Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn?

Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn?

Thứ 6, 21/08/2020 | 13:42
0
Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng Cô hồn, không nên mua bán nhà hay thực hiện các giao dịch lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn tháng cô hồn là thời điểm giao dịch tốt nhất trong năm, bởi vào thời điểm này các nhà đầu tư thường đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi đi kèm với giá cả hấp dẫn.

Theo quan niệm dân gian của người Việt, tháng 7 Âm lịch là thời điểm ‘ma quỷ’ về với dương gian nên còn được gọi là tháng cô hồn. Vì thế, hầu hết người dân kiêng làm việc đại sự như mua nhà, mua đất…

Tháng có nhiều khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn

Tháng 7 âm lịch là tháng mưa ngâu, việc những trận mưa kéo dài nhiều ngày liên tiếp thường hay xuất hiện vào thời gian này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch mua nhà hay khởi công xây nhà của gia chủ. Cũng bởi thế mà dù các doanh nghiệp địa ốc tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh để hút khách hàng mua nhà, đất nhưng vẫn vắng bóng khách hàng trong mọi giao dịch.

Bất động sản - Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn?

Rất nhiều các dự án bất động sản như: chung cư, biệt thự… đã đưa ra những chương trình hấp dẫn khách hàng như: mua nhà tặng xe ô tô, chuyến du lịch nước ngoài, giảm 5 – 10% giá trị căn hộ… điều này đã khiến khách hàng gạt bỏ đi tâm lý kiêng kỵ, với những nhà đầu tư nhỏ lẻ thì việc mua nhà vào tháng 7 là thời điểm để sở hữu căn nhà có giá ưu đãi nhất, sau đó bán lại với giá cao hơn vào những thời điểm khác trong năm nhằm đem lại lợi nhuận lớn. 

Trên thực tế, vì lí do trên nên các hoạt động mua bán nhà trong tháng 7 âm lịch vẫn diễn ra bình thường, thâm chí sôi nổi hơn so với các tháng trước đó. Việc dừng mua bán, giao dịch nhà vào tháng 7 sẽ khiến khách hàng bỏ qua những cơ hội tốt, những căn hộ tốt có view đẹp và bỏ qua những chương trình khuyến mãi hấp dẫn của chủ đầu tư…

Ý kiến của các chuyên gia

Về khía cạnh quan niệm dân gian, theo Kiến trúc sư Hoàng Trà, thực ra, việc mua xe cũng không cần kiêng kỵ lắm, bởi nếu mua xe trong tháng 7 cũng là phương tiện để đi lại, hưởng thụ. Còn đối với việc nhà cửa, động thổ xây nhà cần kiêng kỵ nhưng nhà đang xây thì vẫn tiếp tục hoàn thiện. Với nhà nhiều tầng, mái bê tông đang đổ ở tầng giữa thì vẫn đổ được.

Bất động sản - Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn? (Hình 2).

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian theo kinh nghiệm truyền lại mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Nhưng với quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên người dân vẫn chú trọng làm theo. 

PGS.TS Trần Lâm Biền lại cho rằng, việc kiêng kỵ là tùy theo lòng tin của từng người. Việc kiêng kỵ là phi thực chứ không dính đến tâm linh.

Tháng 7 là tháng Ngâu, tháng không tốt nên nhiều người kiêng kỵ cũng là một lĩnh vực của văn hóa, trong đó yếu tố tốt hoặc yếu tố xấu. Yếu tố tốt hoặc sai, điều này phụ thuộc vào nhận thức của con người. Lý do kiêng mua nhà, mua xe, mua vàng trong tháng Ngâu là bởi tháng 7 trời mưa nhiều, là tháng có nhiều điều không tốt thì họ kiêng để tránh xui xẻo. Việc kiêng kỵ này khó có thể giải thích được.

Bất động sản - Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn? (Hình 3).

Song, ông Biền cho rằng, những người không kiêng kỵ mà vẫn mua thì cũng chẳng có ảnh hưởng gì cả.

“Thực ra không cần kiêng kỵ. Nhưng vì lòng tin của người ta nên khó cấm đoán. Còn việc nên mua hay không nên mua là tùy thuộc vào từng người, tùy tâm từng người, chứ không phải ở vấn đề kiêng kỵ hay không kiêng kỵ thì bị làm sao.

Có tiền thì đi mua, mua nhà, mua xe, mua vàng trong tháng 7 hay tháng 8 cũng vậy thôi. Tất cả nằm ở nhận thức và lòng tin của con người”, ông Biền nói.

Giải pháp an toàn khi mua nhà tháng cô hồn

Mặc dù quan niệm mua nhà vào tháng 7 đã trở nên thoáng hơn, nhưng tâm lý một số khách hàng vân còn băn khoăn, lo ngại nên không dứt khoát trong việc quyết định mua nhà. Theo các chuyên gia bất động sản thì nếu khách hàng đã chọn được căn hộ ưng ý nhưng vẫn còn “lăn tăn” về những quan niệm trong tháng 7 âm lịch thì nên đặt tiền giữ chỗ trước, còn việc ký hợp đồng sẽ được tiến hành trong tháng 8 để người mua an tâm hơn.

Bất động sản - Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn? (Hình 4).

Nếu bạn đang có ý định giao dịch mua nhà trong tháng 7 âm lịch thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn cho mình căn hộ phù hợp nhất để được hưởng ưu đãi từ chủ đầu tư một cách tốt nhất.

Bá Di (T/h)

Tháng Cô hồn, giới kinh doanh nên làm gì để tránh đại hạn?

Thứ 5, 20/08/2020 | 14:07
Quan niệm dân gian cho rằng tháng Bảy âm lịch là tháng “Cô hồn”, mọi sự đều xui xẻo, không nên làm chuyện đại sự. Chính vì lí do này nên giới kinh doanh trì hoãn các giao dịch, tránh đầu tư lớn khiến tình hình buôn bán ế ẩm.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để tránh gặp xui xẻo

Thứ 4, 19/08/2020 | 15:30
Để tránh những điều xui xẻo và gặp may mắn, thuận lợi trong tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), vào ngày mùng 1 đầu tháng cần chú ý một số việc dưới đây.

Tháng Bảy âm lịch kinh doanh gì để chớp thời cơ phát tài?

Thứ 4, 19/08/2020 | 11:56
Do quan niệm “Tháng cô hồn” nên người ta thường hạn chế mua bán trong tháng Bảy âm lịch, tuy nhiên vẫn còn một số mặt hàng “đắt như tôm tươi” được người tiêu dùng tìm mua nhiều trong tháng này.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Du lịch Hà Nội năm 2024: Kỳ vọng bứt phá

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
So với tiềm năng vốn có, ngành du lịch Hà Nội vẫn còn rất nhiều dư địa hút khách, đòi hỏi phải có sản phẩm tour, tuyến mới mang đặc trưng của Thủ đô.

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.