Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang 'bình mới rượu cũ' xe… phá đường dân sinh

Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang 'bình mới rượu cũ' xe… phá đường dân sinh

Thứ 5, 30/06/2016 | 06:18
0
Từ khi trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang đi vào hoạt động, đã có rất nhiều xe ô tô,xe trọng tải lớn “né” trạm thu phí để đi vào đường dân sinh gây ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người dân.

Thu phí đường bộ vẫn đang là một trong những vấn đề gây nhức nhối trong xã hội. Những con đường chỉ được sửa chữa “qua loa”, thậm chí không đạt đủ điều kiện để được công nhận là đường cao tốc, mức thu phí quá cao so với thu nhập của người dân cũng khiến dư luận băn khoăn.

Trải thảm nhựa biến đường cũ thành đường mới

Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chủ yếu chỉ được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A cũ, không có nhiều thay đổi so với mặt đường cũ, không được mở rộng diện tích về mặt đường, chưa có đường gom dành cho xe máy và phương tiện thô sơ khác.

Thế nhưng, tuyến đường này vẫn được gọi là cao tốc và chính thức thu phí đường bộ, với mức cao nhất lên tới 200.000 đồng/xe có tải trọng lớn, mức thấp nhất là 35.000 đồng/xe ô tô con dưới 12 chỗ.

Xã hội - Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang 'bình mới rượu cũ' xe… phá đường dân sinh

Trạm thu phí Hà Nội - Bắc Giang

Đặc biệt, các phương tiện bất kể đi ngắn, đi dài đều bị thu một mức phí như nhau.

Bên cạnh đó, trạm thu phí tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang mới hoạt động được một tháng, nhưng đã nhiều lần xảy ra ùn tắc nên nhiều xe tải, xe khách, các loại xe có trong tải lớn… đua nhau tìm đường "né" trạm thu phí này. Xe đi vào các tuyến đường dân sinh khiến cho các địa phương ở khu vực huyện Gia Lâm – Hà Nội, khu vực TX Từ Sơn - Bắc Ninh tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo phản ánh của người dân xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội, tuyến đường này chưa có đường gom dành cho người dân sống hai bên đường, có quá nhiều đường ngang ngõ tắt và thiết kế để xe máy, xe thô sơ đi chung đường với ô tô, xe khách dừng đỗ đón khách vô tội vạ… khiến đoạn đường chẳng thể mang dáng dấp của một cao tốc.

Kể từ khi tuyến đường đi vào hoạt động thu phí cao tốc Hà Nội- Bắc Giang cho đến nay, đã có rất nhiều xe ô tô, trong đó có cả xe trọng tải lớn đã tìm mọi cách

Cùng chuyên mục

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Sổ đỏ bị rách, hư hỏng, có cấp đổi được không?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:30
Nhiều người thắc mắc trong trường hợp sổ đỏ bị rách, liệu có thể xin cấp đổi được không và trình tự, thủ tục như thế nào?

Với lợi thế mang vũ khí, Nga cảnh báo nguy hiểm khi “Chim cắt” F-16 đến Ukraine

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:00
Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một tuyên bố bày tỏ quan ngại về sự xuất hiện dự kiến ​​của máy bay đa chức năng F-16 do Mỹ sản xuất ở Ukraine.

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.