Chùm ảnh: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau

Chùm ảnh: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau "đại phẫu" vá ổ gà

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 18/10/2018 | 09:51
8
Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm). Sau "đại phẫu", tuyến cao tốc ngàn tỷ đã có diện mạo mới.
Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc "đại phẫu" tuyến cao tốc nhìn bớt nhem nhuốc.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận.
Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sau những phê bình và chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT), tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chỉ đạo ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các nhà thầu nhanh chóng tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000. Ngày 17/10, công tác sửa chữa đã hoàn thành. Các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra. Dưới đây là những hình ảnh PV báo Người Đưa Tin trực tiếp ghi nhận được.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc "đại phẫu" tuyến cao tốc nhìn bớt nhem nhuốc.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận.
Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 

Kiểm tra công tác sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Liệu có cái "bắt tay ngầm" để rút ruột công trình?

Thứ 4, 17/10/2018 | 07:00
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ hư hỏng nặng chỉ sau 1 tháng đưa vào sử dụng đang gây bức xúc trong dư luận. Liên quan đến vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ĐBQH Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Thanh tra đột xuất dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ 3, 16/10/2018 | 19:57
Theo Quyết định của Bộ trưởng bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án, thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

"Sang tay" 100% gói thầu cao tốc 1.300 tỷ đồng: Có dấu hiệu vi phạm?

Thứ 3, 16/10/2018 | 18:30
Việc nhà thầu chính Hàn Quốc đã "sang tay" 100% hạng mục công việc gói thầu A5 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho 17 nhà thầu phụ Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là có dấu hiệu vi phạm.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.