Chàm bớt có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Thứ 2, 25/04/2022 | 13:51
0
Theo chuyên gia việc xóa sạch chàm bớt tận gốc không hề khó, miễn là bệnh nhân tìm đúng cơ sở chất lượng để điều trị. 

Theo BS. Lưu Thị Quỳnh, (Giám đốc chuyên môn) bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Thẩm mỹ OHIO,  chàm bớt là hiện tượng rối loạn sắc tố do sự tăng sinh quá mức của hắc sắc tố Melanin (đối với chàm xanh, đen, nâu) hoặc do dị dạng mao mạch máu (chàm bớt đỏ, u máu).

Chàm bớt, u máu đa phần là lành tính, nhưng nó mang đến nhiều vấn đề về thẩm mỹ, nhất là khi xuất hiện ở các vùng dễ nhìn thấy như cổ, mặt, tay,... Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại khiến sắc mặt kém sáng, thiếu tự tin,  gây mặc cảm, tự ti, khó khăn, không thuận lợi trong cuộc sống.

Sức khỏe - Chàm bớt có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Việc xóa chàm bớt cần đảm bảo nhiều yếu tố.

Việc xóa chàm bớt không hề khó, tuy nhiên theo bác sĩ cần phải đảm bảo những yếu tố sau đây để quá trình thẩm mỹ diễn ra thuận lợi và có hiệu quả cao.

Thứ nhất, độ tuổi thích hợp nhất là trẻ em từ 7 tuổi trở lên. Tuy nhiên hoàn toàn có thể xóa được ở độ tuổi trưởng thành.

Thứ hai, cần tay nghề bác sĩ cao, lâu năm kinh nghiệm mới nhận định được đúng mức độ và lên được kế hoạch điều trị chuẩn.

Thứ ba, cơ sở vật chất chuẩn y khoa với công nghệ hiện đại: an toàn, hiệu quả.

Sức khỏe - Chàm bớt có nguy hiểm không, điều trị thế nào? (Hình 2).

Công nghệ xóa chàm bớt hiện đại tại OHIO.

Trong quá trình điều trị chàm bớt cho rất nhiều bệnh nhân, BS.Lưu Thị Quỳnh đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện xúc động về những người phụ nữ đã quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, thay đổi bản thân để có một cuộc đời hoàn toàn mới.

40 năm mang trên mặt một vết chàm lớn, nhiều lúc chị Mỹ Oanh (Phú Thọ) không tránh khỏi những ánh nhìn tò mò, đánh giá từ những người xung quanh. Mặc cảm, tự ti, cứ ngỡ phải mang theo vết chàm này suốt đời, tuy nhiên may mắn đã đến với chị Oanh khi tìm đến với Thẩm mỹ OHIO.

Chị Oanh có tình trạng chàm đỏ chiếm ⅓ vùng cổ phía bên tay phải lan lên một phần vùng mặt, bề mặt chàm vừa rộng, độ sâu và đậm màu hiếm gặp. Chính vì vậy, bác sĩ OHIO đã chỉ định sử dụng công nghệ xóa chàm bớt đỏ bẩm sinh hiện đại nhất Mercury LX 2021 nhằm điều trị dị biến mao mạch máu dưới da, trả lại nền da sạch tương tự vùng đối xứng.

Mang trong mình tâm trạng hồi hộp, lo âu vì không biết vết chàm lâu năm liệu có thể xóa sạch được không, tuy nhiên chỉ đến buổi thứ 3 điều trị, chị đã nhận thấy được những thay đổi ngoài mong đợi trên khuôn mặt.

Tại các điểm bắn ở buổi trước đã có những vệt loang nhỏ li ti màu trắng ngà, tệp màu hơn với vùng da bình thường xung quanh. Điều này khiến chị vô cùng mừng rỡ và có niềm tin vào tay nghề cũng như phác đồ điều trị của phòng khám. Và chỉ sau 5 buổi điều trị tích cực, kết quả, đã xóa sạch khoảng 90% vết chàm đỏ, trả lại cho chị một làn da tươi tắn, đều màu.

Sức khỏe - Chàm bớt có nguy hiểm không, điều trị thế nào? (Hình 3).

Giờ đây, chị đã tự tin hơn rất nhiều vì loại bỏ được chàm bớt.

Chị Oanh chỉ là một trong hàng nghìn bệnh nhân đang gặp phải vấn đề về chàm có kết quả ngoạn mục sau 3 - 4 buổi hiện đang điều trị. Để có được những kết quả đáng mong đợi như vậy, theo bác sĩ Lưu Thị Quỳnh, điều kiện tiên quyết là người bệnh cần lựa chọn một cơ sở thăm khám uy tín và có tiêu chuẩn rõ ràng.

