Chủ tịch TP.Đà Nẵng: Chính quyền không được làm mất lòng tin của dân

Chủ tịch TP.Đà Nẵng: Chính quyền không được làm mất lòng tin của dân

Thứ 7, 23/09/2017 | 13:26
1
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, bộ máy chính quyền không được làm mất đi lòng tin của người dân. Trong lúc này, Đà Nẵng cần đoàn kết, thống nhất nội bộ.
Ngày 23/9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì, điều hành cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng qua và định hướng thời gian còn lại năm 2017 của thành phố. Cuộc họp còn có các đại biểu HĐND thành phố.
Tại đây, nhiều vấn đề về tồn tại của TP.Đà Nẵng được nhắc đến như chuyện xây dựng trái phép, ô nhiễm môi trường... khiến người dân rất bức xúc. Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các tư lệnh ngành cần có biện pháp mạnh mẽ để chấn chỉnh tình trạng nói trên.
Một vấn đề nữa nhận được sự quan tâm tại cuộc họp, đó là những tâm sự của ông Huỳnh Đức Thơ. Theo vị Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thời gian qua có nhiều chuyện đáng buồn như việc Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Trung ương công bố khuyết điểm, bộ Công an điều tra chuyện tài sản công... Cá nhân là người đứng đầu chính quyền thành phố, ông Thơ cho rằng trách nhiệm của người đứng đầu là rất nặng nề, quan trọng. 
Xã hội - Chủ tịch TP.Đà Nẵng: Chính quyền không được làm mất lòng tin của dân

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu tăng cường thống nhất, đoàn kết nội bộ.

Cũng theo vị này, thời gian qua có bộ phận nhỏ công chức địa phương thường xuyên bàn tán những chuyện không phải của mình, điều này làm sao nhãng, chậm trễ công việc. Ông Thơ nhắc nhở và chấn chỉnh không được để việc này tiếp diễn.

Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ siết trách nhiệm người đứng đầu, phải làm nghiêm để chấn chỉnh kỷ cương, đặc biệt sẽ xử lý cụ thể trách nhiệm, rõ ràng từng người. Thậm chí, Đà Nẵng sẽ tăng cường kỷ luật để hoàn thành nhiệm vụ đã đặt ra.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, bộ máy chính quyền không được làm mất đi lòng tin của người dân. Bởi xưa nay, Đà Nẵng đã nhận được nhiều lời khen. Và để đạt được những thành công đó quan trọng nhất là có lòng tin của người dân. Trong lúc này, Đà Nẵng cần đoàn kết, thống nhất nội bộ.

Nói về chuyện bộ Công an vào cuộc điều tra tài sản công, ông Thơ khẳng định đúng sai thế nào sẽ được kết luận.

Trước đó, như tin đã đưa, UBKT Trung ương kết luận ông Huỳnh Đức Thơ có khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai, đô thị; chưa chủ động trong phương án thay đổi nhân sự chính quyền.

Ngoài Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cũng bị kết luận có khuyết điểm như sử dụng tài sản của doanh nghiệp chưa đúng, dùng bằng cấp chưa hợp pháp...

Nhâm Thân - Duy Cường

 

Cách giúp người Đà Nẵng tra cứu phương tiện vi phạm giao thông

Thứ 7, 23/09/2017 | 11:17
Công an TP.Đà Nẵng vừa mở trang điện tử có thể giúp người dân tự truy cập và tra cứu, để biết thông tin về phương tiện của mình có vi phạm hay không.

Bí thư Đà Nẵng lấy bằng tiến sĩ trong vòng 1 năm 9 tháng

Thứ 4, 20/09/2017 | 09:35
Trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có 4 vi phạm khuyết điểm cá nhân. Trong đó, có vi phạm về việc sử dụng bằng cấp không đúng quy định. Vậy bằng Tiến sĩ đó vì sao không được công nhận tại Việt Nam?

"Cần làm rõ, kiểm điểm từng sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng"

Thứ 3, 19/09/2017 | 14:19
"Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận như vậy rồi thì cần tổ chức làm rõ, kiểm điểm từng sai phạm một”, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng nói.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.