Ciputra Hà Nội hướng đến một “cộng đồng xanh ”

Ciputra Hà Nội hướng đến một “cộng đồng xanh ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, Ciputra Hà Nội thực hiện chương trình Văn hóa sinh thái với chủ đề “ Cộng đồng xanh của chúng ta “

Biến đổi khí hậu là vấn đề cấp bách mà nhân loại đang phải đối mặt, trong đó Việt Nam là một trong những nước chịu tác động nhiều nhất từ việc biến đổi khí hậu. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường hạn chế tối đa biến đổi khí hậu là trách nhiệm của mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

Xác định trách nhiệm chung của toàn nhân loại, hành động vì mục tiêu làm giảm thiểu sự biến đổi khí hậu, Ciputra Hà Nội tổ chức Chương trình Văn hóa sinh thái với sự tham dự của thành viên ban giám đốc Ciputra Hà Nội, đại điện UBND TP Hà Nội, đại diện tổ chức Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), đại diện của chính quyền địa phương, các bộ ban ngành liên quan và thành viên cư dân Ciputra Hà Nội.

Bất động sản - Ciputra Hà Nội hướng đến một “cộng đồng xanh ”

Khu đô thị Ciputra đang hướng đến một cộng đồng xanh (Ảnh minh họa)

Trên tinh thần xây dựng một môi trường sinh thái lành mạnh, Tập đoàn Ciputra đã thành lập một chương trình chuyên đề về Văn hóa sinh thái nhằm mục đích đẩy nhanh việc thực hiện các sáng kiến cải thiện môi trường tại tất cả các dự án Ciputra trên khắp châu Á.

Chương trình Văn hóa sinh thái là nền tảng cho các hoạt động nâng cao nhận thức về môi trường. Đó là nỗ lực nhằm tuyên truyền, kêu gọi giảm thiểu lượng khí thải các-bon đối với cộng đồng. Trọng điểm của chương trình là việc thiết lập một "Văn hóa xanh", một cộng đồng được phổ biến, trao quyền, và nắm giữ trong nỗ lực tập thể hướng tới một phong cách sống xanh hơn.

Với mục tiêu đó, Ciputra được quy hoạch tổng thể theo phương pháp mô hình máy tính tiên tiến trong việc phân tích thường niên các mô hình của hướng mặt trời, bóng râm và hướng gió.

Một con đường đa năng tăng cường lưu thông tới mọi điểm đến trong khu đô thị và các tiện ích công cộng, một trải nghiệm phù hợp hơn cho mọi người bao gồm trẻ em và người tàn tật, một làn đường rộng rãi, bằng phẳng hơn và các bảng chỉ dẫn rõ ràng tại các điểm giao cắt. Con đường xanh được xây dựng nhằm khuyến khích người sử dụng có thêm một lựa chọn về cách thức di chuyển ngoài việc sử dụng phương tiện cơ giới cũng như hỗ trợ các hoạt động thư giãn.

Ngoài ra, tại khu đô thị này, thùng rác hữu cơ và vô cơ được cung cấp cho cư dân để phân loại chất thải. Việc làm này nhằm mục đích làm giảm lượng rác thải của khu đô thị bằng cách tái sử dụng tối đa vật liệu tái chế. Đây là quá trình thu gom chất thải một cách hiệu quả hơn giúp giảm thiểu sự ô nhiễm.

Những tấm pin mặt trời đã được lắp đặt là một nguồn năng lượng tái tạo giúp chiếu sáng các con đường trên toàn khu đô thị. Theo thời gian, sử dụng pin mặt trời sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể trong khi vẫn đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng tiêu chuẩn.

P. Chính


Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.