để hai đứa có cơ hội trải nghiệm những vùng đất mới. Thế nhưng giờ anh lặng lẽ đi một mình, lần nào cũng chỉ để lại cho tôi một tin nhắn vỏn vẹn 4 chữ “Anh đi công tác”. Có lần tôi gặng hỏi anh đi công tác ở đâu thì anh gắt gỏng: “Em chưa phải vợ anh để quản anh như thế”.

Thậm chí, khi tôi đề cập đến chuyện đám cưới, anh đã lạnh lùng tuyên bố: “Anh không hứa cho em một danh phận”. Tôi đã rất sốc khi nghe anh nói vậy, cũng đã cố mềm mỏng để níu anh lại bên mình nhưng mọi sự nỗ lực của tôi dường như không có kết quả khả quan. Tôi phải làm gì đây?

Tâm sự - Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình?

 Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình? (Ảnh minh họa).

Chuyên gia Tư vấn:

Chào bạn! Trước tiên tôi rất lấy làm tiếc khi nghe được câu chuyện tình yêu của hai bạn. Nhưng tôi khuyên bạn nên tĩnh tâm suy xét lại xem vì sao hai bạn lại dẫn đến tình trạng tồi tệ hiện nay.

Trong tình huống này, khi bạn trai có sự thay đổi cũng cần nhìn nhận từ hai phía, một phần lỗi do bạn nữ có thể vì quá mải mê công việc mà quên đi bên mình còn có người yêu đang ngóng chờ. Để rồi, lâu dần cảm xúc chờ đợi, yêu đương không còn nữa thành ra tình yêu của hai bạn dần đi vào ngõ cụt.

Một điều nữa, khi yêu đàn ông thường đòi hỏi, còn phụ nữ thường mù quáng, sẵn sàng trao thứ quý giá nhất cho người mình yêu. Và có lẽ vì đã “no xôi chán chè” nên anh ta muốn tìm một cảm giác mới lạ, bởi hai bạn đã ở bên nhau quá lâu.

Nếu trong tình yêu bạn trai chủ động muốn rời xa, nói lời không hay... thì bạn nên cân nhắc bởi tình yêu của anh ta dành cho bạn đã không còn nhiều nữa.

Để cứu vãn tình trạng này, bạn nên dùng hai phép thử trong tình yêu: Một là công khai mối quan hệ yêu đương để ai cũng biết và hai là luôn luôn tôn trọng quyết định của đối phương.

Đã có rất nhiều cô gái từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như bạn, nếu bạn đã làm đủ mọi cách để níu kéo anh ấy, mềm mỏng có, cứng rắn có... mà không được thì bạn hãy tỉnh táo đưa ra quyết định của mình. Vì nếu bạn trai không còn cần bạn thì bạn cũng không nên tiếc rẻ làm gì. Thay vì bi lụy, bạn nên cảm thấy mình may mắn khi chưa lấy phải một người đàn ông mà trái tim không còn thuộc về mình nữa. Thêm vào đó, hãy mở lòng mình để đón nhận những tình yêu mới, biết đâu người đàn ông sau sẽ yêu thương bạn, trân trọng bạn nhiều hơn.

Chúc bạn có sự lựa chọn và quyết định đúng đắn!

Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (Hà Nội).

Xem thêm:

Yêu nhau 5 năm, người yêu bỗng dưng nói không muốn cưới

Vì sao clip bố tiễn con gái về nhà chồng hút 1,3 triệu lượt xem

Thanh Lam (ghi)

Cùng tác giả

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.

Ứng dụng CNTT trong tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý là xu thế tất yếu

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:07
Sau 12 tháng triển khai thí điểm, sáng kiến đã xây dựng được mạng lưới truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý trên nền tảng kỹ thuật số.

Cử tri lo lắng về giá vàng liên tục biến động và tăng cao

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10
Ban Dân nguyện kiến nghị UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.