Chuyến bay chiều muộn tức tưởi của 2 mẹ con và quyết định bỏ chồng

Chuyến bay chiều muộn tức tưởi của 2 mẹ con và quyết định bỏ chồng

Thứ 7, 26/09/2015 | 14:13
0
Chắc chắn tôi sẽ vẫn bay về với bố mẹ ngay trong chiều nay mặc kệ chồng muốn nghĩ ra sao thì nghĩ. Nhưng cứ nghĩ tới những lời chồng nói mà tôi trào nước mắt và uất ức quá.

Chỉ còn đúng 1 ngày nữa là Tết Trung Thu mà gia đình tôi lại đang mâu thuẫn cực độ. Chồng tôi, Tết Nguyên Đán đã không chịu về nhà bố mẹ đẻ chúc Tết, giờ Tết Trung Thu cũng lại thoái thác không về sum họp. Trong khi bố vợ anh thì đang ốm nặng. Điều này khiến tôi vô cùng nôn nóng và khổ sở.

Tôi và anh kết hôn đã 4 năm nay. 4 năm là con gái độc nhất trong gia đình, nhưng vì yêu anh, tôi chấp nhận lấy chồng xa, bỏ lại bố mẹ già một mình. Nhà tôi và nhà anh ở cách xa nhà hàng ngàn cây số. Vì thế những năm đầu sau kết hôn, 1 năm chúng tôi lại cố gắng ra thăm bố mẹ 1 lần. Nhưng gần 2 năm nay, tôi không về thăm bố mẹ được.

Phần vì tôi sinh nở rồi con nhỏ. Phần vì tại bố mẹ chồng tôi không muốn con dâu tốn kém về nhà ngoại. Hơn nữa, chồng tôi cũng bận công việc và không thu xếp được thời gian cùng vợ con về nhà ngoại.

Đời sống - Chuyến bay chiều muộn tức tưởi của 2 mẹ con và quyết định bỏ chồng

Thậm chí, Tết vừa rồi, vợ chồng tôi cũng không về nhà ngoại được do con tôi bị ốm. Vì thế, Tết Trung Thu, bà ngoại đã gọi điện cả tháng trời trước đó bảo mẹ con tôi thu xếp ra chơi 1 tuần. Tôi cũng nói với chồng sẽ xin nghỉ phép để được bế con ra chơi với ông bà. Phần vì tôi cũng sốt ruột muốn ra thăm bố.

Thời gian qua, bố tôi còn bị huyết áp cao tái phát nên ông bị nhồi máu cơ tim. Bởi thế, ông giờ hoàn toàn gần như đột quỵ nhẹ. Tuy vẫn đi lại được nhưng mọi sinh hoạt hàng ngày do một tay mẹ tôi chăm sóc. Vì thế, mẹ tôi rất vất vả.

Thấy tình trạng của bố như vậy, nhiều lần tôi muốn đặt vé máy bay về thăm nhà, thăm bố nhưng công việc quá bộn bề, con còn quá nhỏ không ai trông đỡ. Vì thế, tôi chỉ biết gọi điện hàng ngày về cho mẹ hỏi han. Cũng may mẹ tôi nói bố bị đột quỵ nhẹ, chưa ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Mẹ cũng động viên tôi, khi nào thu xếp về thăm nhà được cho bố gặp con gặp cháu để vui hơn.

Vậy mà hơn 1 năm qua, cứ bận việc này việc kia chưa một lần tôi bay

Tag: Trung Thu
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.