Chủ tịch Hà Nội nói về 'miễn' hình sự lãnh đạo vụ vỡ đường ống nước

Chủ tịch Hà Nội nói về 'miễn' hình sự lãnh đạo vụ vỡ đường ống nước

Thứ 7, 06/08/2016 | 13:38
0
“Cử tri hãy chờ đón kết quả phiên tòa, xem 9 bị can bị khởi tố và những người liên quan sẽ được xử lý ra sao".

Tại buổi tiếp xúc cử tri 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình của đoàn ĐBQH TP Hà Nội diễn ra sáng nay (6/8), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những trả lời về vấn đề đang được cử tri quan tâm.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có những chia sẻ xung quanh vụ việc "miễn" xử lý hình sự đối với 1 số cá nhân trong vụ vỡ đường ống nước sông Đà.

Pháp luật - Chủ tịch Hà Nội nói về 'miễn' hình sự lãnh đạo vụ vỡ đường ống nước

Ảnh minh họa.

Theo đó, tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri nêu ý kiến việc vỡ đường ống nước sông Đà ảnh hưởng cuộc sống hàng vạn người dân. Cử tri cũng phân vân về việc "miễn" xử lý hình sự đối với ông Phí Thái Bình - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tuân - nguyên Tổng giám đốc Vinaconex cùng một số lãnh đạo khác…

Đề cập vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Sau khi cơ quan điều tra Bộ Công an điều tra vụ việc theo ủy quyền của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, hiện vụ việc đã giao Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội thực hiện công tố và tới đây Tòa án nhân dân thành phố sẽ xét xử.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: "Xin các bác, các anh chị hãy chờ đón kết quả phiên tòa, xem 9 bị can bị khởi tố và những người liên quan sẽ bị xử lý ra sao".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết nếu không có gì thay đổi, một tháng nữa sẽ khởi công một tuyến đường ống mới hoàn toàn, với công nghệ mới từ các nước G7, được lắp song song 2-3 đường ống để đảm bảo an toàn, không bị vỡ.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Đường dây nóng của cá nhân tôi và lãnh đạo thành phố luôn sẵn sàng tiếp nhận và trả lời thấu đáo các băn khoăn của người dân".

Nhất Nam

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.