Chủ tịch tỉnh từ nhiệm: Tôi nghỉ vì hết tuổi tái cử, sao cứ xôn xao

Chủ tịch tỉnh từ nhiệm: Tôi nghỉ vì hết tuổi tái cử, sao cứ xôn xao

Thứ 6, 10/06/2016 | 18:47
0
“Tôi nghỉ vì đã hết tuổi tái cử nhiệm kỳ mới, chuyện bình thường đâu có gì mà báo chí cứ xôn xao”, Chủ tịch tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quý chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin.

Tin nhanh , Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa có đơn gửi lên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin từ nhiệm để về nghỉ hưu đang khiến dư luận xôn xao. Nhiều tin tức cho rằng, ông Quý về hưu sớm 2 năm và muốn dành thời gian cho gia đình.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều ngày 10/6, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin qua điện thoại, vị Chủ tịch tỉnh Kon Tum cho biết, lý do ông nghỉ rất đơn giản, không có gì đáng phải xôn xao dư luận xã hội như vậy.

Xã hội - Chủ tịch tỉnh từ nhiệm: Tôi nghỉ vì hết tuổi tái cử, sao cứ xôn xao

Chủ tịch Đào Xuân Quý kiểm tra công tác bầu cử. (Ảnh Nhật Hạ/VnExpress)

“Tôi nghỉ vì tôi đã không còn đủ tuổi để tái cử trong nhiệm kỳ mới theo quy định của Nhà nước chứ không phải chuyện nghỉ sớm hay nghỉ muộn. Không chỉ tôi mà tất cả những ai không đủ tuổi tái cử đều sẽ làm như vậy. Vì quy định của Nhà nước nên tất cả cán bộ như tôi đều chấp hành”.

Ông Quý cũng bày tỏ lòng cảm ơn khi nhiều người quan tâm đến chuyện ông về hưu. “Nhưng trên cả nước có rất nhiều người như tôi, khi không đủ tuổi tái cử thì về nghỉ để người khác lên làm thay. Lý do chỉ đơn giản là như vậy”, ông Quý nhắc lại.

Ông Quý cũng tâm sự rằng ông không thấy thoải mái lắm khi nhiều thông tin cho rằng ông về hưu sớm trước 2 năm và có nhiều lời ca ngợi ông vì điều đó với tinh thần “nhường ghế” cho thế hệ trẻ. Ông nói với phóng viên rằng cảm thấy bị “thổi phồng” hơi nhiều. “Tôi cũng là một người cán bộ bình thường, hết lòng vì công việc nhưng cũng không có gì quá xuất sắc, đặc biệt, kể cả chuyện về nghỉ hưu cũng chỉ là do hết tuổi tái cử chứ đâu có gì đặc biệt”.

"Tôi thấy nhiều thông tin bàn luận chuyện tôi nghỉ sớm trước 2 năm và ca ngợi có những điều hơi quá. Mong cô (ý chỉ phóng viên - PV) đưa lại những thông tin thật chính xác về những điều tôi vừa chia sẻ để dư luận được biết và hiểu đúng", ông Quý nhắn nhủ.

Chia sẻ những dự đ

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.