Chửi bới, lăng mạ nhau trên mạng xã hội có thể bị xử phạt

Chửi bới, lăng mạ nhau trên mạng xã hội có thể bị xử phạt

Chủ nhật, 14/06/2015 | 19:43
0
“Nếu hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trên các trang mạng xã hội chưa tới mức nghiêm trọng thì có thể bị xử phạt hành chính”, luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Là những diễn đàn mở, công khai để các thành viên được tự do ngôn luận, bày tỏ ý kiến của mình, thế nhưng tại một số trang mạng xã hội lại xuất hiện tình trạng “thả nổi” của người quản lý, để cho các thành viên muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói như trên mạng xã hội Zing Me và một số fanpage khác trên facebook.

Pháp luật - Chửi bới, lăng mạ nhau trên mạng xã hội có thể bị xử phạt

Những cụm từ chửi tục ngang nhiên được các thành viên viết trên diễn đàn.

Điều này đã tạo nên sự “thoáng” quá mức cần thiết, ở đó các thành viên có thể công khai chửi nhau, nói tục trên diễn đàn một cách vô tội vạ; khiến các bạn “trẻ trâu” thích thú vì được chửi “sướng miệng”, thế nhưng lại gây ức chế đối với những thành viên tham gia khác.

Trao đổi về vấn đề này, Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật sư Chính Pháp – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: “Việc xuất hiện một số thành viên chử tục, thậm chí là dùng những ngôn từ vô văn hóa, phảm cảm viết lên tường các thành viên khác nếu hành vi đó xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, nhân phẩm của người khác, gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị xử lý hình sự theo quy định tại Điều 258 Bộ Luật Hình sự, cụ thể hình phạt như sau:

Pháp luật - Chửi bới, lăng mạ nhau trên mạng xã hội có thể bị xử phạt (Hình 2).

Luật sư Đặng Văn Cường.

Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân

Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạ

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.