Cô bé mọc đầy lông lá suýt bị chôn sống vì nghi là 'ma rừng'

Cô bé mọc đầy lông lá suýt bị chôn sống vì nghi là 'ma rừng'

Thứ 4, 05/08/2015 | 15:56
0
Từ lúc lọt lòng mẹ bé Suih kém may mắn, khi phải mang hình hài kì dị khác người. Người làng sau khi tận mắt chứng kiến bé Suih toàn thân mọc đầy lông, miệng dị tật, gọi em là “ma rừng".

Xót xa cô bé bị nghi “ ma rừng ”

Người làng gây áp lực, buộc gia đình phải giao nộp bé Suih mang vào rừng sâu “hành quyết” theo phong tục. Thế nhưng, bao năm qua bất chấp dư luận, vợ chồng anh Quik vẫn cương quyết đấu tranh, bảo vệ nuôi nấng bé Suih khôn lớn.

Sau khi rộ lên thông tin vợ chồng anh Rơ Mah Quik (SN 1986) và chị Rơ Mah Suyn (SN 1987, ngụ làng Kom Yo, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), sinh ra “quái thai”, khiến cư dân làng Kom Yo tỏ ra hoang mang, lo lắng. Nhiều người sau khi hay tin, bỏ bê công việc lập tức kéo đến gia đình anh Quik chứng kiến sự tình.

Khi nhìn thấy bé Rơ Mah Suih (SN 2012) miệng dị tật, người mọc đầy lông lá, nhiều người hốt hoảng thốt lên rằng “ma rừng, ma rừng” một đi không trở lại. Liên tiếp những ngày sau đó, bé Suih là chủ đề được bàn tán xôn xao khắp làng trên, xóm dưới.

Để tìm hiểu thêm về cuộc sống hiện tại của bé Suih, chúng tôi tìm về địa phương nơi gia đình bé sinh sống ghi nhận thông tin. Căn nhà của gia đình bé Suih nằm khuất sâu trong vườn điều. Mặt trời khuất núi, những ánh điện bắt đầu le lói cũng là lúc vợ chồng anh Quik địu con trên lưng về đến nhà.

Thấy khách lạ ghé thăm, vợ chồng anh khẽ nở nụ cười e ngại, mời chúng tôi vào nhà. Vợ chồng anh Quik đều không biết chữ, nói tiếng Kinh câu được câu mất. Chị Suyn ngồi trước thềm, ôm con vào lòng, vén áo gãi soàn soạt. Trò chuyện với chúng tôi, chị Suyn chia sẻ: “Trời về đêm, gió lạnh người bình thường còn phải mặc áo ấm mà nó cứ than nóng. Lúc nào, cũng vén áo lên bắt bố mẹ gãi ngứa miết.”

Quả thật vậy, khi tận tay sở vào người bé, chúng tôi cảm nhận được những sợi lông to cứng, đâm lên tua tủa. Trên lưng in rõ những vết đỏ, rớm máu sau những lần gãi ngứa.

Xã hội - Cô bé mọc đầy lông lá suýt bị chôn sống vì nghi là 'ma rừng'

Bé Suih toàn thân mọc đầy lông

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.