Nếu thật là yêu, không thể hóa dại cuồng

Nếu thật là yêu, không thể hóa dại cuồng

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 09/06/2018 | 10:59
0
Thời gian qua, đã có không ít những vụ án mạng đau lòng xảy ra xuất phát từ chuyện ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm, níu kéo không thành. Từ những vụ án đó, câu hỏi “Có nên đánh đổi tất cả vì tình yêu?” vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, vụ một nam thanh niên 29 tuổi nhẫn tâm ra tay sát hại người yêu cũ, sau đó chặt xác phi tang ở quận quận Gò Vấp, TP.HCM đã khiến dư luận bàng hoàng.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những vụ án mạng đau lòng vì mâu thuẫn tình cảm, mà trước đó khoảng 2 tháng nữ giáo viên ở quận Bình Thạnh cũng đã bị chồng sắp cưới làm giáo viên sát hại với lý do nữ giáo viên phát hiện chồng sắp cưới có dấu hiệu “bắt cá hai tay” nên muốn hủy đám cưới. Nhưng, không ngờ tại họa lại ập đến với cô giáo trẻ.

Từ những vụ án đau lòng đó, có không ít người nhận định rằng một bộ phận người trẻ đang thiếu kỹ năng sống, dễ mất kiểm soát trong chuyện tình cảm.

Một câu hỏi được đặt ra là “có nên đánh đổi tất cả vì tình yêu?” cũng nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Nếu thật là yêu, không thể hóa dại cuồng

Có nên đánh đổi tất cả (kể cả tính mạng) vì tình yêu? (Ảnh minh họa).

Với câu hỏi này, đồng thời nhìn vào thực tiễn những vụ án mạng đau lòng vì tình yêu xảy ra gần đây, anh Nguyễn Trọng (Hà Nội, hiện đang làm nhân viên văn phòng) bày tỏ:

“Tôi nghĩ khi yêu chính là lúc cả hai bên tìm hiểu nhau để tiến tới cái đích cuối cùng là hôn nhân. Tuy nhiên, với tôi yêu chưa phải là tất cả để dẫn đến chuyện cuồng yêu như vậy. Bởi, không ai thuộc về ai cả, tình yêu cũng vậy thôi cần cả hai trái tim cùng đồng điệu như vậy mới ổn”.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hà (Hà Nội) cho biết: “Tôi năm nay 27 tuổi, cũng từng có thời gian yêu thương một người đàn ông. Thế nhưng, khi tôi phát hiện anh ta có biểu hiện lừa dối tôi mọi việc thì tôi quyết định chia tay. Ngày đó, anh ta cứ bám theo tôi năn nỉ, có lúc tôi cũng thấy thương nhưng lý trí lại không cho phép tôi mềm lòng. Tôi vẫn kiên quyết chia tay dù cho anh ta có xin lỗi, có dọa tự tử cùng tôi. Thế rồi sau đó tôi phải chuyển đi nơi ở mới để tránh “Chí Phèo” ăn vạ.

Tôi nghĩ rằng tình yêu xuất phát từ sự chân thành, tôn trọng và hiểu nhau. Nếu không có những điều đó, không thể gọi là tình yêu. Tuy nhiên, cũng nên phân định rạch ròi rằng ngoài tình yêu lứa đôi thì trong xã hội này còn rất nhiều thứ cần phải bận tâm. Nên, tôi không bao giờ chấp nhận yêu là đánh đổi tất cả, kể cả tính mạng để ở bên người mình yêu”.

Nếu thật là yêu, không thể hóa dại cuồng (Hình 2).

Khi không yêu nhau nữa đừng nên dày vò và làm hại nhau (Ảnh minh họa).

Còn bạn trẻ Hương Giang (20 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ thêm: “Khi yêu ai cũng nhìn người yêu của mình là nhất, nhưng khi hết yêu thì lòng hận thù sẽ tăng cao.

Người bị “đá” chắc chắn sẽ là người chịu nhiều tổn thương nhất và dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát. Họ đổ lỗi cho đối phương, thậm chí muốn tìm cách hạ bệ đối phương.

Vì thế, theo tôi bất cứ ai khi yêu cũng cần học thêm cả bí quyết chia tay để cả hai sau chia tay vẫn có thể là bạn bè hoặc ít nhất không tìm đến nhau để giày vò nhau.

Tôi không bao giờ đồng ý việc đánh đổi tất cả vì tình yêu, bởi ngoài người yêu mà bạn mới quen vài năm thì đằng sau bạn còn có cha mẹ, anh em ruột, người thân… Nếu bạn xảy ra chuyện gì thì người đau lòng nhất chính là cha mẹ của bạn chứ không phải một ai khác”.

Chuyên gia lý giải tâm lý người vợ chặt xác chồng rúng động Bình Dương

Thứ 2, 18/12/2017 | 16:03
Liên quan đến vụ người vợ chặt xác chồng rồi phi tang tại tỉnh Bình Dương, chuyên gia tâm lý Vũ Gia Hiền đã lý giải về hành vi man rợ của người vợ với báo Người Đưa Tin.

Clip: Hiện trường nghi án vợ giết chồng rồi chặt xác phi tang

Thứ 2, 18/12/2017 | 09:25
Sáng 18/12, Công an tỉnh Bình Dương đang phong toả hiện trường, nơi phát hiện xác chết người đàn ông. Cơ quan này cũng đã bắt giữ nghi can trong vụ việc.

Kẻ sát hại người yêu cũ: 'Sống cùng sống mà chết thì cùng chết'

Thứ 6, 22/05/2015 | 13:45
Tưởng chừng chỉ là lời đe dọa, nào ngờ Phạm Thế Anh đã ra tay sát hại người yêu cũ đúng ngày chuẩn bị về nhà chồng!
Cùng tác giả

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.

Ứng dụng CNTT trong tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý là xu thế tất yếu

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:07
Sau 12 tháng triển khai thí điểm, sáng kiến đã xây dựng được mạng lưới truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý trên nền tảng kỹ thuật số.

Cử tri lo lắng về giá vàng liên tục biến động và tăng cao

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10
Ban Dân nguyện kiến nghị UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng.
Cùng chuyên mục

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Phát hiện "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất gần Kim tự tháp Giza

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:22
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất tại khu vực nghĩa trang Ai Cập cổ đại gần khu phức hợp kim tự tháp Giza.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.