Chuẩn bị giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành TƯ Đảng khóa XII

Chuẩn bị giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành TƯ Đảng khóa XII

Thứ 6, 29/05/2015 | 12:19
0
Quy trình giới thiệu nhân sự tham gia BCH TƯ Đảng khóa XII sẽ được sàng lọc rất cẩn thận, kiên quyết không để lọt những cán bộ có khuyết điểm về bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước.

Sáng qua (28/5), Bộ Chính trị đã triệu tập Hội nghị cán bộ toàn quốc triển khai Phương hướng công tác nhân sự và Quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Xã hội - Chuẩn bị giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành TƯ Đảng khóa XII

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tầm quan trọng của khâu lựa chọn nhân sự. Phải sàng lọc ngay từ khâu giới thiệu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh công tác nhân sự của mỗi kỳ Đại hội đặc biệt quan trọng, “nếu không cẩn thận sẽ làm rối nội bộ”, vì vậy phải lựa chọn những người xứng đáng nhất vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của cấp ủy các địa phương, cũng như các bộ, ban, ngành Trung ương.

Do đó, Trung ương, Bộ Chính trị, Tiểu ban Nhân sự làm rất cẩn thận, tổng kết những gì chưa làm được, đã làm được từ 6 nhiệm kỳ từ Đại hội VI năm 1986 đến nay để rút kinh nghiệm bổ sung. Trong quá trình làm, nếu phát sinh những vấn đề mới, sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Tổng Bí thư yêu cầu giới thiệu là khâu bắt đầu của quy trình nhân sự, có ý nghĩa rất quan trọng, phải lựa chọn cán bộ ngay từ khâu giới thiệu, phải sàng lọc ngay từ đầu, lựa chọn đúng tiêu chuẩn, quy trình, quy định, tạo cơ sở để làm tốt những khâu sau. Công tác sàng lọc phải được thực hiện một cách trong sáng, công tâm và khách quan để có thể chọn được những “bông hoa đẹp nhất, những viên ngọc sáng nhất, xứng đáng nhất, được dân và đảng viên tín nhiệm”.

Trong triển khai giới thiệu nhân sự phải đề cao tinh thần trách nhiệm, đặt lợi ích chung lên trên hết; dành thời gian thích đáng, dày công, tỉ mỉ, chu đáo.

Khung độ tuổi nhân sự tham gia Ban chấp hành Trung ương

Tại hội nghị, ông Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết, công tác lựa chọn nhân sự phải đáp ứng ba nhóm tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước, sự trung thành với Đảng, với dân tộc v

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.