Chủ tịch nước chia sẻ mất mát với Indonesia về vụ khủng bố

Chủ tịch nước chia sẻ mất mát với Indonesia về vụ khủng bố

Thứ 6, 15/01/2016 | 06:48
0
Ngày 14/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đại sứ Malaysia, Philippines, Indonesia, Kuwait và Đức, đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại VN và trình quốc thư

Xã hội - Chủ tịch nước chia sẻ mất mát với Indonesia về vụ khủng bố

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia Mayerfas. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Tiếp Đại sứ Indonesia Mayerfas, Chủ tịch nước chia sẻ những mất mát xảy ra với đất nước và nhân dân Indonesia vừa qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam lên án các vụ khủng bố, tin tưởng đất nước Indonesia sẽ vượt qua thời điểm khó khăn. Chủ tịch nước nêu rõ, trong cộng đồng ASEAN, Indonesia có vai trò hết sức quan trọng, là quốc gia có dân số, diện tích hàng đầu. Trải qua nhiều biến cố lớn lao của lịch sử, Việt Nam và Indonesia luôn giữ được mối quan hệ tin cậy.

Chủ tịch nước cho biết Việt Nam chào đón chuyến thăm của Tổng thống Indonesia tới Việt Nam trong thời gian tới.

Cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch nước về những mất mát trong vụ khủng bố vừa qua, đại sứ Mayerfas đã thông báo với Chủ tịch nước về tình hình tại Jakarta mới xảy ra.

Ôn lại những kỷ niệm trong quá trình công tác tại Việt Nam, đại sứ Indonesia bày tỏ luôn ghi nhớ Việt Nam như quê hương thứ hai. Đại sứ cũng cảm ơn những đóng góp của Chủ tịch nước, đã chỉ đạo các bộ, ngành Việt Nam củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Indonesia. Nhấn mạnh Indonesia và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về địa lý, dân tộc, điều kiện xã hội, Đại sứ cho biết, Tổng thống Indonesia sẽ sớm sang thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tiếp đại sứ Malaysia, ngài Azmil Bin Mohd Zabidi đến chào từ biệt, Chủ tịch nước đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của đại sứ đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, thương mại, đầu tư. Chủ tịch nước cho rằng, hai nước đã tích cực phối hợp, có tiếng nói chung trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước hoan nghênh Malaysia đã thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2015 và khẳng định hai nước sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược vì l

Cùng chuyên mục

Sáng nay Quốc hội khai mạc, bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:24
Vào 9h, Quốc hội họp Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi: Phân vùng đô thị Tp.HCM sẽ có 5 khu

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:03
Phân vùng đô thị của Tp.HCM trong sửa đổi quy hoạch lần này có 5 khu. Tại mỗi khu vực, phải hình thành khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.