Cho - tặng sữa mẹ trên mạng: Rước bệnh gì cho trẻ sơ sinh?

Cho - tặng sữa mẹ trên mạng: Rước bệnh gì cho trẻ sơ sinh?

Chủ nhật, 02/08/2015 | 20:35
0
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Nhưng việc cho - tặng sữa như hiện nay tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật cho trẻ, đặc biệt là các bệnh lây nhiễm.

Chỉ cho con ăn sữa mẹ

Chị Bùi Vy Linh trú tại Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội kể, chị sinh con đầu lòng được hơn 1 tháng và chị rất nhiều sữa. Hàng ngày, chị dùng máy hút sữa hút sữa ra các túi nhựa đã hút chân không mua ở cửa hàng mẹ và bé, sau đó chị Linh cho vào ngăn đá tủ lạnh để cho bé dùng dần. Nhưng lượng sữa nhiều không dùng hết nên chị ngỏ ý muốn cho nhiều bà mẹ khác không có sữa.

Đời sống - Cho - tặng sữa mẹ trên mạng: Rước bệnh gì cho trẻ sơ sinh?

Sữa mẹ bảo quản trong tủ lạnh và cho các trẻ khác.

Chị Linh lên mạng vào các hội mẹ bỉm sữa thông báo cho sữa mẹ. Chỉ vài phút sau, có nhiều bà mẹ ngỏ xin. Chị Linh rất vui vì sữa con không dùng hết bỏ đi thì phí. Hơn nữa, càng hút sữa nhiều lần thì sữa về càng nhiều. Mỗi ngày chị hút được vài bịch và cho các mẹ khác ít sữa.

Trường hợp của chị Phạm Thu Hoài trú tại Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội lại khác. Chị Hoài kể mình sinh em bé bằng phương pháp sinh mổ. Cháu lớn sinh thường chị thấy sữa về nhiều nhưng lần sinh này sữa về rất ít. Mất 5 ngày sau sữa mới về nhưng bé vẫn không đủ dùng. Không muốn con dùng sữa công thức hàng ngày chị Hoài đều ngó qua các diễn đàn trên mạng xem mẹ nào có sữa mẹ thừa không chị Hoài đến xin về cho bé.

Chồng chị sau mỗi buổi đi làm, anh lại được vợ giao nhiệm vụ đi xin sữa cho con. Thương con, anh đến từng nhà một lấy sữa mang về bỏ ngăn đá cho con dùng dần. Mỗi lần dùng, chị Hoài mang sữa ra chợ quay vào lò vi sóng cho sữa ấm rồi cho bé tự ti.

Chị Hoài cho biết dù mình ít sữa không đủ cho con bú nhưng chị cố gắng cho con được ti sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Vì thế, chị không nhớ mình đã xin sữa của bao nhiêu mẹ. Ai cho chị cũng xin về dùng dần. Có những túi sữa, vợ chồng chị đã để ở tủ lạnh hai tháng nay. Chị Hoài cho biết nếu cứ để ở ngăn đông có thể dùng ít nhất là 6 tháng.

<
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:00
Đối tượng triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 bao gồm cán bộ y tế, người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, người trên 18 tuổi chưa tiêm mũi nào, phụ nữ có thai.

Thứ quả dại “thơm nức mũi” nhưng 90% người Việt không biết tên

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:30
Loại quả “lạ” này nhiều người chưa từng nhìn thấy, chưa từng nghe tên, cũng không biết hương vị như thế nào.

Kỳ lạ mảnh đất vô chủ duy nhất trên thế giới, không nước nào thèm lấy

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:30
Vùng đất này không có người ở, không được quản lý bởi nhà nước, cho đến nay vẫn hoàn toàn vô chủ.

Anh nông dân cứ 3 tháng bỏ túi 4 tỷ đồng nhờ nuôi con vật "hiền lành mê nước"

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:30
Nghĩ là làm, anh nông dân 8X ở Nghệ An đã mạnh dạn nuôi con đặc sản "mê nước" không ngờ doanh thu tiền tỷ mỗi năm.
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Anh nông dân 9X thu lãi trăm triệu đồng nhờ nuôi con "bò nhung nhúc"

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:30
Nuôi loài đặc sản quen thuộc trong bể xi măng, sau khi trừ chi phí, anh nông dân Hoàng Xuân Trúc (ở TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) lãi trên 120 triệu đồng.