Hiện nay trên thị trường, các đơn vị thẩm mỹ điều trị chàm bớt “mọc lên như nấm ”, tuy nhiên rất nhiều trong số đó "hoạt động chui". Nhiều bệnh nhân vì sự nhẹ dạ, cả tin, lựa chọn những cơ sở làm đẹp thiếu uy tín có thể phải trả giá khá đắt bằng việc tiền mất, tật mang.

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo việc chữa chàm bớt dành cho mọi độ tuổi và giới  tính, nên  phải tìm hiểu kỹ càng thông tin trước khi thực hiện một tác động bất kỳ nào lên khuôn mặt. Bệnh nhân cần tìm đến những cơ được cấp phép từ Bộ Y tế. Bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề, tay nghề cao, có trình độ chuyên môn sâu, dày kinh nghiệm, đã điều trị thành công cho nhiều khách hàng bị chàm da và các vấn đề da ở mọi độ tuổi. Trang bị máy móc, thiết bị, cao cấp, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đầu tư, cập nhật những công nghệ hiện đại.

Hơn 11 năm bền bỉ hoạt động, đồng hành cùng hàng trăm nghìn khách hàng trong hành trình nâng tầm nhan sắc, thay đổi cuộc sống, Phòng khám chuyên khoa da liễu Thẩm mỹ OHIO đã và đang đáp ứng tất cả điều kiện trên.

Hương Thương

Tag: bot

Hiệu quả xóa xăm bằng laser không để lại sẹo

Thứ 6, 11/03/2022 | 14:37
Không giống như công nghệ laser đời cũ có thể để lại sẹo và tổn thương da nghiêm trọng, phương pháp xóa xăm bằng Laser Piconew 450 mang đến kết quả ngoài mong đợi.

Xóa chàm bớt đỏ u máu bẩm sinh có khó không & trị ở đâu để đạt hiệu quả?

Thứ 3, 18/05/2021 | 16:00
Chàm bớt khiến bạn thấy mặc cảm & tự tin nếu muốn mặc đồ hở vùng chàm đều phải e dè ánh mắt của mọi người.

Hành trình xóa 'vết chàm' tội lỗi của gã giang hồ khét tiếng

Thứ 5, 13/07/2017 | 11:39
Ba năm sống trong sự rèn luyện, kỷ luật quân đội, anh T. bắt đầu thức tỉnh, khát khao có được một cuộc sống bình dị, thiện lương.
Cùng tác giả

Bảo đảm nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:58
Về quy hoạch thiết chế văn hóa, thể thao, cần hoàn thiện quy hoạch theo hướng đồng bộ, hiện đại, bản sắc, hiệu quả, bảo đảm công bằng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thiết chế văn hóa, thể thao có vị trí đặc biệt quan trọng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:58
Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia HCM nhấn mạnh thiết chế văn hóa, thể thao có một vị trí đặc biệt quan trọng trong xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

Tắm nhiều loại lá, bé 5 tháng tuổi nguy cơ bị sẹo, nhiễm trùng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Bị viêm da cơ địa từ 1 tháng tuổi, thế nhưng thay vì điều trị theo hướng dẫn bác sĩ, phụ huynh lại tắm nhiều loại lá khiến vùng da trẻ bị bong tróc, chảy dịch...

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.
Cùng chuyên mục

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Đồng Nai: Kiểm tra, quản lý chặt các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thức ăn đường phố

Chủ nhật, 12/05/2024 | 13:07
Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng về công tác quản lý ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước dự hội thảo quốc tế về sức khỏe

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:50
Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo quốc tế với chủ đề “Kiến thức về sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số”.

Bệnh viện Hữu Nghị gây khó cho gia đình trong việc chăm sóc bệnh nhân

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:33
Gần đây một sự việc xảy ra liên quan đến ngăn chặn quyền hỗ trợ chăm sóc người bệnh từ những người được uỷ quyền gây bức xúc trong dư luận.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu báo cáo sự cố y khoa mổ nhầm

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:47
Giám đốc Sở Y tế khẩn trương làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để kiểm tra, xác minh cụ thể vụ việc, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/5.
     
Nổi bật trong ngày

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Đang bắt cá trên biển, ngư dân vớt được thứ trị giá 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Hai ngư dân đã vô cùng choáng váng khi vớt được thứ trị giá hơn 25 tỷ đồng sau khi phát hiện ra sự tăng động khác thường của đàn cá.

Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước dự hội thảo quốc tế về sức khỏe

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:50
Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo quốc tế với chủ đề “Kiến thức về sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số”.