Cô gái hối hận vì đã nói dối bố mẹ trong ngày Cá tháng Tư

Cô gái hối hận vì đã nói dối bố mẹ trong ngày Cá tháng Tư

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 01/04/2018 | 12:49
0
Ngày Cá tháng Tư là ngày mà mọi người nói dối, thế nhưng cô gái có tên Huyền lại khiến đây không chỉ là trò đùa vui nữa mà thật sự khiến bố mẹ đau lòng.

Trong ngày Cá tháng Tư năm nay, Huyền (SN 1992, Hà Nội) đã trải lòng với PV báo Người Đưa Tin vì trò chơi nghịch dại của mình, để rồi mỗi khi nhắc lại bản thân cô vẫn luôn cảm thấy mình là người có lỗi đã khiến cha mẹ phải phiền lòng.

Huyền kể rằng cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, từ nhỏ cô đã được bố mẹ dạy bảo đủ điều trong đó có cả việc hôn nhân đại sự.

“Đến khi lớn lên, tôi đi học đại học và ở trường có yêu một anh hơn tôi một khóa. Bố mẹ biết chuyện tôi có người yêu ban đầu ra sức ngăn cản vì cho rằng con gái phải chú tâm học hành rồi sau ra trường mới tính đến chuyện kết hôn”, Huyền nói.

Mặc cho bố mẹ có nói và khuyên nhủ, nhưng Huyền không nghe lời vẫn yêu và hứa với bố mẹ không làm ảnh hưởng việc học.

“Vì tôi là con gái út trong nhà nên bố mẹ cưng chiều tôi hết mực, tôi cũng hứa không làm điều gì để khiến họ phải đau lòng vì tôi”, Huyền tâm sự.

Đến khi đi học đại học, Huyền mới biết đến ngày Cá  tháng Tư (tức ngày nói dối). Vậy là Huyền lên kế hoạch nói dối bố mẹ trong ngày này.

“Khi đó, tôi là sinh viên năm 3 đại học, tôi cũng yêu anh được vài tháng. Đúng sáng sớm ngày Cá tháng Tư, tôi dậy và xuống nhà thưa chuyện với bố mẹ rằng tôi đã có thai, được 3 tuần tuổi. Lúc đó, khỏi phải nói bố mẹ tôi tím tái mặt mày, mẹ thì há hốc mồm xong ngồi như mất hồn, còn bố thì tức giận, mắng tôi là loại con gái hư hỏng, uổng công ông nuôi dạy ăn học từ nhỏ đến lớn...”, Huyền kể.

Cô gái hối hận vì đã nói dối bố mẹ trong ngày Cá tháng Tư

Nói dối bố mẹ có thai trong ngày Cá tháng Tư cô gái bị mắng té tát (Ảnh minh họa).

Nói đến đây, Huyền nhớ lại không khí của buổi sáng sau khi nói dối mình có bầu, bị ăn mắng té tát nhưng vì muốn xem biểu hiện của bố mẹ thế nào nên cô cứ im lặng, không nói gì: “Đến bữa trưa hôm đó, không khí gia đình thật căng thẳng, tôi chưa bao giờ cảm thấy ngột ngạt như vậy. Bố lôi rượu ra uống còn mẹ thì nằm trong phòng khóc. Thật sự lúc này tôi mới thấy trò đùa của mình thật ác”.

Khi nhìn thấy bố mẹ buồn như vậy, Huyền đã định nói lại với bố mẹ nhưng bây giờ mà nói bố mẹ không biết hôm nay là ngày Cá tháng Tư và cũng không thể nào tin nên cô vẫn giữ im lặng.

“Mãi đến hôm sau, tôi mới thú thực với bố mẹ đó chỉ là trò đùa vui, muốn xem phản ứng của bố mẹ ra sao. Nghe tôi nói bố mẹ không tin, hỏi đi hỏi lại tôi “con nói thế để bố mẹ yên tâm đúng không?”, “bố mẹ đang tìm hướng giải quyết con đừng nghĩ quẩn”, “bố mẹ hiểu con cũng đang cảm thấy áp lực”... Giải thích mai không được, cuối cùng tôi đành phải đi mua que thử thai về cho mẹ kiểm chứng thì mẹ mới tin đó là tôi nói dối”, Huyền nhắc lại.

Cô gái hối hận vì đã nói dối bố mẹ trong ngày Cá tháng Tư (Hình 2).

Hối hận khi đã làm bố mẹ phiền lòng vì những chuyện không đâu (Ảnh minh họa).

Kể từ sau hôm đó, mỗi khi nhìn mặt bố mẹ là Huyền lại cảm thấy có lỗi vì trò đùa ác ý của mình. Còn bố mẹ Huyền thi thoảng vẫn nhắc lại câu chuyện này như một lời nhắc nhở, con cái đừng bao giờ mang chuyện đại sự ra đùa giỡn.

“Tôi đã rút ra được bài học xương máu của mình là không bao giờ nói dối người lớn tuổi những chuyện hệ trọng. Câu chuyện tôi tâm sự ngày hôm nay cũng chỉ muốn chia sẻ với mọi người và nếu có ai đó đang có suy nghĩ bày trò nói dối điều mà tôi đã làm với phụ huynh thì không nên”, Huyền bộc bạch nỗi lòng.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Những tình huống bi hài trong ngày Cá tháng Tư (1/4)

Chủ nhật, 01/04/2018 | 09:17
Hôm nay (1/4) là ngày Cá tháng Tư hay còn gọi là ngày nói dối. Đây là ngày mà tất cả mọi người được quyền nói dối. Thế nhưng, có không ít người đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

Ngày Cá tháng Tư: Những tin nhắn hài hước nhất 'ngày nói dối'

Thứ 7, 01/04/2017 | 08:36
Ngày Cá tháng Tư là ngày hội vui vẻ và hấp dẫn dành cho những người hài hước. Vào những ngày này bạn có thể bị bạn bè trêu chọc. Và bạn cũng có thể gửi những tin nhắn trêu đùa lại bạn bè mình.

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Cá tháng Tư

Thứ 6, 31/03/2017 | 13:29
Ngày 1/4 được gọi là ngày Cá tháng Tư hay "ngày nói dối", vào ngày này ai cũng có thể trêu đùa nhau một cách vui vẻ. Vậy nguồn gốc của ngày Cá tháng Tư bắt nguồn từ đâu?
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.