9X xinh đẹp, tài năng kể về cuộc sống không như mơ của du học sinh

9X xinh đẹp, tài năng kể về cuộc sống không như mơ của du học sinh

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 20/08/2017 | 07:00
0
18 tuổi phải xa vòng tay chở che của cha mẹ sang nước ngoài học tập. Ban đầu, Chi Mai cảm thấy xa lạ, bỡ ngỡ nhưng được sự động viên kịp thời của cha mẹ, cô dần vững tin hơn.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, Chi Mai cho biết chuỗi ngày đi du học là quãng thời gian khó khăn nhất đối với cô. Chi Mai trải lòng: "Ngày bắt đầu đi học, tôi cảm thấy rất áp lực vì phải giải quyết mọi vấn đề mà không có bố mẹ ở bên. Nếu như ngày ở Việt Nam có chuyện gì tôi cũng có thể kể hết với bố mẹ, thì nay ở nước ngoài vì lệch múi giờ, bố mẹ bận rộn nên phải 2-3 ngày sau chuyện vui buồn đó mới được chia sẻ". 

Mặc dù xuất sắc đạt được 2 học bổng toàn phần, thế nhưng Chi Mai lại khá khiêm tốn, nữ sinh này cho hay: "Bố mẹ là người ảnh hưởng đến nhân cách và nhân sinh quan của tôi rất nhiều. Nếu như ngày ấy bố mẹ không nhắc nhở việc học thì tôi không thể thi đỗ vào trường Ams và cũng không thể nào đỗ cùng lúc hai trường đại học của Mỹ và Nhật Bản. Bố mẹ thường bảo "Nếu con muốn khám phá thế giới thì chỉ có con đường duy nhất là bằng kiến thức và năng lực của mình"".

Trong suy nghĩ của nhiều người, đi du học chỉ việc xách ba lô lên và đi. Nhưng với Chi Mai mọi thứ không hề dễ như thế. Mới đầu, Chi Mai gặp không ít khó khăn cả trong học tập cũng như sinh hoạt, nhưng nhờ sự chuẩn bị từ trước, Mai đã dần dần vượt qua mọi thử thách.

Đời sống - 9X xinh đẹp, tài năng kể về cuộc sống không như mơ của du học sinh

Chi Mai chia sẻ về cuộc sống xa gia đình đi du học.

“Ngày còn ở Việt Nam, dù bận rộn, nhưng cuối tuần mẹ luôn dành thời gian để cùng tôi vào bếp. Mẹ dạy cho tôi cách nấu các món ngon, cách chọn thực phẩm tươi sống, cách nêm gia vị... Cũng từ đó, tôi tích lũy được kinh nghiệm chăm sóc bản thân”, Chi Mai chia sẻ thêm.

Ngày con gái đi học xa nhà, cô Sinh Chi, mẹ Chi Mai cũng lo lắng đến mất ăn mất ngủ. “Con gái mới lớn nên đi xa nhà tôi không an tâm một chút nào. Khi sang nước ngoài con cũng đã chia sẻ những khó khăn mà con gặp phải, nghe những lời tâm sự đó tôi cũng đã kịp thời ổn định tâm lý của con, định hướng cho con có thể hòa nhập nhanh với môi trường mới”, cô Sinh Chi cho biết.

Người mẹ này cũng bộc bạch, mỗi gia đình có một cách giáo dục con khác nhau và mong muốn con cái mình đều trở thành một người thành đạt, sống có trách nhiệm với gia đình, với xã hội và gia đình cô cũng không ngoại lệ. Mong muốn lớn nhất của vợ chồng cô đối với Chi Mai không phải con gái sẽ trở thành một người phụ nữ quá giỏi giang, mà điều cốt lõi là con gái được tiếp thu những kiến thức mới.

Để làm được điều đó, cho đến thời điểm hiện tại người mẹ này vẫn đang dõi theo bước đi của con, đứng từ xa quan sát và khi con vấp ngã sẽ định hướng cho con đâu là đích mà con cần chạm đến. Đó chính là phương pháp mà cô Sinh Chi và chồng của mình dạy con để Chi Mai được phát triển một cách toàn diện.

Cùng chủ đề: 

Mẹ nữ sinh giành 2 học bổng toàn phần: Hãy để con vấp ngã

Không nuôi được vợ con, còn ai dám vào ngành Sư phạm?

Thứ 6, 18/08/2017 | 07:59
Nhiều chuyên gia giáo dục băn khoăn, với mức lương không nuôi nổi vợ, con, ngành Giáo dục khó thu hút người tài. Nếu bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) không đưa ra giải pháp cụ thể sẽ khó có thí sinh dám đăng ký vào ngành Sư phạm.

Mẹ của nữ du học sinh xinh đẹp bật mí bí quyết dạy con

Thứ 5, 10/08/2017 | 08:00
Để con trở thành một người con gái giỏi giang, tự lập cô Lê Anh Thư đã có cách nuôi dạy con theo phương pháp riêng của mình. Những thành công bước đầu của con gái hôm nay chính là nhờ sự vun đắp, chăm sóc chỉ bảo tỉ mỉ từ mẹ.

Mẹ của “Nhà tranh biện 9X” tiết lộ bí quyết dạy con trở thành du học sinh

Thứ 4, 09/08/2017 | 17:00
Ngày con gái bước lên máy bay sang trời Tây học tập là ngày lòng người mẹ này “nóng như lửa đốt”, trằn trọc, lo lắng không yên. Nhưng rồi cô con gái nhỏ đã không làm gia đình thất vọng.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.