CNN: Mỹ có thể đào tạo binh sĩ Ukraine theo cách chưa từng làm trước đây

Thứ 5, 01/12/2022 | 20:52
0
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc mở rộng đáng kể sứ mệnh huấn luyện binh sĩ Ukraine, bao gồm đào tạo 2.500 binh sĩ/tháng tại căn cứ quân sự ở Đức, giới chức Mỹ tiết lộ.

Các binh sĩ Ukraine được hướng dẫn sử dụng pháo tự hành M109 tại căn cứ quân sự Mỹ ở Đức.

Theo đài CNN, nếu được thông qua, Mỹ không chỉ tăng đáng kể số lượng binh sĩ Ukraine được huấn luyện mà còn cung cấp các hướng dẫn, đào tạo chuyên sâu mà trước đây chưa từng có.

Kể từ khi xung đột Ukraine nổ ra, Mỹ đã bắt đầu huấn luyện binh sĩ Ukraine nhưng với số lượng hạn chế, giới hạn ở các lực lượng đặc nhiệm sử dụng vũ khí đặc biệt.

Nhưng theo đề xuất mới, Mỹ huấn luyện cho tất cả các binh sĩ Ukraine về chiến thuật tinh vi trên chiến trường, cách phối hợp giữa bộ binh và pháo binh, cũng như chiến đấu với cường độ cao.

CNN cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn đang đánh giá đề xuất trước khi đưa ra ý kiến cuối cùng. "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng binh sĩ Ukraine có đủ năng lực và kỹ năng cần thiết để giành chiến thắng trên chiến trường", một quan chức Mỹ nói.

Theo các chuyên gia, phương pháp huấn luyện mới sẽ giúp các binh sĩ Ukraine nắm rõ hơn về cách thức tác chiến của binh sĩ Mỹ. Điều này được kỳ vọng tạo ra sự thay đổi trên chiến trường tương đương Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine.

"Huấn luyện hiệp đồng tác chiến là ý tưởng tốt, nhưng chưa rõ quân đội Ukraine có thể áp dụng hiệu quả hay không vì Kiev vẫn đang rất thiếu đạn pháo và các vũ khí khác", Michael Kofman, chuyên gia Mỹ am hiểu về quân đội Nga, thuộc trung tâm CNA có trụ sở ở Mỹ, nói.

Đề xuất mới cũng cho biểt, các binh sĩ Ukraine sẽ được huấn luyện tại căn cứ Mỹ ở Grafenwoehr, Đức. Đây cũng là căn cứ Washington huấn luyện phương pháp hiệp đồng tác chiến cho các binh sĩ quân đội Mỹ.

Một quan chức Đức nói không được phía Mỹ thông báo về kế hoạch huấn luyện mới, nhưng cho biết Berlin ủng hộ sáng kiến này.

Chi tiết kế hoạch đã được xây dựng và chỉ còn chờ Nhà Trắng "bật đèn xanh" để thực hiện ngay lập tức, quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ.

Một yếu tố quan trọng trong chiến thuật hiệp đồng tác chiến của Mỹ là bộ binh liên tục được không quân yểm trợ. Mỹ cho đến nay vẫn tránh cung cấp chiến đấu cơ cho Ukraine nên phương pháp huấn luyện mới có thể gặp một số hạn chế, theo CNN.

Đăng Nguyễn - CNN

Cùng chuyên mục

Lý do bộ sách Cánh diều được nhiều cơ sở giáo dục lựa chọn

Thứ 4, 15/05/2024 | 13:54
Với triết lý “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống", mỗi cuốn SGK Cánh diều chứa đựng sự sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức của các tác giả biên soạn.

Trùm tình báo Ukraine nói về khả năng Nga mở cuộc tiến công mới, không phải ở Kharkiv

Thứ 4, 15/05/2024 | 13:38
Trùm tình báo Ukraine Kyrylo Budanov hôm 14/5 đưa ra tuyên bố về tình hình giao tranh sau khi Nga mở cuộc tiến công ở vùng Kharkiv, cũng như nguy cơ giao tranh lan sang vùng Sumy giáp Kharkiv.

Trình làng phiên bản "anh em" của Nokia XR21, giá lên tới 16,5 triệu đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 13:24
Chiếc smartphone tầm trung HMD XR21 - "bản sao" của Nokia XR21 đã được ra mắt với mức giá khá cao.

Ông Putin lên tiếng về kế hoạch hòa bình của Trung Quốc liên quan xung đột Ukraine

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:07
Ông Putin mới đây lên tiếng ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine và giải thích lý do ủng hộ.

iPad Pro M4 siêu mỏng có thể trở thành “Bendgate 3.0”?

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:54
Vào tuần trước, Apple đã công bố iPad Pro hoàn toàn mới với chip M4 siêu nhanh và màn hình OLED sáng hơn bất kỳ thứ gì mà công ty đưa vào tablet cho đến nay.