Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công'

Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công'

Thứ 7, 27/08/2016 | 08:00
0
Nhiều tài xế lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang bức xúc chia sẻ, tuyến đường này chưa đạt tiêu chuẩn của một đường cao tốc nhưng vẫn thu phí kiểu... "bất công".

Tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang (do Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư) được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A. Hiện, cao tốc này không có đường gom nên các loại xe phải di chuyển hỗn hợp. Tình trạng này làm cho tai nạn giao thông tăng cao, khiến nhiều tài xế bức xúc.

Theo cánh tài xế thường xuyên đi trên đường này, họ luôn luôn trong trạng thái lo lắng vì sợ xảy ra tai nạn giao thông.

Xã hội - Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công'

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Bức xúc khi phải né tránh xe máy, xe thô sơ đi vào làn đường dành cho ô tô, tài xế Vũ Đình T. (quê Nam định) cho hay: “Tôi lái xe tải nhiều năm, đã đi trên rất nhiều tuyến đường từ quốc lộ đến cao tốc, nhưng tôi chưa bao giờ thấy tuyến cao tốc nào hỗn loạn như cao tốc Hà Nội – Bắc Giang. Tôi thấy, dù được gọi là cao tốc nhưng thua xa nhiều tuyến đường quốc lộ khác mà tôi đã từng đi”.

“Các phương tiện đi hỗn hợp, xe máy và ô tô chạy đan xen khiến tài xế luôn căng như dây đàn. Chưa hết, trên tuyến đường này có rất nhiều điểm giao cắt, xe ôm, người dân, đứng tự tập bắt khách, đón xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Tôi thấy, đây chỉ là Quốc lộ cũ được nâng cấp, trải thêm thảm nhựa lên mặt đường mà cũng được gọi là cao tốc thì không chấp nhận được. Phương án tổ chức quản lý, phân luồng giao thông cũng rất lộn xộn”, tài xế T. phẫn nộ.

Xã hội - Cao tốc HN - BG: Đường 'nửa nạc, nửa mỡ' vẫn... 'thu phí bất công' (Hình 2).

Tai nạn thường xuyên xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Cùng chung nỗi bức xúc như anh T., một tài xế xe container chia sẻ, tuyến Hà Nội – Bắc Giang là tuyến đường “nửa nạc, nửa mỡ”, chưa đáp ứng được nhu cầu về mặt tốc độ cũng như thời gian lưu thông. Nếu gọi đây là đường cao tốc thì tất cả các loại xe thô sơ, xe máy, xe có tốc độ chậm không thể đi vào được, nhưng tuyến này thì giao thông rất lộn xộn. Tài xế này cho biết,

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.