Chuyện của chàng trai giành HC Vàng Olympic Toán Quốc tế 2015

Chuyện của chàng trai giành HC Vàng Olympic Toán Quốc tế 2015

Chủ nhật, 19/07/2015 | 13:57
0
"Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không có điều kiện đi học thêm, kiến thức em có được là do việc học trên lớp, đặc biệt là tự mày mò, tìm tòi qua sách vở".

Đó là câu chuyện của chàng trai Việt Nam vừa giành Huy chương Vàng Olympic Toán Quốc tế 2015 tại Thái Lan.

Trong kỳ thi Olympic Toán Quốc tế 2015 diễn ra tại Thái Lan vừa qua, Vũ Xuân Trung, học sinh lớp 11, trường THPT Chuyên Thái Bình đã xuất sắc giành Huy chương Vàng với điểm số cao nhất toàn đội. Đó cũng là niềm tự hào của người dân “quê lúa” khi những năm gần đây liên tục có học sinh giành huy chương trong các kỳ thi Olympic.

Xã hội - Chuyện của chàng trai giành HC Vàng Olympic Toán Quốc tế 2015

Vũ Xuân Trung và mẹ sau kỳ thi Olympic Toán Quốc tế 2015

Sinh ra trong gia đình làm nông ở làng Lịch Động (xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) Vũ Xuân Trung là con út trong gia đình có 5 người con. Cuộc sống nơi thôn quê vất vả, 4 người chị gái của Trung chỉ học hết THCS đành phải nghỉ ở nhà làm nông nghiệp, phụ giúp bố mẹ.

Bố Trung làm nghề sửa khóa, rong ruổi khắp các con ngõ hẻm của thành phố Thái Bình kiếm tiền nuôi con. Mẹ Trung bán hàng tạp hóa, cả gánh hàng cũng chỉ vẻn vẹn vài cái gương, đôi ba cái lược trong chợ huyện nghèo kiếm thêm vài đồng trang trải cho cuộc sống nghèo nơi thôn vắng .

Bố mẹ Trung không ngừng cố gắng, chẳng quản mưa nắng đều cật lực làm việc, tất cả hi vọng dành hết cho cậu con trai út. Ngay từ bé, chứng kiến sự vất vả của bố mẹ, Trung đã không ngừng nỗ lực dành được những thành tích học tập đáng nể: Lớp 5 cậu giành giải Nhất cuộc thi Toán tuổi thơ toàn quốc, lên cấp II liên tiếp giành giải nhất cấp tỉnh môn Toán, lớp 11 giành giải Nhì trong cuộc thi Toán Quốc gia.

Xã hội - Chuyện của chàng trai giành HC Vàng Olympic Toán Quốc tế 2015 (Hình 2).

Thành tích học tập đáng nể của Vũ Xuân Trung

Liên tục trong 11 năm, Trung đều đạt danh hiệu học sinh giỏi môn Toán. Đặc biệt, với tấm Huy chương Vàng Olympic Toá

Cùng chuyên mục

Đang nhận trợ cấp thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:58
Đang nhận trợ cấp thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế là băn khoăn của không ít người lao động. Vậy pháp luật quy định như thế nào về vấn đề này?

HĐND Tp.Hà Nội thông qua loạt vấn đề quan trọng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:20
HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và loạt vấn đề quan trọng khác.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.

Nga mở mặt trận mới, tấn công ở “điểm then chốt” Volchansk, siêu bom KAB được sử dụng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:00
Việc thành lập một mặt trận mới ở khu vực Kharkov chắc chắn sẽ có thêm những điều chỉnh trong kế hoạch chiến lược và cân bằng lực lượng trên chiến trường.

Ukraine, Nga và cuộc chạy đua bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:59
Trong số các phương tiện bay không người lái, các máy bay không người lái cảm tử đang dần trở thành một mối đe dọa.