Cay khóe mắt với tâm sự của chàng trai xứ Nghệ về mẹ

Cay khóe mắt với tâm sự của chàng trai xứ Nghệ về mẹ

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 05/11/2017 | 15:17
0
Trong một lần tình cờ thấy mẹ lôi chiếc túi bóng nho nhỏ ra, chàng trai này mới biết đây là bộ trang điểm của mẹ mình nhưng đã vô cùng cũ kỹ...

Mạng xã hội mới đây lại tiếp tục rưng rưng trước câu chuyện đầy xúc động về tình mẹ, được chàng trai Phạm Đức Minh (20 tuổi, quê Thái Hòa, Nghệ An) chia sẻ trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ.

Theo đó, chàng trai này bộc bạch nỗi lòng của mình về người mẹ một đời tần tảo sớm hôm lo lắng cho cậu và em gái.

“Đây là bộ trang điểm của mẹ. Thực sự nó đã rất cũ rồi. Lần trước thấy mẹ lôi cái túi bóng nhỏ ra tôi mới biết đây là bộ trang điểm của mẹ gồm: Một thỏi son cũ chắc cũng vài năm rồi vì bình thường mẹ tôi có trang điểm gì đâu, nông dân mà suốt ngày “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”, lễ tết hay đám hỏi gì đó mới đánh chút son, thoa chút phấn để che đi vết rám nắng với tàn nhang thôi.

Cả cái đánh phấn nữa nó cũng bị thủng vài chỗ rồi, cái kẻ mắt hình như cũng từ hồi tôi còn đi học. Mẹ tôi chẳng đòi hỏi gì nhiều, mấy chục năm trời toàn lo cho con cái, gia đình mà chẳng một lời than.

Phụ nữ mà, ai mà chẳng muốn đẹp phải không. Nhìn lại mình tôi chả có gì trong tay cả. Đi lính về gần 1 năm bây giờ đang loay hoay tìm việc làm.

Hôm nay thấy túi trang điểm này ở nhà bếp tự nhiên mắt tôi cay. Ngồi viết những dòng nay tôi đã khóc thật sự, chẳng biết tôi có yếu đuối quá hay không nữa”.

Cộng đồng mạng - Cay khóe mắt với tâm sự của chàng trai xứ Nghệ về mẹ

Bộ mỹ phẩm cũ kỹ của mẹ được chàng trai chia sẻ khiến nhiều người xúc động.

Kèm theo những dòng chia sẻ này là bức ảnh về bộ son phấn của mẹ, hình ảnh đó đã khiến nhiều người cay cay khóe mắt. Bởi, bức ảnh gợi lại cho người xem về sự hy sinh thầm lặng của mẹ, tình mẫu tử thiêng liêng đến nhường nào.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Phạm Đức Minh cho biết: “Thực ra lúc viết, tôi chỉ muốn nói ra những điều tôi suy nghĩ lúc đó. Chỉ muốn giải tỏa một chút tâm trạng khi thấy bộ mỹ phẩm ấy. Lúc đó, tôi cũng không nghĩ bài viết của tôi được admin page đó duyệt. Tôi cũng không ngờ tâm sự nhỏ của tôi lại được nhiều người quan tâm đến vậy”.

Cộng đồng mạng - Cay khóe mắt với tâm sự của chàng trai xứ Nghệ về mẹ (Hình 2).

Mẹ của Đức Minh (áo dài xanh).

Đức Minh cho biết mẹ của cậu tên Thái Thị Hằng (40 tuổi), hàng ngày ở nhà lo việc đồng áng, chăm sóc gia đình nên Minh Đức rất thương mẹ. Thế nhưng, vì là con trai nên Minh Đức ít khi thể hiện tình cảm với mẹ. Có chăng, chỉ là tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, phụ giúp mẹ những công việc đơn giản.

“Bình thường tôi là đứa ít nói, nên không tâm sự với mẹ bao giờ cả. Biết thương mẹ nhưng cũng chỉ để trong lòng mà thôi”, Đức Minh nói.

Cộng đồng mạng - Cay khóe mắt với tâm sự của chàng trai xứ Nghệ về mẹ (Hình 3).

Mẹ của Đức Minh (bên phải) rất xúc động khi con biết thương mẹ.

Cũng theo chàng trai trẻ, khi đọc được bài viết của Minh trên mạng xã hội, mẹ của Minh rất vui và nói: "Cũng biết thương mẹ cơ à". Khi đó, Minh mỉm cười và không nói gì thêm. Với Minh khi chia sẻ câu chuyện, Minh chỉ mong muốn mẹ của mình mãi mãi mạnh khỏe để chàng trai trẻ có cơ hội báo hiếu mẹ mà thôi. 

Học nói yêu thương mẹ

Thứ 7, 04/11/2017 | 07:08
Dù chúng ta có bị cả thế giới lãng quên và từ chối, thì người phụ nữ từng mang nặng đẻ đau ra ta vẫn luôn ở đấy chờ đợi ta về để mà nâng niu.

Chàng trai xứ Nghệ tiết lộ chuyện tình yêu lãng mạn của cha mẹ

Thứ 3, 15/08/2017 | 18:35
Khi hay tin vợ mắc bệnh nặng, người chồng cố giấu giọt nước mắt để vợ được vui vẻ. Cậu con trai là người đã chứng kiến, ngay sau đó, câu chuyện tình yêu của bố mẹ đã được chia sẻ lên mạng xã hội.

Chuyện tình “không âm thanh”: Bố mẹ là động lực để con cố gắng

Thứ 4, 30/08/2017 | 13:59
Nghe xong câu chuyện tình yêu của họ, chúng tôi hiểu được rằng, dù cho “tình yêu không có lời” nhưng chỉ cần nhìn từ ánh mắt, cảm nhận bằng con tim, với họ như vậy là quá đủ và hạnh phúc!
Cùng tác giả

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.

Gia hạn thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:23
Tính thêm các đợt 13 và 14, đến nay đã có khoảng gần 14.000 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn sử dụng đến ngày 31/12/2024.

ĐBQH: Nhiều kỳ vọng về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Các ĐBQH kỳ vọng những nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khi được bàn thảo, thông qua sẽ đi vào cuộc sống.
Cùng chuyên mục

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hổ con gây hoảng loạn cho người dân khi lang thang trên phố

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:48
Một chú hổ con đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương khi nó lang thang trên đường phố ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào sáng sớm 16/5.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.