Có một kiểu đau âm ỉ: Dẫu rất yêu nhưng vẫn phải cách xa

Có một kiểu đau âm ỉ: Dẫu rất yêu nhưng vẫn phải cách xa

Thứ 5, 18/08/2016 | 11:34
0
Tình yêu là thứ điều khiển và chi phối mọi cảm xúc của chúng ta. Đôi khi, tình yêu là điều đẹp nhất trên đời, nhưng trong một vài thời điểm, nó lại trở thành điều tồi tệ và đau buồn...

Tình yêu bao hàm rất nhiều cảm xúc trái ngược nhau. Khi yêu, ta có thể vừa vui vừa buồn, cũng có thể vừa hạnh phúc lại vừa khổ đau.

Ta rõ ràng là muốn người đó ở lại bên cạnh mình, nhưng trong những lần giận dỗi lại không hiểu tại sao cứ muốn đuổi người đó đi thật xa. Nhưng có lẽ chính những điều phức tạp và đối lập nhau đó khiến tình yêu trở nên mãnh liệt và sâu sắc hơn, chúng ta cũng học được cách thấu hiểu và trân quý lẫn nhau.

Trên đời có nhiều loại tình yêu khác nhau, tình yêu sét đánh là ta đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên; có tình yêu phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống mới tìm ra được chân tình của cuộc đời mình; có tình yêu thì sau một thời gian dài tìm hiểu, cả hai mới quyết định sẽ đặt chân vào cuộc sống của nhau,...

Trên hết, lại có một kiểu tình yêu vô cùng đau khổ và day dứt, đó là khi ta đem lòng yêu thương một người, mà lại chẳng thể tiếp tục ở lại bên cạnh đời nhau được nữa.

Một tình yêu mà ta đã biết trước rằng sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp gì cả, cũng chẳng thể bắt đầu, không muốn dấn thân nắm lấy, cũng chẳng hề muốn buông tay. Đó là một kiểu tình yêu vô cùng phức tạp, không hẳn là yêu đơn phương, nhưng lại đau đớn hơn gấp trăm ngàn lần.

Đời sống - Có một kiểu đau âm ỉ: Dẫu rất yêu nhưng vẫn phải cách xa

Ảnh minh họa.

Không phải mọi tình yêu đều đi đến một kết thúc tốt đẹp. Đôi khi, có những cuộc tình tưởng chừng như sẽ kéo dài thật lâu và sẽ là một cái kết thật viên mãn, nào ngờ đến một lúc mà chẳng ai chuẩn bị sẵn sàng, tình yêu bỗng tan vỡ, và chúng ta phải rời xa nhau.

Chúng ta từng gặp gỡ người đã đem lại cho ta những cảm xúc đặc biệt. Ta cũng yêu người đó bằng cả tâm hồn lẫn lý trí của mình, ấy thế mà lại chẳng thể cùng người ấy tiếp tục bước đi bên cạnh nhau trên con đường của cuộc đời dài ngoằn và đầy gian khổ này.

Có một số người dù yêu thương nhau nhiều đến mức nà

Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm 3 tỷ/năm nhờ nuôi con đặc sản “thích nghe nhạc”

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:30
Mô hình chăn nuôi độc lạ này giúp anh Lê Xuân Nam có nguồn thu ổn định 2-3 tỷ đồng mỗi năm.

Loài vật bề ngoài "xấu xí", dù sống môi trường âm 40 độ C vẫn to khổng lồ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:50
Tuy có bề ngoài "xấu xí" nhưng loài vật này được coi là "báu vật" của Tây Tạng bởi chúng sở hữu bộ lông ấn tượng và cặp sừng dài, mạnh mẽ.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.