Chủ tịch xã Uy Nỗ 'bị thi hộ' có thể bị cách chức?

Chủ tịch xã Uy Nỗ 'bị thi hộ' có thể bị cách chức?

Thứ 3, 28/07/2015 | 10:53
0
Việc nhờ người học hộ, thi hộ của ông Đặng Bá Sướng, là rất nghiêm trọng. Việc làm này cũng đã vi phạm đạo đức của Đảng, tinh thần thượng tôn pháp luật.

Tin thời sự mới nhất, để tìm hiểu rõ hơn về việc kỷ luật ông Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) không trung thực trong việc học tập, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với đại diện Viện ĐH Mở Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên, TS.Nguyễn Mai Hương (Phó Viện trưởng Viện Đại Học Mở Hà Nội) cho biết: “Qua kết luận thanh tra, nhà trường đã buộc thôi học đối với sinh viên Đặng Bá Sướng. Nhà trường cũng sẽ hủy hết kết học tập của sinh viên Sướng từ trước đến nay”.

Ở góc độ khác, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Bùi Quốc Đạt (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Theo quan điểm của tôi, những cán bộ công chức nhờ người khác học hộ, thi hộ thì cần khai trừ khỏi Đảng, còn về mặt nhà trường buộc thôi học đối với những học sinh, sinh viên như thế là đúng”.

Xã hội - Chủ tịch xã Uy Nỗ 'bị thi hộ' có thể bị cách chức?

LS. Bùi Quốc Đạt - Đoàn Luật Sư TP. HCM

“Báo chí và Viện ĐH Mở Hà Nội cũng nên gửi hồ sơ và kết quả thanh tra, xử lý của nhà trường lên cơ quan chức năng cấp huyện hoặc cấp cao hơn nữa để có những biện pháp xử lý thích đáng về mặt Đảng đối với ông Sướng. Thậm chí, về mặt quản lý nhà nước, còn có thể cách chức hoặc buộc thôi việc đối với ông Sướng”, luật sư Đạt nhấn mạnh.

Luật sư Đạt nói thêm: “Trên cơ sở báo chí đưa tin, nếu chỉ dừng lại ở việc nhờ người khác thi hộ, học hộ (không có hành vi làm giả giấy tờ ....) thì xử lý về mặt Đảng (khai trừ khỏi Đảng) và về mặt pháp luật đối với cán bộ công chức, có thể cách chức và buộc thôi việc”.

“Việc có cách chức hay buộc thôi việc thì tùy thuộc vào đánh giá của Hội Đồng Kỷ Luật khi xử lý cán bộ công chức. Tùy thuộc vào tính chất nghiêm trọng của vi phạm mà xử lý. Theo khoản 2 Điều 8 Nghị định 34/2011/NĐ-CP có 6 hình thức kỷ luật gồm: a. Khiển trách; b.

Cùng chuyên mục

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:39
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Đỗ xe ô tô trước cửa nhà người khác, có bị xử phạt?

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:20
Thực tế tình trạng ô tô đậu xe trước cửa nhà người khác diễn ra rất phổ biến. Nhiều người thắc mắc hành vi này có bị xử phạt hay không?

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.